Honda วางเป้าหมายขายรถพลังงานสีเขียว 1 ล้านคันในปี 2030 Share this

Honda วางเป้าหมายขายรถพลังงานสีเขียว 1 ล้านคันในปี 2030

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 November 2559

หลายค่ายรถกำหนดเป้าหมายเกี่ยวกับรถพลังงานทางเลือกระยะสั้นและระยะกลางไว้ที่ 2020 หรือ 2025 แต่สำหรับฮอนด้าได้ขยายเป้าหมายไปถึงปี 2030

ทาคาฮิโระ ฮาชิโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮอนด้ากล่าวว่า ภายในช่วงสิ้นทศวรรษหน้า (2030) ฮอนด้าจะขยายยอดขายรถพลังงานทางเลือกภายใต้แบรนด์ฮอนด้าและอาคูร่าให้ถึง 2 ใน 3 ในตลาดสหรัฐอเมริกา

นั่นหมายความว่า ฮอนด้า มอเตอร์ อเมริกาจะต้องทำยอดขายรถไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริด ไฮโดรเจนฟิวเซล และพลังงานไฟฟ้าให้ได้มากกว่า 1 ล้านคัน ซึ่งถือเป็นเป้าหมายที่ทะเยอทะยานอย่างมาก หากพิจารณาจากยอดขายระหว่างเดือนมกราคมถึงมิถุนายนปีนี้ที่มีเพียง 2,329 คันเท่านั้นในแดนมะกัน

ฮอนด้าส่งรถไฮบริดรุ่นแรกอย่างอินไซท์ทำตลาดสหรัฐในปี 1999 ปัจจุบันมีรถพลังงานไฟฟ้า 4 รุ่นเท่านั้น นั่นคือซีอาร์-แซด อาร์แอลเอ็กซ์ แอคคอร์ด ไฮบริด และเอ็นเอสเอ็กซ์ พร้อมกับเตรียมจะทำตลาดคลาริตี้ ไฮโดรเจนฟิวเซล และรถซีดาน ปลั๊กอินไฮบริดในปีหน้า ก่อนที่จะตามมาด้วยซีวิค และซีอาร์-วี รุ่นไฮบริดภายในปี 2020

นอกจากตลาดอเมริกาแล้ว ฮอนด้ายังเตรียมขยายยอดขายรถไฮบริดและพลังงานไฟฟ้าให้ได้ถึง 2 ใน 3 ของยอดขายทั้งหมดภายในปี 2030 ด้วยเช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ