Michelin ท้าลอง Pilot Sport 4 ยางสมรรถนะเยี่ยมรุ่นใหม่ล่าสุด ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต Share this

Michelin ท้าลอง Pilot Sport 4 ยางสมรรถนะเยี่ยมรุ่นใหม่ล่าสุด ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 September 2559

มิชลิน เชิญร่วมทดสอบสมรรถนะยางรุ่นใหม่กับ Pilot Sport 4 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย พร้อมการทดสอบกันแบบจัดเต็ม

หากพูดถึงยางรถยนต์คงไม่มีใครไม่นึกถึงแบรนด์ มิชลิน แน่นอน ด้วยชื่อเสียง คุณภาพยาง และการทำตลาดคู่คนไทยมายาวนาน แถมยังมี เจ้า บีเบนดั้ม (Bibendum) มาสคอตยางตัวอวบอ้วนสุดน่ารัก ยิ่งทำให้เป็นที่จดจำได้อย่างดีอีกด้วย

J_5D8143

_MG_0498

ในวันนี้ ทาง มิชลิน ประเทศไทย ได้ให้เกียรติ์เชิญทีมงาน ออโต้สปินน์ เข้าร่วมกิจกรรมประจำปีสุดพิเศษอย่าง Michelin Pilot Sport Experience 2016 ที่จัดขึ้นเพื่อทดสอบ สมรรถนะยางรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมเทคโนโลยีเด็ดๆ มากมายอย่าง Michelin Pilot Sport 4 (ซึ่งจะเปิดตัวในประเทศไทยพร้อมขายในปีนี้)

พร้อมประสบการณ์สุดพิเศษกับการขับรถรุ่นพิเศษทดสอบพร้อมเค้นสมรรถนะยางคุณภาพจาก มิชลิน เต็มที่ ทั้งรถยนต์ Formula 4, Renault Clio IV และ Citroen DS3 R1 ซึ่งแต่ละรุ่นคือรถยนต์ที่ใช้แข่งขันทั้งนั้น ซึ่งในส่วนนี้จะมาเล่าประสบการณ์และความประทับใจให้ฟังกันอีกที

มาเข้าเรื่องที่อยากแชร์กันดีกว่า กับสเตจการทดสอบหนึ่งที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้ ทดสอบสมรรถนะยางรถยนต์รุ่นใหม่จาก มิชลิน กับ รุ่น Pilot Sport 4 ซึ่งครั้งนี้ทดสอบกันแบบจัดเต็มจริงๆ เพราะเป็นพื้นที่ในสนาม เซปัง ที่จัดขึ้นมาทดสอบโดยเฉพาะจึงไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย

_MG_0503

_MG_0040

การทดสอบมีทั้งสถานี สลาลอม ทั้งพื้นถนนแบบแห้ง และแบบเปียก รวมไปถึงพื้นที่การทำความเร็วรวมไปถึง ทดสอบระยะเบรค โดยในช่วงสถานีสลาลอม

พร้อมกันนี้ยังมีรถยนต์ให้ทดสอบ 2 คัน เป็น Audi A6 ทั้งคู่ แต่แตกต่างกันที่ยางที่สวมใส่ โดยจะเป็นยาง Pilot Sport 4 และ ยางระดับสูงต่างแบรนด์ เพื่อให้เห็นความแตกต่างกันแบบสัมผัสได้

เริ่มต้นกันที่สถานี สลาลอม มาตรฐานการขับขี่จำกัดความเร็วอยู่ที่ 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง และเพื่อความเป็นกลางมากที่สุดผมจึงพยายามเลี้ยงความเร็วไม่เกินจากนี้ และพยายามขับทั้ง 2 ครั้งให้มีรัศมีวงเลี้ยว และการขับขี่ที่เหมือนกันมากที่สุด

_MG_2054

222

สำหรับยาง Pilot Sport 4 การสลาลอมแม้จะมีอาการ โอเวอร์สเตียร์ ให้เห็นบ้างเนื่องจาก การทดสอบต้องการให้เห็นถึงสมรรถนะของยาง แต่ก็สามารถคุมและแก้ได้ไม่ยากเย็นนัก ซึ่งหากเทียบกับ อีกคันที่ใส่ยางต่างแบรนด์ แม้ผมจะพยายามขับให้ความเร็วเฉลี่ยเท่ากัน การคุมน้ำหนักพวงมาลัยเท่ากัน แต่ อาการเห็นได้ชัดกว่าค่อนข้างมาก ถือว่า ในส่วนนี้ Pilot Sport 4 ทำมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

มาต่อกับสถานีทดสอบระยะเบรค ซึ่งเป็นสถานีต่อจากการ สลาลอม สถานี้เริ่มต้นจากการวิ่งทางตรงยาวเพื่อทำความเร็วให้ขึ้นถึงประมาณ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทำการเบรคแบบ 100% ในจุดที่กำหนดเพื่อทดสอบระยะเบรคและสมรรถนะของยาง

_MG_0024

ssss

111

จากที่ได้ทดสอบ เช่นเคยคือพยายามควบคุมการเบรคและระยะเริ่มเบรคให้ใกล้เคียงกันมากที่สุดจากการทดสอบ 2 คัน เพื่อการทดสอบที่โปร่งใส และเทียบกันได้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้

ผลการทดสอบ ยางต่างค่ายสามารถหยุดรถได้ในช่วงประมาณ 4-5 เมตร แต่สำหรับ Pilot Sport 4 หยุดอยู่ที่ประมาณ 1-2 เมตร เท่านั้น ซึ่งเป็นผลพวงมาจากเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญของทาง มิชลิน ที่พัฒนายางที่มีคุณภาพ ความปลอดภัย และการตอบสนองที่ดี

_MG_9901

MPSE 2016_6722

โดยรวม ถือว่าเป็นยางรุ่นใหม่อีกรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว กับ Michelin Pilot Sport 4 ไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะการควบคุมรถ ระยะการเบรคที่ทำมาได้ค่อนข้างดี อีกทั้งจุดเด่นอีกประการคือ การออกแบบโลโก้ และรายละเอียดสเปคต่างๆ บริเวณแก้มยางที่ใช้เทคโนโลยีใหม่เป็นครั้งแรกของ มิชลิน กับพื้นผิวยางแบบใหม่ที่ทำให้แก้มยางสวยงามและเปื้อนยากกว่าจุดอื่นแม้จะวิ่งผ่านทางที่เป็นโคลนหรือเลอะเทอะขนาดไหนก็ตาม

J_5D5260

เอาเป็นว่ารอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยกันเลยดีกว่าสำหรับ Michelin Pilot Sport 4 ยางที่สมรรถนะดีอีกรุ่นที่อยากให้ทุกท่านลอง จะแอบกระซิบมาบอกกันว่า ภายในปีนี้ได้เห็นกันแน่นอน เตรียมตัวเตรียมเงินรอกันได้เลย

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ