Week in Focus: เปิดตัว GLE500e 4MATIC / รถต้นแบบ Mitsubishi / ขุมพลัง 2 สูบ Royal Enfield Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Week in Focus: เปิดตัว GLE500e 4MATIC / รถต้นแบบ Mitsubishi / ขุมพลัง 2 สูบ Royal Enfield

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 August 2559

ข่าวยานยนต์รอบโลกและเมืองไทยสัปดาห์นี้มีความหลากหลายให้ชมกันอย่างจุใจ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลย

เปิดตัว Mercedes-Benz GLE500e 4MATIC ทำตลาดเมืองไทย

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับเมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี500อี 4เมติก เอสยูวีหรูระดับพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด พร้อมระบบอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยเต็มขั้น รูปลักษณ์เน้นความแข็งแกร่ง หรูหราสง่างาม สมรรถนะการขับขี่ที่ทันใจ ประหยัด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ราคาเปิดตัวสำหรับรุ่น Exclusive อยู่ที่ 4.49 ล้านบาท และ ในรุ่นตกแต่งพิเศษอย่าง AMG Dynamic จะอยู่ที่ 4.99 ล้านบาท

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/XM-Concept-1.png

Mitsubishi XM Concept รถต้นแบบเจนเนอเรชั่นใหม่

มิตซูบิชิ เอ็กซ์เอ็ม คอนเซปต์ เป็นรถเอสยูวีต้นแบบใหม่ล่าสุดซึ่งเปิดตัวสู่สาธารณชนที่งานอินโดนีเซีย ออโต้โชว์ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่ามิตซูบิชิจะผลิตรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กบนพื้นฐานของรถต้นแบบเอ็กซ์เอ็ม คอนเซปต์รุ่นนี้ออกจำหน่ายจริง โดยอาจขึ้นสายการผลิตที่โรงงานแห่งใหม่ในอินโดนีเซีย ภายในห้องโดยสารของเอ็กซ์เอ็ม คอนเซปต์เป็นเบาะสามแถว รองรับผู้โดยสารเจ็ดที่นั่งถึงแม้สัดส่วนตัวถังจะค่อนข้างเล็กก็ตาม ยังไม่มีภาพในห้องโดยสารแต่คาดว่าจะเน้นความโล่งโปร่งสบายเนื่องจากมีกระจกบังลมหน้าที่กว้างและลึกกินเนื้อที่หลังคา มีการคาดหมายกันว่าสายการผลิตของรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ของมิตซูบิชิอาจเริ่มในเดือนตุลาคม 2017 แต่เราอาจได้ยลโฉมคันเต็มกันตั้งแต่ต้นปี

Royal Enfield กับเครื่องยนต์สองสูบ 750 ซีซี ท็อปสุดของค่าย

รอยัล เอ็นฟิลด์จะไม่ได้มีแค่เครื่องยนต์สูบเดียวแบบที่เราเห็นในทุกวันนี้ อย่างที่เราเคยบอกไปว่า รอยัล เอ็นฟิลด์ มีแผนจะพัฒนาเครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆ และนั่นรวมถึงเครื่องยนต์ที่ใหญ่ถึง 750 ซีซีด้วย ซึ่งรอยัล เอ็นฟิลด์วางแผนไว้จะทำให้ทางค่ายมีอาวุธในการสู้รบกับคู่แข่งได้กว้างยิ่งขึ้น ภาพที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้เผยให้เห็นถึงเครื่องยนต์แบบสองสูบของรอยัล เอ็นฟิลด์ที่วางอยู่บนพื้นฐานที่คล้ายคลึงกับรถจักรยานยนต์รุ่นปัจจุบันอย่าง คอนติเนนทัล จีที แต่ทว่ามีขนาดที่ใหญ่ขึ้นและฐานล้อที่กว้างขึ้นเพื่อรองรับเครื่องยนต์ที่่มีขนาดใหญ่ เครื่องยนต์รุ่นนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยหน่วยงานวิจัยและพัฒนาของรอยัล เอ็นฟิลด์ที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศอังกฤษ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Yelchin_StarTreka-1.jpg

ครอบครัว “อันทอน เยลชิน” ฟ้อง Fiat-Chrysler

หลังจากอันทอน เยลชิน นักแสดงจากภาพยนตร์สตาร์เทรคเสียชีวิตเพราะถูกรถจี๊ป แกรนด์ เชอโรกี รุ่นปี 2015 ของเขาเองไหลลงมาทับร่างบริเวณลานจอดรถด้านหน้าบ้าน ทำให้เขาถูกเบียดกับประตูและเสาเหล็กจนอวัยวะภายในฉีกขาด ล่าสุด ครอบครัวของเขาตัดสินใจฟ้องร้องเฟียต ไครสเลอร์ ออโตโมบิล (เอฟซีเอ) แล้วในข้อหาประมาทเลินเล่อ และผลิตภัณฑ์ไม่ได้คุณภาพ เนื่องจากรถแกรนด์ เชอโรกีอยู่ระหว่างการเรียกคืนเพื่อแก้ไขระบบเกียร์ ซึ่งอาจทำให้ผู้ขับขี่สับสนตำแหน่งการเข้าเกียร์และอาจทำให้รถไหลได้อย่างไม่ตั้งใจ

Mazda ปรับทัพบริหาร ดันคนไทยนั่งหัวเรือใหญ่ครั้งแรก

มาสด้าทำการปรับทัพทีมผู้บริหาร หลังจากนายใหญ่ชาวญี่ปุ่นได้รับการโปรโมตกุมพนักงานฝ่ายขายและการตลาดทั่วโลก พร้อมดัน ชาญชัย ตระการอุดมสุข จากรองประธานขึ้นผู้บริหารสูงสุดเป็นครั้งแรก ด้านวงในชี้มีการดึงทีมงานจากเอเอทีรับตำแหน่งในบริษัทขายเพียบ ทั้งนี้ ชาญชัย ตระการอุดมสุข ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารอาวุโส ฝ่ายวางแผนองค์กรได้ไม่ถึง 1 ปีถือเป็นลูกหม้อของมาสด้า โดยเป็นการโยกมาจากโรงงานผลิตรถยนต์ออโต้อัลลายแอนซ์ (เอเอที) และจะเป็นประธานคนไทยคนแรกของบริษัท

Nissan เปิดตัว BladeGlider รถพลังไฟฟ้าต้นแบบ อีกย่างก้าวสู่การผลิตจริง

นิสสัน เบลดไกลเดอร์เป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของนิสสันในการพัฒนารถ “ปราศจากมลพิษ” และนำเสนอเทคโนโลยีใหม่สู่อุตสาหกรรมยานยนต์ อย่างระบบขับขี่อัตโนมัติ ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าและการเชื่อมต่ออย่างไร้ขอบเขต มาพร้อมแชสซีส์ที่ล้ำสมัยเป็นพื้นฐานของตัวถังที่เน้นดีไซน์แคบที่ด้านหน้า และฐานล้อกว้างที่ด้านหลังซึ่งเพิ่มความแอโรไดนามิกและเสถียรภาพการขับขี่ รถต้นแบบรุ่นนี้ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังจากมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 130 กิโลวัตต์สองตัว มีน้ำหนักตัวถังอยู่ที่เพียง 1,300 กก. การออกตัวจาก 0-100 กม.ต่อชม. จึงทำได้ในเวลาไม่ถึง 5 วินาที เบลดไกลเดอร์ถูกผลิตขึ้นมาสองคัน โดยคันแรกจะจัดแสดงอยู่ในนครริโอเดอจาไนโอของบราซิล เพื่อการแข่งขันโอลิมปิกส์เกมตลอดเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนอีกหนึ่งคันจะใช้รับส่งสื่อมวลชนและแขกวีไอพี

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/McCalls_Toyota_FT1_007-850x534-1.jpg

Toyota ยืนยันชื่อ “Supra” เหมาะสมที่สุดสำหรับรถสปอร์ตรุ่นใหม่

แฟนๆ โตโยต้า ซูปร้าในอดีตเตรียมได้เฮลั่น เมื่อมีแนวโน้มสูงว่าชื่อ “ซูปร้า” จะหวนกลับมาทำตลาดอีกครั้ง โดยได้รับการยืนยันจากเท็ตสึยะ ทาดะ หัวหน้าทีมวิศวกรระดับโกลเบิลของโตโยต้าที่ให้สัมภาษณ์ว่า เขาต้องการใช้ชื่อซูปร้าสำหรับรถสปอร์ตรุ่นใหม่ และพยายามผลักดันอย่างเต็มที่ให้สามารถใช้ชื่อนี้ในการทำตลาดจริง โดยทาดะกล่าวเสริมด้วยว่าความร่วมมือกับบีเอ็มดับเบิลยูกำลังคืบหน้าไปได้ด้วยดี โดยมีการทดสอบสมรรถนะทั่วโลกทั้งในสนามฟูจิ เนอร์เบิร์กริง และสนามทดสอบชื่อดังหลายแห่ง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ