ชาวกรุงฯ เตรียมรับมือจราจรติดขัด หลังย้ายวินรถตู้วันที่ 25 ต.ค.นี้ Share this

ชาวกรุงฯ เตรียมรับมือจราจรติดขัด หลังย้ายวินรถตู้วันที่ 25 ต.ค.นี้

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 10 October 2559

คมนาคมประสานความร่วมมือทุกหน่วยงานหวั่นจราจรติดขัด หลังกำหนดย้ายวินรถตู้หมวด 2 วิ่งบริการกรุงเทพ-ต่างจังหวัดไปสถานีขนส่งหมอชิต-เอกมัย-สายใต้ใหม่ วอนผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทางใกล้เคียงดังกล่าวระหว่างวันที่ 25-27 ต.ค.59

ดรุณ แสงฉาย รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการจัดระเบียบและแก้ไขปัญหารถตู้โดยสารสาธารณะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้วางแผนการประชาสัมพันธ์เพื่อลดความสับสนของประชาชนเรื่องของการจัดระเบียบดังกล่าว

ในช่วง 6 เดือนแรกบริษัท ขนส่ง (บขส.) จะมีรถชัทเทิลบัสบริการรับ-ส่ง ผู้โดยสารจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปยังสถานีขนส่งผู้โดบสารทั้ง 3 แห่งเพื่ออำนวยความสะดวก

"เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในพื้นที่ทั้ง 3 สถานีขนส่งยืนยันที่จะเข้ามาช่วยดูแลอย่างเต็มที่ในทุกเส้นทาง และขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณสถานีขนส่งทั้ง 3 แห่งระหว่างวันที่ 25-27 ต.ค. เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดที่อาจจะเกิดขึ้นในภาพรวมด้วย"

ณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) กล่าวว่า มาตรการเข้มงวดที่กรมฯจะต้องประสานกับเจ้าหน้าที่ บขส. คือการตรวจสอบใบอนุญาตผู้ขับรถสาธารณะก่อนออกให้บริการ หากตรวจพบว่าไม่ตรงกันจะมีโทษตามกฎหมายปรับไม่เกิน 40,000 หรือจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ หากมีปัญหาสามารถสอบถามได้ที่สายด่วนบขส. หมายเลขโทรศัพท์ 1490 และกรมฯ หมายเลขโทรศัพท์ 1584 ตลอด 24 ชม.

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่

ขอบคุณภาพจาก จส.100


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ