Nissan ย้ำชัดเดินหน้าแผนลงทุนหมื่นล้าน ปล่อยของในไทย Share this

Nissan ย้ำชัดเดินหน้าแผนลงทุนหมื่นล้าน ปล่อยของในไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 05 November 2563

นิสสัน เปิดตัว Nissan Navara สู้ศึกกระบะส่งท้ายปี ย้ำชัดเดินหน้าแผนลงทุนหมื่นล้านในไทย ไม่พอใจยอดขาย Nissan Kicks ไม่เป็นไปตามเป้า เร่งสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าเพิ่ม


Nissan ย้ำชัดเดินหน้าแผนลงทุนหมื่นล้าน ปล่อยของในไทย

ราเมซ นาราสิมัน ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า การเปิดตัว Nissan Navara ครั้งนี้ นิสสันมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้า และสามารถแข่งขันในตลาดรถปิกอัพได้ โดยจะทยอยส่งมอบรถเดือนธันวาคม 2563 ขณะที่นิสสันยังเดินหน้าลงทุนหมื่นล้านบาทในไทยตามแผน เพื่อเตรียมความพร้อมในการผลิตทั้งนิสสัน คิกส์และนิสสัน นาวาร่า โดยโรงงานทั้ง 2 แห่งของนิสสันมีกำลังการผลิตรวมกันเพิ่มขึ้นเป็น 2.5 แสนคันต่อปีจาก 2.4 แสนคันต่อไป

"การทำตลาดช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ระบาด ค่อนข้างลำบาก ตลาดส่งออกใหญ่ของนิสสันก็ประสบปัญหา เช่น ออสเตรเลียและฟิลิปปินส์ ปกติมียอดขายมากกว่าเดือนละ 2,000 คัน แต่เรายังใช้ไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออก จากปี 2014 เราส่งนาวาร่าในแถบอาเซียนมากกว่า 2.5 แสนคัน"

ในส่วนของ Nissan Kicks ต้องยอมรับว่า ยอดขายไม่เป็นไปตามเป้า เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีใหม่ นิสสันจะต้องเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ และเพิ่มประสบการณ์ให้ลูกค้า ทั้งให้ความรู้และประสบการณ์การขับขี่ ซึ่งไทยแตกต่างจากญี่ปุ่นที่มียอดขาย Nissan Kicks ดีกว่า โดยไทยส่งออก Nissan Kicks ไปญี่ปุ่นประมาณ 3,000 คันต่อเดือน

สำหรับการคาดการณ์ภาพรวมตลาดรถยนต์ในไทยในปีนี้ จากเดิมที่นิสสันเคยคาดว่าตลาดน่าจะอยู่ที่ระดับ 6 แสนคัน แต่เมื่อสถานการณ์มีการผ่อนคลายและตลาดกลับมาฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว นิสสันคาดว่าตัวเลขทั้งปีน่าจะอยู่ที่ 7.8 แสนคัน ส่วนปีหน้า หากมีวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เศรษฐกิจน่าจะกลับมาฟื้นตัว ตลาดรถยนต์ในปีหน้า น่าจะเห็นตัวเลขอยู่ที่ 8.5 แสนคัน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ