[Paris 2016] ยลโฉม Lexus UX Compact Crossover Concept ต้นแบบแห่งอนาคต Share this

[Paris 2016] ยลโฉม Lexus UX Compact Crossover Concept ต้นแบบแห่งอนาคต

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 September 2559

เลกซัสยังคงสานต่อธรรมเนียมการพัฒนารถต้นแบบออกโชว์ตัวที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ โดยในปีนี้มาพร้อมกับยูเอ็กซ์ คอนเซปต์ รถครอสโอเวอร์ต้นแบบล่าสุด

รายงานข่าวระบุว่า ยูเอ็กซ์ คอนเซปต์จะถูกพัฒนาเป็นรุ่นโปรดักชั่นแข่งขันกับออดี้ คิว2 ได้รับการออกแบบโดยศูนย์ดีไซน์เซ็นเตอร์อีดี2 (ED2) ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นการกำหนดทิศทางใหม่ของงานออกแบบในอนาคต

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Lexus-UC-Concept-11.jpg

เส้นสายเน้นความเฉียบคมอย่างมาก ผสมผสานความแข็งแกร่งแบบรถครอสโอเวอร์ที่พร้อมลุยทางออฟโรด กระจังหน้ามีขนาดใหญ่เอกลักษณ์ของเลกซัสซึ่งระบุด้วยว่า ดีไซน์แบบนี้เป็นแนวคิด “Inside-Out” คือการเน้นความสอดคล้องกันจากภายในสู่ภายนอกตัวรถ

เลกซัสเลือกที่จะออกแบบห้องโดยสารให้รองรับ 4 ที่นั่ง ซึ่งแบ่งออกเป็นสองส่วน โดยส่วนหน้าเน้นความสปอร์ตเป็นพิเศษ ขณะที่ส่วนหลังจะให้ความสะดวกสบายด้วยเบาะที่นั่งแบบ “เลานจ์” ประตูหลังเป็นแบบตู้กับข้าว เปิดออกได้กว้างและเพิ่มความสะดวกขณะเข้า-ออกตัวรถ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Lexus-UC-Concept-06.jpg

เสาหลังคาหน้าทำด้วยวัสดุโพลีคาร์บอนเนตจึงสามารถมองผ่านทะลุไปได้ ช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งอีกระดับ เบาะคู่หน้าเป็น Kinetic Seats เบาะต้นแบบที่เน้นรองรับแผ่นหลังและสะโพกของผู้โดยสารและผู้ขับขี่อย่างเต็มที่ ซึ่งเราเคยนำเสนอข่าวไปแล้ว

แผงแดชบอร์ดให้ความรู้สึกแบบสามมิติ หน้าจออินโฟเทนเมนท์ตรงกลางคอนโซลถูกแต่งตั้งในตำแหน่งสูง ขณะที่แผงควบคุมระบบปรับอากาศขยับเข้าใกล้กับผู้ขับขี่ ซึ่งทำให้ห้องโดยสารมีความรู้สึกกว้างขวางมากขึ้น แผงมาตรวัดผสมผสานระหว่างอนาล็อตและดิจิตอล ฝั่งผู้โดยสารตอนหน้าสามารถควบคุมการทำงานของตัวรถผ่านแพดระบบสัมผัสที่ติดตั้งบริเวณที่วางแขนตรงประตู

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Lexus-UC-Concept-12.jpg

ค่ายรถพรีเมียมจากญี่ปุ่นไม่ได้ระบุว่าระบบขับเคลื่อนของยูเอ็กซ์ คอนเซปต์เป็นแบบใด แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน และระบบไฮบริด เนื่องจากรถต้นแบบรุ่นนี้จะถูกพัฒนาต่อยอดเป็นรุ่นโปรดักชั่นทดแทนซีที200เอช ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ