บขส.พร้อมรับ-ส่งประชาชนกลับบ้านช่วงเทศกาลปีใหม่ Share this

บขส.พร้อมรับ-ส่งประชาชนกลับบ้านช่วงเทศกาลปีใหม่

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 22 December 2559

บขส.เตรียมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางช่วงปีใหม่ เพิ่มรถวันละ 9,000 เที่ยว รองรับผู้โดยสารสูงสุดกว่าวันละ 1.83 แสนคน

พ.ต.อ.อำนาจ อันอาตม์งาม กรรมการบริษัท รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง (บขส.) กล่าวว่า ในการประชุมเตรียมความพร้อมรองรับผู้โดยสารช่วงเทศกาลปีใหม่ปี 60 บขส.คาดว่า จะมีผู้โดยสารทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพมหานครไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทั่วทุกภูมิภาค ตั้งแต่วันที่ 29 -31 ธ.ค. 59 โดย บขส. ได้เพิ่มเที่ยววิ่งรถโดยสารเพิ่มขึ้นจากปกติวันละ ประมาณ 7,200 เที่ยว เพิ่มขึ้นอีกวันละประมาณ 2,500 เที่ยว รวมกว่า 9,000 เที่ยว สามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงถึงวันละ 1.83 แสนคน

ส่วนเที่ยวกลับ ตั้งแต่วันที่ 2 – 4 ม.ค. 60 บขส. ได้จัดเที่ยววิ่งจากปกติ วันละ 7,200 เที่ยว เพิ่มเที่ยวเสริมอีกวันละประมาณ 2,800 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้สูงถึงวันละประมาณ 1.64 แสนคน

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีการปิดการจราจรบริเวณแยกรัชโยธินส่งผลให้ถนนกำแพงเพชร 2 บริเวณบขส.ได้รับผลกระทบจากปริมาณรถที่สะสมเพิ่มขึ้น ดังนั้น ทางบขส.จึงได้ประสานงานกับตำรวจจราจรในการแก้ไขปัญหาและอำนวยความสะดวกในการเดินทางช่วงเวลาที่มีปริมาณรถเยอะเวลา 17.00 - 20.00 น. ด้วย

ทั้งนี้ เพื่อลดความแออัดของสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 และเพื่อแก้ปัญหาการจราจรที่ติดขัด บขส.ได้จัดแผนการเดินรถเฉพาะรถโดยสาร บขส.  โดยผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้า รถโดยสารปรับอากาศชั้น 1 และรถวีไอพี ของ บขส. เส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่วันที่ 28 - 30 ธ.ค. 59. เวลา 18.00 – 22.00 น. ให้ไปขึ้นรถที่กรมการขนส่งทางบก โดย บขส. ได้จัดรถตู้ไว้ให้บริการรับ – ส่ง ฟรี บริเวณด้านหน้าอาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร)

ส่วนผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารรถปรับอากาศชั้น 2 เส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้มาขึ้นรถที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ตั้งแต่วันที่ 28-30 ธ.ค. 59  ตั้งแต่เวลา 05.00 น. จนหมดการเดินรถ

สำหรับผู้โดยสารที่ไม่ได้จองตั๋วโดยสารล่วงหน้า เส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้ติดต่อซื้อตั๋วโดยสาร และขึ้นรถเสริมที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 เท่านั้น

หากผู้โดยสารหรือผู้ที่ต้องการจองตั๋วโดยสารเดินทางครั้งนี้ มีข้อสงสัย สามารถ สอบถามข้อมูลการเดินทาง โทร Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ