Toyota Corolla คว้าแชมป์รถที่ขายดีที่สุดในโลกครึ่งปีแรก Share this

Toyota Corolla คว้าแชมป์รถที่ขายดีที่สุดในโลกครึ่งปีแรก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 August 2559

โตโยต้าอาจเสียแชมป์ยอดจำนวนรถรวมสูงสุดในช่วงหกเดือนแรก แต่รถคอมแพกต์รุ่นยอดนิยมอย่างโคโรลล่า ยังคงคว้าแชมป์ยอดขายสูงสุดมาครอง

ยอดขายของโฟล์คสวาเกน กรุ๊ปในช่วงครึ่งแรกของปีนี้อยู่ที่ 5.12 ล้านคัน ขยายตัวเพิ่มขึ้น 1.5% ถึงแม้จะต้องเผชิญกับวิกฤตโกงมลพิษก็ตาม ขณะที่โตโยต้าทำได้ 4.99 ล้านคันลดลง 0.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

นับเป็นปีที่สองติดต่อกันแล้วที่โฟล์คสวาเกนสามารถทำยอดขายแซงหน้าโตโยต้าในช่วงหกเดือนแรกของปี แต่ก็ยังไม่มีความแน่ชัดว่าเมื่อถึงสิ้นสุดปีนี้แล้วยักษ์ใหญ่ทั้งสองบริษัทจะมียอดขายเท่าใด

ขณะที่ตัวเลขยอดขายของโคโรลล่าอยู่ที่ 634,298 คันในช่วงหกเดือนแรกของปีนี้ มากที่สุดในโลกแต่ก็ลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 1.2% อันดับสองคือโฟล์คสวาเกน กอล์ฟ มียอดขาย 500,630 คัน เพิ่มขึ้น 1.8% ตามมาด้วยรถตระกูลเอฟของฟอร์ดที่มียอดขาย 478,394 คัน ขยายตัว 12.6%

สำหรับรถที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับสี่ยังคงเป็นของฟอร์ด อย่างโฟกัสที่มีตัวเลข 367,479 คัน ลดลง 16.4% ตามมาด้วยฮุนได เอลันตร้าในอันดับห้า มีตัวเลขยอดขาย 363,490 คัน

รถที่มียอดขายเติบโตอย่างน่าจับตามองคือฮุนได ทูซอนซึ่งเรารายงานไปแล้วว่าเป็นรถที่มีการเติบโตมากที่สุด ขณะที่จีเอซี ทรัมพ์ชี จีเอส4 รถเอสยูวีสัญชาติจีนก็มียอดขายเพิ่มจาก 16,581 คันในปีทีแล้วมาอยู่ที่ 150,795 คันในปีนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ