แชมป์ Nissan GT Academy โชว์ฟอร์มเยี่ยม ขึ้นโพเดียมอันดับ 2 ในรุ่น GT300 Share this

แชมป์ Nissan GT Academy โชว์ฟอร์มเยี่ยม ขึ้นโพเดียมอันดับ 2 ในรุ่น GT300

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 12 October 2559

ผลการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ซูเปอร์ จีที  2016  สนามที่ 7  “บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ 2016”  ในรุ่น GT500  รถนิสสัน GT-R หมายเลข 12 ทีม คาร์โซนิค อิมพูล GT-R  จบการแข่งขันที่อันดับ 4  ส่วนในรุ่น GT300  ทีม บี-แม็กซ์ เอ็นดีดีพี เรซซิ่ง  ซึ่งมียานน์  มาร์เดนโบโร แชมป์นิสสันจีที อะคาเดมี  ร่วมขับ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ขึ้นโพเดียมอันดับ 2


แชมป์  Nissan GT Academy โชว์ฟอร์มเยี่ยม ขึ้นโพเดียมอันดับ 2 ในรุ่น GT300 ด้านทีม Nismo ยังครองจ่าฝูง

การแข่งขันรถยนต์แบบทัวร์ริ่งคาร์ทางเรียบเบอร์หนึ่งของญี่ปุ่น ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นศึกมอเตอร์สปอร์ต ระดับโลก รายการ ซูเปอร์ จีที 2016 เปิดศึกดวลความเร็วสนามที่ 7 ของฤดูกาลในเมืองไทย ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้รายการ “บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ 2016”  โดยในปีนี้การแข่งขันเต็มไปด้วยความท้าทายและเข้มข้น และนับเป็นสนามที่ยากมากที่สุดสนามหนึ่ง ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ ซึ่งมีการแข่งขันทั้งสิ้น 66 รอบสนาม ระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร โดยทุกทีมต่างทุ่มเทให้กับการแข่งขันที่ท้าทายครั้งนี้อย่างเต็มที่  เพื่อให้แฟนๆ ชาวไทยที่มาเชียร์ ได้สัมผัสกับประสบการณ์และสปิริตแห่งมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกนี้อย่างเต็มที่

GT500 Calsonic Impul GT-R 1

โดยผลการแข่งขันในรุ่นจีที 500  ทัพรถแข่งนิสสัน-จีอาร์  ซึ่งลงแข่งขันทั้งหมด 4 ทีม  ปรากฎว่าทีมคาร์โซนิค อิมพูล GT-R ทำผลงานดีสุด ควบรถนิสสัน GT-R  เข้าป้ายในอันดับ 4 ตามด้วย ทีมโมล่า และ คอนโดะ เรซซิ่ง ในอันดับ 12 และ 13 ส่วนจ่าฝูงอย่าง ทีมนิสโม (Nismo) ซึ่งแบกน้ำหนักของตัวรถเพิ่ม 100 กิโลกรัม เกิดอุบัติเหตุขณะลุ้นทำอันดับท็อปทรี  แต่แม้จะพลาดแต้มจากสนามนี้  ก็ยังคงสามารถรั้งตำแหน่งผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพต่อไป โดยมี 71 คะแนน เหนือทีมอันดับ 2 ถึง 8 คะแนน  ครองความได้เปรียบในการแข่งขันอีก 2 เรซ ที่สนามทวินริง โมเตกิ

GT500 S-Road Mola

ผลการแข่งขันในรุ่น GT300 รถแข่งนิสสัน จีที-อาร์ ที่ทำผลงานดีที่สุดคือ ทีม บี-แม็กซ์ เอ็นดีดีพี เรซซิ่ง ขับโดย คาซูกิ โฮชิโน และ ยานน์ มาร์เดนโบโร นักขับดาวรุ่งชาวอังกฤษ  ซึ่งได้รับการพัฒนาให้ก้าวสู่เส้นทางนักแข่งมืออาชีพระดับโลกจากนิสโม หลังจากคว้าแชมป์นิสสัน จีที อะคาเดมี ปี  2554  โดยในการแข่งขันครั้งนี้ เขาและเพื่อนร่วมทีม ขับนิสสัน จีที-อาร์ ขึ้นโพเดียมเป็นอันดับสอง ทำให้ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 3 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มี 68 คะแนน ตามด้วย รถแข่งนิสสัน จีที-อาร์ หมายเลข 0 ขับโดย อันเดร คูโต้ นักขับโปรตุกีส และ เรียวอิชิโร โทมิตะ รั้งอันดับ 8 มี 48 คะแนน  ส่วนไดจอน เรซซิ่ง ขับโดย ฮิโรชิ ทาคาโมริ และ ทาคายูกิ อาโอกิ รั้งอันดับ 20 มี 2 คะแนน  และเมื่อจบการแข่งขันเรซนี้ นิสสัน จีที-อาร์ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มี 65 คะแนน มีลุ้นแชมป์ประจำปีในสนามสุดท้ายที่ ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีคะแนนตามหลังจ่าฝูงเพียง 2 แต้มเท่านั้น

GT300 Bmax NDDP Racing Team 2

สำหรับ การแข่งขัน ซูเปอร์ จีที 2016 ยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันทั้งสิ้น 2 เรซ ในสนามสุดท้าย ซึ่งจะควบรวมมาอยู่ในสุดสัปดาห์เดียวกัน ระหว่างวันที่  11-13 พฤศจิกายนนี้ ณ สนาม ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น

อัปเดตข่าวรถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ กับเรา Autospinn

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน ได้ที่นี่

ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เช็คราคารถมือสอง ได้ที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ