บีอาร์จี ชี้ปัจจัยลบอื้อทุบตลาดเกรย์หดเกินครึ่ง เดินหน้าส่งรถใหม่ลุยตลาดหวังฟื้นยอดปลายปี Share this

บีอาร์จี ชี้ปัจจัยลบอื้อทุบตลาดเกรย์หดเกินครึ่ง เดินหน้าส่งรถใหม่ลุยตลาดหวังฟื้นยอดปลายปี

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 21 November 2559

บีอาร์จี ชี้ปัจจัยลบรุนแรงกระทบตลาดรถยนต์นำเข้าหดตัวกว่า 50% ในปีนี้ ทั้งการปรับโครงสร้างภาษีและการแข็งตัวของค่าเงินเยน เร่งเครื่องส่ง 2017 โฟล์กสวาเกน บีทเทิลและคาร์ลสัน จีแอลเอ ลุยมอเตอร์ เอ็กซ์โป หวังรักษายอดขาย 350 คัน

ชลลธร ศรีรัตนประภาส กรรมการบริหาร บีอาร์จี กรุ๊ป ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระรายใหญ่ เปิดเผยว่า แนวโน้มของตลาดรถยนต์นำเข้าในปีนี้ไม่ดีนัก เริ่มตั้งแต่ที่มีการปรับโครงสร้างการคิดภาษีด้วยค่ามลพิษ ที่ทำให้เกิดความล่าช้าในการนำรถยนต์ออกจากด่านศุลกากร

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการปรับเปลี่ยนวิธีการคำนวนภาษีที่มีหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้องหลายส่วน โดยในช่วงแรกจำเป็นที่จะต้องนำรถยนต์ทุกค้นไปตรวจสภาพ ก่อนที่จะมีการปรับให้ใช้หนังสือรับรองมาตรฐานไอเสียแทน แต่ก็ทำให้การนำรถออกมาล่าช้าไป 4-6 เดือน

"แน่นอนว่าทำให้ผู้ประกอบการนำเข้าเสียเปรียบในเรื่องของความเร็วในการทำตลาด ลูกค้าเองก็ถอนจองไปมาก ทำให้ตลาดเกรย์มาร์เก็ตปีนี้หดตัวไปราว 50% และมีผู้ประกอบการหลายรายทั้งรายเล็กและรายใหญ่ต้องปิดตัวลงไปอย่างต่อเนื่อง"

นอกจากนี้ ยังได้รับผลกระทบจากการที่ค่าเงินเยนแข็งตัวอย่างต่อเนื่องกว่า 20% ส่งผลกระทบต่อราคาจำหน่ายรถยนต์ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดหลักของผู้นำเข้าอิสระ แม้จะมีปัจจัยบวกเรื่องค่าเงินปอนด์ที่อ่อนตัวจากเบรกซิสต์ ทำให้ราคารถยนต์ยุโรปถูกลงไปก็ตาม

สำหรับบีอาร์จีนั้น ได้มีการปรับลดเป้าหมายการจำหน่ายลงมาเหลือ 350 คันในช่วงก่อนหน้านี้ และมียอดจำหน่ายในช่วง 10 เดือนแรก 200 คัน เชื่อว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยแบ่งเป็นยอดขายในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 120 คัน และที่เหลืออีก 30 คันเป็นยอดจำหน่ายใน 2 เดือนสุดท้าย

ทั้งนี้ บริษัทได้เร่งกระตุ้นตลาดด้วยการนำเข้ารถยนต์รุ่นใหม่อย่าง 2017 โฟล์กสวาเกน บีทเทิล ทั้งแบบคูเป้และคอนเวิร์ตทิเบิล เข้ามาจำหน่ายในราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท และคาร์ลสัน จีแอลเอ รวมถึงบรรดารถยนต์เอ็มพีวีที่มาพร้อมชุดแต่งอย่างครบครัน มาเปิดตัวในงานมหกรรมยานยนต์ปลายปีนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ