รถไฟปิ๊งไอเดียจัด "โปรโมชั่นพิเศษ" แบบโลว์คอสแอร์ไลน์ ดึงดูดผู้โดยสาร Share this

รถไฟปิ๊งไอเดียจัด "โปรโมชั่นพิเศษ" แบบโลว์คอสแอร์ไลน์ ดึงดูดผู้โดยสาร

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 November 2559

"ทนงศักดิ์" ระบุมีแนวคิดลดค่าโดยสารรถไฟช่วงโลว์ซีซั่น หวังกระตุ้นยอดผู้โดยสารหันมาใช้รถไฟเพิ่มขึ้น สร้างรายได้ในอนาคต ชี้หากพร้อมทั้งทางคู่ขบวนรถดีเซลราง คาดปี 62-63 รายได้จากค่าโดยสารโตแบบก้าวกระโดด

ทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีแนวคิดที่จัดทำโปรโมชั่นลดค่าโดยสารแบบสายการบินต้นทุนต่ำ (โลว์คอสแอร์ไลน์) ช่วงโลซีซั่น ระหว่างเดือน มิ.ย.-ก.ย. ของทุกปี โดยจะนำเสนอให้คณะกรรมการร.ฟ.ท.พิจารณา คาดว่าภายในปีนี้จะได้เห็นโปรโมชั่นรูปแบบต่างๆที่จะออกมาดึงดูดให้ผู้โดยสารหันมาใช้รถไฟกันอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากขณะนี้ร.ฟ.ท.อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างรถไฟทางคู่อีกหลายเส้นทาง ประกอบกับอยู่ระหว่างจัดซื้อรถดีเซลเพื่อมาให้บริการผู้โดยสาร คาดว่าเมื่อทุกอย่างพร้อม จะสามารถสร้างรายได้ให้ร.ฟ.ท.แบบก้าวกระโดด จากปัจจุบันที่ร.ฟ.ท.มีรายได้จากค่าโดยสารประมาณปีละ 3,200 ล้านบาท เมื่อรถไฟทางคู่ทยอยสร้างเสร็จปี 62-63 ร.ฟ.ท.คาดว่าจะมีรายได้จากค่าโดยสารเพิ่มขึ้นปีละ 600 ล้านบาท

"อนาคตเมื่อมีทางคู่ มีขบวนรถโดยสารเพียบพร้อม เราก็จะเพิ่มศักยภาพการให้บริการ โดยเฉพาะการวิ่งรถในรัศมี 300-400 กม.จากกทม. ราคาค่าโดยสารก็จะไม่แพง สามารถบริการเวลาเดินรถสนองความต้องการผู้โดยสารได้อย่างสะดวก ในเวลาที่รวดเร็วกว่าปัจจุบัน และไม่ต้องเสียเวลาเช็คอิน-เช็คเอ๊าท์ด้วย"

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ