[Advertorial] ทดสอบ MICHELIN PILOT SPORT 4 ยางสปอร์ตสมรรถนะเยี่ยมรุ่นใหม่ เทคโนโลยีจากสนามแข่ง สู่การใช้งานบนท้องถนน Share this

[Advertorial] ทดสอบ MICHELIN PILOT SPORT 4 ยางสปอร์ตสมรรถนะเยี่ยมรุ่นใหม่ เทคโนโลยีจากสนามแข่ง สู่การใช้งานบนท้องถนน

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 05 January 2560

ทดสอบการใช้งาน MICHELIN PILOT SPORT 4 ยางสปอร์ตสมรรถนะเยี่ยมรุ่นใหม่ เทคโนโลยีจากสนามแข่ง สู่การใช้งานบนท้องถนน

กลับมาทดสอบกันอีกครั้ง กับยางสปอร์ตสมรรถนะเยี่ยมอย่าง MICHELIN PILOT SPORT 4 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทีมงาน ออโต้สปินน์ ได้รับเกียรติเชิญไปทดสอบยางตัวนี้ไกลถึง สนามแข่งเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งในครั้งนั้นได้โชว์สมรรถนะยางกันอย่างเต็มที่เพราะเป็นการทดสอบในสนามปิด ไม่ต้องกังวลใดๆ ทำให้สามารถรีดสมรรถนะยางได้ทั้งพื้นผิวแห้ง และแบบเปียก ขอบอกเลยว่า MICHELIN PILOT SPORT 4 ตอบโจทย์ทุกการขับขี่ ตอกย้ำชื่อเสียงอันยาวนานของ ยางสมรรถนะสูงซีรี่ส์ PILOT SPORT

mpse2

mpse

และเราได้สัญญากันไว้ว่า เมื่อได้โอกาสทดสอบการใช้งานยางตัวนี้ บนถนนในประเทศไทยเราจะกลับมารีวิวการใช้งานอีกครั้งให้คุณผู้อ่านทราบว่า การขับบนถนนในประเทศไทยจะเป็นอย่างไร กับยางสปอร์ตสมรรถนะสูงตัวนี้

IMG_9617

โดยในครั้งนี้เราได้นำ MICHELIN PILOT SPORT 4 ขนาดยาง 215/50 ZR17 ติดตั้งเพื่อทดสอบการใช้งานจริงบนรถยนต์ระดับ ดี เซกเมนต์อย่าง Toyota Camry Hybrid พร้อมการทดสอบการขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำ ทั้งทางไกล การขับขี่ด้วยความเร็วสูง รวมไปถึงการขับขี่บนถนนเปียก ซึ่งนับเป็นความโชคดีที่ระหว่างการทดสอบมีฝนตกลงมาพอดี รวมถึงระหว่างทางยังพบพื้นถนนที่เป็นแอ่งน้ำ พื้นผิวขรุขระ ทำให้ได้ทดสอบสมรรถนะครบทั้งพื้นผิวปรกติและพื้นเปียก ว่ายางสมรรถนะสูงรุ่นนี้จะตอบสนองการขับขี่ได้ขนาดไหน

IMG_9554

IMG_9746

formula-e-michelin-large

สำหรับยาง MICHELIN PILOT SPORT 4 รุ่นนี้ ได้นำเทคโนโลยี Dynamic Response Technology ที่ถ่ายทอดจากสนามแข่ง สู่การใช้งานบนท้องถนนจริงมาใช้ กับการออกแบบลายหน้ายางที่ให้สัดส่วนพื้นที่สัมผัสระหว่างหน้ายางกับผิวถนนสูงถึง 73.5% ซึ่งใกล้เคียงกับสัดส่วนยางที่ใช้ในการแข่งขัน Formula E ที่มีผิวสัมผัส 73.6%

ทำให้ MICHELIN PILOT SPORT 4 เป็นยางที่มอบสมรรถนะการขับขี่ที่ดีในทุกๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นการขับขี่บนพื้นแห้ง หรือพื้นเปียก การตอบสนองที่เฉียบคมดั่งใจคิดทั้งทางตรง และการเข้าโค้ง รวมไปถึงระยะเบรกที่สั้นลงกว่าใครตลอดอายุการใช้งาน

IMG_2240

การดีไซน์แบบ Premium Touch Design ด้วยเฉดสีดำบริเวณลวดลายแก้มยาง แม้จะใช้งานไปเป็นระยะเวลานาน หรือขับลุยขนาดไหน ก็ยังคงดำสนิทและดูใหม่ตลอดเวลาซึ่งน่าจะถูกอกถูกใจคนรักรถที่ดูแลรถเป็นอย่างดี รวมไปถึงผู้ที่ต้องการความสวยงามแตกต่างและโดดเด่นกว่าใคร

สำหรับเนื้อยาง MICHELIN PILOT SPORT 4 ด้วยสูตร Functional Elastomer ในตัวยางที่ทางมิชลินคิดค้นรวมไปถึงการออกแบบลวดลายของดอกยาง ร่องรีดน้ำตามแนวการหมุนที่หน้ายาง และร่องรีดน้ำแนวขวางที่ไหล่ยาง ช่วยเร่งการระบายน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้มีหน้าสัมผัสพื้นถนนได้เต็มที่ ช่วยให้เกาะถนนมากยิ่งขึ้นทั้ง พื้นผิวแห้งและเปียก รวมไปถึงระยะเบรคที่สั้นลงกว่าใคร

IMG_9545

IMG_9772

และการออกแบบ เข็มขัดรัดหน้ายางแบบ Hybrid ประกอบด้วยวัสดุคุณภาพสูงทั้ง Aramid และ Nylon ที่ให้ความแข็งแกร่งแต่น้ำหนักเบา ช่วยป้องกันการโก่งตัวของบล็อกดอกยาง ให้หน้าสัมผัสคงพื้นที่ รวมไปถึงลายดอกยางที่ช่วยให้การกระจายน้ำหนักหน้ายางได้อย่างสม่ำเสมอ จึงสึกเรียบ ทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้น

จากการทดสอบการขับขี่ด้วยยาง MICHELIN PILOT SPORT 4 กับการใช้งานในชีวิตประจำวันบนท้องถนนรู้สึกประทับใจ เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่และความสนุกสนานในการขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม

IMG_2105

IMG_2164

IMG_2128

ตอบสนองเฉียบคม ..ดั่งใจคิด การทดสอบการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงสัมผัสได้ถึงความเฉียบคม สั่งได้ดั่งใจคิด ตัวยางช่วยให้รถเกาะถนนได้ดี สามารถสัมผัสได้ถึงหน้าสัมผัสของยางกับถนนที่ช่วยให้เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ด้วยเทคนิคการออกแบบลวดลายดอกยางของ มิชลิน จนรู้สึกประทับใจ ซึ่งสมรรถนะยอดเยี่ยมนี้ อาจจะมาจากปัจจัยหลายๆ อย่าง ทั้งวัสดุที่ใช้ในการผลิตยาง การออกแบบโครงสร้างและลวดลายดอกยาง ที่ช่วยให้การขับขี่บนพื้นเปียกหรือระหว่างฝนตก ปลอดภัย และมั่นใจมากยิ่งขึ้น

IMG_2248

สมรรถนะดีเยี่ยมแม้บนถนนเปียก ซึ่งระหว่างการทดสอบในช่วงฝนตกได้ขับขี่ผ่านถนนที่เป็นแอ่งน้ำ ถนนที่มีพื้นผิวขรุขระ การตอบสนองของยางทำได้ดี ไม่พบการเหินน้ำแต่อย่างใด แม้จะขับขี่ด้วยความเร็วสูง เนื่องจากการออกแบบลายดอกยางสูตรเฉพาะที่มีการรีดน้ำที่ดีเยี่ยม รวมไปถึงโครงสร้างของยางที่ทำให้หน้ายางสัมผัสกับพื้นผิวถนนได้เต็มที่ ทำให้เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่

การเข้าโค้งบนถนนเปียกง่ายดายกว่าที่คาดไว้ รถเกาะโค้งได้ดี ไม่มีออกอาการใดๆ ให้เห็น ระยะเบรกสั้นกระชับมั่นใจ ไม่มีอาการลื่นไถล เพิ่มความมั่นใจและรู้สึกปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ยางสปอร์ตที่มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ในส่วนอายุการใช้งาน MICHELIN PILOT SPORT 4 ยางซีรี่ส์มรรถนะสูงที่มีการคิดค้นและพัฒนาด้วยองค์ความรู้และเทคนิคพิเศษของ MICHELIN รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุและส่วนผสมพิเศษที่มีคุณภาพ ทำให้ MICHELIN PILOT SPORT 4 เป็นยางสปอร์ตที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น และยังมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นจากการดีไซน์แบบ Premium Touch Design ตลอดอายุการใช้งาน แน่นอน

IMG_2089

IMG_9756

ในมุมมองผู้ทดสอบ หากนึกถึงความคุ้มค่า และความปลอดภัย และการขับขี่ที่สนุกสนาน MICHELIN PILOT SPORT 4 คือยางสปอร์ตสมรรถนะสูง ที่ไว้ใจได้ทั้งการขับขี่ใช้งานปรกติ หรือจะเป็นการขับขี่ด้วยความเร็วสูง ด้วยการตอบสนองที่ เฉียบคม ทำให้เพิ่มความสนุกสนานในการขับขี่มากยิ่งขึ้น เพิ่มความมั่นใจเมื่อต้องเจอสภาพถนนเปียก การขับขี่บนพื้นผิวขรุขระ พื้นผิวถนนที่เป็นแอ่งน้ำ จากประสิทธิภาพการรีดน้ำที่ยอดเยี่ยมของยาง

ระยะการเบรกไว้ใจได้ทั้งพื้นผิวแห้งและเปียกเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัย แถมยังมีเอกลักษณ์ โดดเด่นจาก การดีไซน์แบบ Premium Touch Design บริเวณแก้มยางด้านนอกอีกด้วย สมกับเป็นยางซีรี่ส์สปอร์ตสมรรถนะสูงที่ครบครันและคุ้มค่าแน่นอน

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่นี่ http://www.michelin.co.th/TH/th/tires/products/pilot-sport-4.html

หรือ MICHELIN Hotline

โทร. 02-793-6900


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ