Honda เตรียมโชว์รถต้นแบบปัญญาประดิษฐ์ต้นปีหน้า Share this

Honda เตรียมโชว์รถต้นแบบปัญญาประดิษฐ์ต้นปีหน้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 December 2559

ฮอนด้าประกาศว่า “ระบบนิเวศการขับเคลื่อนอย่างมีส่วนร่วม” หรือ Cooperative Mobility Ecosystem จะเป็นธีมในงานแสดงสินค้าอิเลกทรอนิกหรือ Consumer Electronics Show ช่วงต้นปีหน้า

รถที่ฮอนด้าจะจัดแสดงในงาน CES ในนครลาสเวกัสก็คือ นูวี (NeuV) คันที่เห็นในภาพ ซึ่งเป็นรถพลังงานไฟฟ้าต้นแบบขับขี่อัตโนมัติที่แสดงแนวคิดการเดินทางขนส่งแห่งอนาคต มาพร้อมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งจะมีการตอบสนองและการปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์รูปแบบใหม่และสร้างมูลค่าใหม่ให้แก่ลูกค้า

ฮอนด้าระบุว่า จุดเด่นของนูวีคือการเป็น “ระบบขับเคลื่อนที่มีอารมณ์ความรู้สึก” นั่นหมายความว่ารถต้นแบบรุ่นนี้จะมีมีการใช้งานเสมือนมนุษย์ ซึ่งจะมีการทำงานอย่างไร เราต้องติดตามกันต่อไปที่งานดังกล่าว

แนวทางการพัฒนาเทคโนโลยีแห่งอนาคตของฮอนด้ายังรวมถึงการลดความแออัดของการจราจร และการสร้างระบบเชื่อมต่อภายในรถยนต์รูปแบบใหม่ นอกจากนี้ ยังเตรียมจับมือกับบริษัทสตาร์ทอัพและแบรนด์อื่นเพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การเดินทางที่เพลิดเพลินและให้ประโยชน์มากขึ้นกว่าเดิม

สำหรับการแถลงข่าวในงาน CES จะมีขึ้นในวันที่ 5 มกราคม ไฮไลท์อยู่ที่การขึ้นบรรยายของโยชิยูกิ มัตสึโมโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮอนด้า อาร์แอนด์ดี พร้อมกับจะเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ต้นแบบที่จะแสดงถึงการใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์สำหรับการขับเคลื่อนของบริษัทฯ ด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ