[Advertorial] Sonic Design เครื่องเสียงไฮ-เอนด์ แยกเครื่องดนตรี และไม่ต้องเจาะตัวถังรถ Share this

[Advertorial] Sonic Design เครื่องเสียงไฮ-เอนด์ แยกเครื่องดนตรี และไม่ต้องเจาะตัวถังรถ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 18 September 2559

อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ที่นักแต่งรถหลายๆคนจะต้องมีติดรถไว้อันดับต้นๆ ต้องมีเรื่องของเครื่องเสียงอย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน เสียงเพลงก็จะสามารถเป็นเพื่อนแก้เหงาของเราได้ในยามเดินทาง

อย่างที่ทราบกัน เรื่องของดนตรี เครื่องเสียง เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนอยู่ไม่น้อย การสร้างคลื่นเสียงให้ออกมาถูกใจทุกคนนั้น เป็นไปได้ยาก เราจึงเห็นว่าเครื่องเสียงระดับมีหลายระดับราคา แต่สิ่งที่ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบเครื่องเสียงเลือกใช้นั้น ไม่ใช่เรื่องของราคา แต่เป็นเรื่องของเสียงที่ออกมาจากชุดเครื่องเสียงนั้น รวมไปถึงความชอบของคนฟังด้วยต่างหาก

ปัจจุบันเครื่องเสียงรถยนต์ได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีให้ทันสมัยมากขึ้นเพื่อให้เข้ากับกลุ่มคนฟังที่ต้องการเสียงที่สมจริงมากขึ้นเหมือนอย่างคุณ ปนิษฐ กสิพันธ์ หรือ คุณป่าน ผู้รับเหมางานวิศวกรรมเครื่องจักรในโรงงานประกอบรถยนต์ ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์

sonic09

ก่อนหน้านี้ คุณป่านมีรถยนต์นั่งอยู่หนึ่งคัน ที่ใช้ประสบการณ์และการสอบถามผู้รู้ เลือกใช้เครื่องเสียงจนเข้ากับรสนิยมของตัวเองที่เป็นคนชอบแบบงานละเอียด แยกเสียงเครื่องดนตรีอย่างชัดเจน ซึ่งต้องแลกกับที่ต้องยกเบาะรถยนต์ออกไป 1 คู่ การตีกล่องเพิ่ม เจาะตัวรถ เพื่อใส่อุปกรณ์เข้าไป จนมีความรู้สึกว่า ถ้าเราเปลี่ยนรถใหม่ จะไม่อยากให้มีการต้องทำอะไรที่ตัวรถอีก จนกระทั่งได้มารู้จัก Sonic Design มาจากหนังสือ โอนลี่ เมอร์เซเดส (Only Mercedes) ของประเทศญี่ปุ่น เมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว

sonic11

ด้วยความน่าสนใจของ Sonic Designซึ่งเป็นลำโพงที่สร้างมาสำหรับรถยนต์เฉพาะรุ่นเท่านั้น และด้วยการออกแบบลำโพงแยกชิ้น ที่สามารถใส่เข้ากับลำโพงของรถนั้นๆ ได้อย่างพอดี โดยไม่ต้องมีการเจาะตัวถัง, รื้อระบบไฟฟ้าในรถ หรือตีกล่องเพื่อใส่อุปกรณ์เพิ่ม ซึ่งในคุณสมบัติต้นๆ ก็ตรงใจของคุณป่านไปแล้ว

sonic10

คุณป่านได้มีโอกาสทดลองฟังลำโพงSonic Design จากร้านติดตั้งเครื่องเสียงที่รู้จัก ซึ่งผลลัพธ์คือถูกใจมาก ตรงกับความต้องการสุดๆ ปัญหาในสเต็ปต่อไปคือ Sonic Design เป็นลำโพงที่ติดตั้งสำหรับรถเฉพาะรุ่นเท่านั้น และยังไม่มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ จึงต้องพับโครงการนี้ไว้ก่อน

หลังจากนั้นไม่นาน บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ได้รับการประกาศแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่เพียงผู้เดียวในไทย เป็นช่วงเวลาพอดิบพอดีที่คุณป่านได้เป็นเจ้าของรถยนต์Mercedes Benz E-Class E300 BlueTEC Hybrid EstateจึงตัดสินใจรับลำโพงSonic Design มาไว้ในรถคันใหม่ของตัวเอง

sonic12

SonicPLUSรุ่น SP-212 Mออกแบบมาสำหรับ E-Classโดยเฉพาะทำให้ได้คุณภาพเสียงระดับสูงด้วยการเปลี่ยนลำโพง Sonic Plus ด้านหน้าแทนที่ลำโพงเดิม รุ่น SP-212 Mประกอบด้วย ลำโพง Woofer Unit ขนาด 77mm ผลิตจาก CMF (Cross Microfiber) Diaphragm ที่ใช้วงจรแม่เหล็กพลังสูงNeodymium Magnet ความหนาแน่นสูงและ Narrow Gap motor System, Aluminum Hybrid Enclosure ที่โดดเด่นในเรื่องความแข็งแรง ให้เสียงสะท้อนต่ำและทนต่อสภาพอากาศ, AluminumBaffleหนา 12mm และลำโพง Microfiber Dorne Tweeter ที่ทำให้โทนเสียงผสานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับลำโพง Woofer โดยมีวงจร Network High-Pass/Low-Pass แบบอิสระ ป้องกันการรบกวนซึ่งกันและกันระหว่างความกว้างของคลื่นความถี่ Rangeซึ่งจะทำให้ได้ยินเสียงที่ดีที่สุดและทั้งหมดนี้เองทำให้ Sonic Design แตกต่างจากเครื่องเสียงแบรนด์อื่นๆsonic08

คุณป่านได้รับการติดตั้ง Sonic Design จากตัวแทนจำหน่ายของ เทคโนเซล (เฟรย์)ที่ผ่านการฝึกอบรมจากผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่นโดยตรง จึงเชื่อมั่นได้ว่างานเรียบร้อยเหมือนรถออกมาจากโรงงาน อีกทั้งยังได้รับอรรถรสเสียงอย่างเต็มประสิทธิภาพอย่างแน่นอน

ต้องการสอบถามข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ลำโพงติดรถยนต์ระดับไฮเอนด์  โซนิค ดีไซน์ สามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่ Hot Line คลายร้อน สายด่วนผู้บริโภคกับลามิน่าฟิล์ม  โทรศัพท์ 02-422-2345 (นอกเวลาทำการเป็นระบบตอบรับอัตโนมัติ) หรือ E-mail : service@laminafilms.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ