Mercedes-Benz ยันรถกระบะ X-Class เป็นมากกว่า “Nissan Navara เวอร์ชั่นพรีเมียม” Share this

Mercedes-Benz ยันรถกระบะ X-Class เป็นมากกว่า “Nissan Navara เวอร์ชั่นพรีเมียม”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 November 2559

หลังจากเปิดตัวรถกระบะต้นแบบก็มีเสียงวิจารณ์ตามมากมาย เมอร์เซเดส-เบนซ์ยืนยันว่า “เอ็กซ์-คลาส” ที่เพิ่งเผยโฉมนั้นจะแตกต่างจากนิสสัน นาวาร่าอย่างสิ้นเชิง ถึงแม้จะใช้พื้นฐานเดียวกัน

โวลเคอร์ มอร์นฮินเวก ผู้อำนวยการฝ่ายรถเชิงพาณิชย์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ให้สัมภาษณ์ว่า ทีมวิศวกรและนักออกแบบได้ทุ่มเทความพยายามอย่างสูงสุดเพื่อที่จะทำให้เอ็กซ์-คลาสมีความแตกต่างและไม่เหมือนกับรถปิกอัพรุ่นใดในตลาด แน่นอนว่าจะไม่ใช่แค่การนำนิสสัน นาวาร่ามาพัฒนาต่อยอดแค่นั้น

“เราตระหนักดีว่าจะต้องทำงานในส่วนใดบ้าง เรามุ่งมั่นทุ่มเทเต็มที่โดยใช้ประสบการณ์ที่ได้จากการพัฒนารถเอสยูวีของเรา” มอร์นฮินเวกกล่าว พร้อมกับชี้ว่า เอ็กซ์-คลาสจะมีสมรรถนะแฮนดลิ่งที่น่าประทับใจและผู้ขับขี่แทบจะแยกไม่ออกเลยว่ากำลังขับขี่บนทางออนโรดหรือออฟโรด

“ผมต้องการให้รถกระบะของเรามีความแม่นยำและเฉียบคมในการเข้าโค้ง มีการควบคุมที่ยอดเยี่ยม และคุณสามารถคอนโทรลตัวรถได้ทั้งหมด” มอร์นฮินเวกกล่าวเพิ่มเติม

ด้านคลอส เบนซิงเกอร์ หัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนาเอ็กซ์-คลาสกล่าวเสริมว่า ระหว่างการพัฒนารถกระบะรุ่นนี้ บริษัทฯ ได้หยุดการทดสอบเปรียบเทียบกับรถกระบะพรีเมียมรุ่นอื่น เพราะสมรรถนะการขับขี่ของเอ็กซ์-คลาสไม่สามารถเทียบกับรถรุ่นใดในเซกเมนท์กระบะได้เลย

เมื่อเมอร์เซเดส-เบนซ์ส่งเอ็กซ์-คลาสออกทำตลาดจริง คาดว่าจะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล 4 สูบ ตลอดจนเครื่องยนต์ดีเซลบล็อกวี6 ที่จะทำตลาดเป็นรุ่นท็อปไลน์

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ