Fuji Heavy Industries รุกจับมือ Tan Chong เดินหน้าผลิต Subaru ในประเทศไทย Share this

Fuji Heavy Industries รุกจับมือ Tan Chong เดินหน้าผลิต Subaru ในประเทศไทย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 January 2560

ฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่ บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ซูบารุประกาศแผนเปิดโรงงานทีซี แมนูแฟคเจอริ่ง แอนด์ แอสเซมบลี่ (TC Manufacturing and Assembly) เพื่อผลิตรถซูบารุในประเทศไทย

ปัจจุบัน รถซูบารุอย่างเอ็กซ์วี และฟอร์เรสเตอร์ที่ทำตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผลิตจากโรงงานตันจง มอเตอร์ในมาเลเซีย ล่าสุด ฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่ เล็งเห็นถึงขีดความสามารถทางการเติบโตในภูมิภาคนี้จึงตัดสินใจเปิดโรงงานผลิตในประเทศไทยซึ่งจะอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ชื่อว่า “ตันจง ซูบารุ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย” (Tan Chong Subaru Automotive Thailand)

ตันจง ซูบารุ ออโตโมทีฟ ประเทศไทยจะถือหุ้นโดยบริษัท ตันจง แมนูแฟคเจอริ่งจำนวน 74.9% ส่วนหุ้นที่เหลืออีก 25.1% จะถือโดยฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่ โดยได้รับการยืนยันแล้วว่าสายการผลิตของโรงงานแห่งใหม่ในไทยจะเริ่มดำเนินการในปี 2019

ทั้งนี้ โรงงานผลิตในมาเลเซียจะยังคงผลิตรถซูบารุต่อไป ขณะที่ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนลจะรับหน้าที่จำหน่ายรถที่ผลิตในมาเลเซียและประเทศไทยผ่านเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายของซูบารุ ซึ่งก่อนหน้านี้ ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนลเพิ่งประกาศรุกตลาดภูมิภาคนี้อย่างเต็มที่ และเตรียมพิจารณาทำตลาดอิมเพรซ่าในบ้านเราด้วย

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2014 ฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่เคยประกาศวิสัยทัศน์ระยะกลางที่มีชื่อว่า “Prominence 2020” กำหนดแผนการสร้างพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงสร้างธุรกิจที่มั่นคงในระดับโลก

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ