Lamborghini หวังใช้รถเอสยูวีดึงดูดลูกค้าผู้หญิงมากขึ้น Share this

Lamborghini หวังใช้รถเอสยูวีดึงดูดลูกค้าผู้หญิงมากขึ้น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 September 2559

ลัมบอร์กินี่ไม่เพียงกำลังวางแผนการทำตลาดรถเอสยูวีรุ่นใหม่เท่านั้น แต่ยังต้องการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การดึงดูดลูกค้าใหม่ด้วย

สเตฟาโน โดเมนิคาลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลัมบอร์กินี่กล่าวหา “กระทิงจะมีความดุดันอยู่เสมอ แต่ผมต้องการให้เรามีปรัชญาการทำตลาดรูปแบบใหม่ในอนาคต กระทิงมีความดุดันก็จริง แต่ก็สามารถมีความสุภาพได้เหมือนกัน”

ค่ายรถซูเปอร์คาร์ตรากระทิงจากอิตาลีต้องการให้ยูรุส รถเอสยูวีรุ่นใหม่มีความเป็นลัมบอร์กินี่ทั้งหน้าตาและสมรรถนะการขับขี่ โดยมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายอายุน้อย ระหว่าง 20 – 45 ปี โดยจะมีอุปกรณ์ตกแต่งมากมายเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขณะที่เครื่องยนต์จะเป็นบล็อกวี8 ทวินเทอร์โบ แรงม้าราว 600 ตัว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2015-Lamborghini-Urus-Concept-07.jpg

โดเมนิคาลีหวังว่า สัดส่วนของผู้ซื้อ “ส่วนใหญ่” ของยูรุสจะเป็นผู้หญิง โดยปัจจุบัน มีผู้หญิงเพียง 5% เท่านั้นที่ซื้อรถลัมบอร์กินี่ ซึ่งโดเมนิคาลีต้องการเปลี่ยนแปลงตรงนี้

ผลสำรวจของเจ.ดี. พาวเวอร์ระบุว่า กลุ่มลูกค้ารถเอสยูวีขนาดเล็กเป็นผู้หญิงถึง 53% ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยของรถทั่วไปซึ่งอยู่ที่ 40% เท่านั้น ขณะที่จำนวนผู้หญิงซื้อรถเอสยูวีระดับพรีเมียมเพิ่มขึ้นถึง 177% ระหว่างปี 2010 – 2015 ซึ่งนี่เป็นสาเหตุที่ลัมบอร์กินี่ต้องการมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิงเพิ่มขึ้น

“เราเป็นบริษัทขนาดเล็ก แต่เรารู้ว่าเราสามารถสร้างผลงานที่ดีได้ รถเอสยูวีเป็นตลาดที่แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง เราเป็นผู้ผลิตรถสปอร์ต ดังนั้นการทำตลาดรถเอสยูวีจึงเป็นธุรกิจที่ต่างออกไป” โดเมนิคาลีกล่าว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ