โดนัลด์ ทรัมป์ให้คำมั่นส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์สำหรับค่ายรถ “บิ๊ก 3” อเมริกัน Share this

โดนัลด์ ทรัมป์ให้คำมั่นส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์สำหรับค่ายรถ “บิ๊ก 3” อเมริกัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 January 2560

ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกาเจ้าของวลี “อเมริกาต้องมาก่อน” ออกมาให้คำมั่นสัญญาว่าจะปรับกฎระเบียบใหม่เพื่อให้ค่ายรถอเมริกันสามารถทำธุรกิจในประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

โดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งเพิ่งเข้าพิธีสาบานตนเป็นผู้นำสหรัฐคนที่ 45 กล่าวหลังจากพบปะกับสามผู้นำบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ทั้งฟอร์ด เจนเนอรัล มอเตอร์ส และเอฟซีเอ (เฟียต ไครสเลอร์ ออโตโมบิล) ว่าเขาจะสร้างบรรยากาศที่เป็นมิตรต่อการลงทุนของบริษัทรถยนต์เพื่อมุ่งสร้างตำแหน่งงานและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

“เราคิดว่าเราสามารถปรับลดกฎระเบียบต่างๆ ลงได้ถึง 75% หรืออาจจะมากกว่านั้นเพื่อส่งเสริมการลงทุน เมื่อคุณต้องการขยายโรงงาน หรือมาร์ก (มาร์ก ฟิลด์ – ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฟอร์ด) ต้องการสร้างโรงงานขนาดใหญ่แห่งใหม่ในสหรัฐ เขาก็จะได้รับการอนุมัติอย่างรวดเร็ว” ทรัมป์กล่าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/donald_trump_rnc_h_2016.jpg

การพบปะระหว่างทรัมป์และผู้นำบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่อเมริกันเกิดขึ้นภายในห้องประชุมที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าว โดยรายงานข่าวระบุด้วยว่า ซีอีโอของฟอร์ดต้องการคุยเรื่องการปฏิรูปภาษี กฎระเบียบ และการค้า

ด้านแมรี่ บาร์ร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเจนเนอรัล มอเตอร์สกล่าวว่า “เรามีการพูดคุยที่สร้างสรรค์และกว้างขวางเกี่ยวกับกรอบการทำงานร่วมกับและนโยบายที่จะสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ สหรัฐคือตลาดบ้านเกิดของเรา และเราต้องการผนึกกำลังกันส่งเสริมการผลิตของประเทศ เราต้องการสร้างฐานการผลิตที่มั่นคงในประเทศซึ่งจะแข่งขันในระดับโลกและสร้างตำแหน่งงานไปพร้อมกันได้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อพนักงานของเรา ผู้จัดจำหน่ายของเรา ซัพพลายเออร์ของเรา และลูกค้าของเรา”

ขณะที่เซอร์จิโอ มาร์คิโอเน่ ซีอีโอของเอฟซีเอกล่าวว่า “ผมชื่นชมท่านประธานาธิบดีที่ให้ความสำคัญต่อการสร้างอเมริกาให้มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการลงทุน เราพร้อมที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลและสมาชิกคองเกรสเพื่อให้การผลิตในอเมริกามีความเข้มแข็ง”

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ออกมาขู่ว่าจะขึ้นภาษีบริษัทรถยนต์ที่ผลิตรถในเม็กซิโกและนำเข้ามาในอเมริกา ซึ่งทั้งบีเอ็มดับเบิลยู โตโยต้า ฮอนด้า และบิ๊ก 3 อเมริกันต่างมีโรงงานหรือมีแผนสร้างโรงงานในแดนจังโก้ทั้งสิ้น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ