GM เพิ่มการติดตั้งระบบแจ้งเตือนเบาะหลัง ป้องกันพ่อแม่ลืมทิ้งลูกไว้ในรถ Share this

GM เพิ่มการติดตั้งระบบแจ้งเตือนเบาะหลัง ป้องกันพ่อแม่ลืมทิ้งลูกไว้ในรถ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 December 2559

ไม่ใช่เพียงบ้านเราที่มีข่าว (และไม่เป็นข่าว) พ่อแม่ลืมลูกไว้ในรถเท่านั้น แต่สหรัฐอเมริกาก็มีปัญหานี้เช่นกันโดยมีเด็กที่ถูกลืมทิ้งไว้ที่เบาะหลังจนเสียชีวิตถึง 39 คนในปีนี้ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 60%

เจนเนอรัล มอเตอร์สจึงทำการติดตั้งระบบ Rear Seat Reminder เพิ่มเติมไว้ในรถในเครือที่จำหน่ายในอเมริกา ระบบนี้ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาเด็กถูกลืมทิ้งไว้ในรถโดยเฉพาะ โดยระบบจะส่งเสียงเตือนและแจ้งเตือนเป็นข้อความบนมาตรวัดเพื่อให้ผู้ขับขี่หันไปสำรวจเบาะหลังก่อนลงจากรถ

ระบบนี้จะทำการตรวจจับว่าประตูบานหลังถูกเปิดภายใน 10 นาทีก่อนที่จะสตาร์ทเครื่องยนต์และรถเคลื่อนที่หรือไม่ ถ้าประตูถูกเปิด ระบบนี้จะส่งเสียงเตือนและแสดงข้อความขึ้นบนมาตรวัดระบุว่า “แจ้งเตือนเบาะหลัง/หันไปดูเบาะหลัง” เมื่อผู้ขับขี่ดับเครื่องยนต์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-gmclife-acadia-rear-seat-reminder-mh-980x347.jpg

ทั้งนี้ ระบบดังกล่าวไม่ได้ตรวจจับว่ามีคนนั่งอยู่เบาะหลังหรือไม่ แต่ใช้วิธีการตรวจจับประตูบานหลังว่าถูกเปิดก่อนสตาร์ทเครื่องยนต์

เคท คารร์ ประธานองค์กรเพื่อความปลอดภัยของเด็กหรือ Safe Kids Worldwide กล่าวว่า เทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นเตือนพ่อแม่หรือผู้ปกครองที่มีงานยุ่งจนอาจเผลอเรอลืมทิ้งเด็กไว้ในรถ วิธีเดียวที่จะป้องกันไม่ให้เด็กเสียชีวิตจากความร้อนภายในรถคือการไม่ทิ้งเด็กไว้ในรถแม้แต่วินาทีเดียว ระบบนี้และการให้ความรู้อย่างต่อเนื่องจะช่วยป้องกันปัญหานี้ได้

ระบบ Rear Seat Reminder ติดตั้งครั้งแรกเมื่อต้นปีในรถหลายรุ่นของจีเอ็มทั้งแบรนด์คาดิลแลคและเชฟโรเลต ก่อนที่จะเพิ่มเติมไว้ในอีกหลายรุ่น อาทิเชฟโรเลต อิควิน็อกซ์ โคโลราโด มาลิบู และครูซ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ