ซูบารุ จับมือคลีนเท็ค โซลาร์ ติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่โรงงานลาดกระบัง Share this

ซูบารุ จับมือคลีนเท็ค โซลาร์ ติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่โรงงานลาดกระบัง

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 05 March 2564

ตันจง ซูบารุ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย หรือ TCSAT ได้ทำการติดตั้งโรงงานไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์บนหลังคาอาคารสำนักงานและบนหลังคาโรงงานผลิตรถยนต์ซูบารุในประเทศไทย โดยเป็นการดำเนินการภายใต้ข้อตกลงการจัดซื้อพลังงานระยะเวลา (PPA) ที่กำหนดให้ คลีนเท็ค โซลาร์เป็นผู้สนับสนุนเงินทุน ออกแบบ ก่อสร้าง และจะเป็นผู้ควบคุมและบำรุงรักษา


ตันจง ซูบารุ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย หรือ TCSAT และ คลีนเท็ค โซลาร์ ได้เปิดใช้งานระบบ 1 MW อย่างเป็นทางการบนหลังคาอาคารสำนักงานและโรงงานประกอบรถยนต์ของ TCSAT ที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ การติดตั้งดังกล่าวประกอบไปด้วยแผงโซล่าเซลล์มากกว่า 3000 แผง

โครงการดังกล่าวคาดการณ์ว่าจะผลิตพลังงานสะอาดมากกว่า 27 กิกะวัตต์ ทำให้หลีกเลี่ยงการปล่อยแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ปริมาณ 15,600 ตันในระยะเวลา 20 ปีของข้อตกลง

ทางรัฐบาลไทยได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างสูงกับ แหล่งพลังงานทางเลือก เพื่อผลิตพลังงานให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยความมุ่งหวังที่จะผลักดันประเทศไทยให้กลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตยานยนต์อันดับต้น ๆ ของโลก โครงการดังกล่าวจึงเป็นการสนับสนุนวิสัยทัศน์ของประเทศในการเป็นศูนย์กลางด้านยานยนต์ชั้นนำแบบยั่งยืนในอนาคต

นายเจสัน ชาง (Jason Shang) ประธานของ TCSAT กล่าวว่า “TCSAT เป็นหนึ่งในโรงงานผลิตรถยนต์ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย เราผลิตและส่งออกรถยนต์ภายในภูมิภาคและเราไม่หยุดที่จะค้นหาวิธีลดผลกระทบทางคาร์บอน ความร่วมมือกับ คลีนเท็ค โซลาร์จะเป็นการนำเทคโนโลยีพลังงานสีเขียวล่าสุดมาใช้กับโรงงานของเรา ทำให้เราสามารถลดต้นทุนการผลิต และนำไปสู่สิ่งแวดล้อมที่สะอาดและสีเขียวมากขึ้น นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวมีความสอดคล้องกับโครงการริเริ่มของรัฐบาลไทยในการส่งเสริมอุตสาหกรรมในการมุ่งสู่กระบวนการผลิตที่ยั่งยืนมากขึ้น”

นายราจู ชูคลา (Raju Shukla) ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมของ คลีนเท็ค โซลาร์กล่าวว่า “บริษัทต่าง ๆ เริ่มเปิดรับพลังงานแสงอาทิตย์เป็นตัวเลือกที่สามารถแก้ไขปัญหาต้นทุนค่าไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้นและปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ เราสามารถเพิ่มปริมาณการผลิตในภูมิภาคหลังจากมีองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมเลือก คลีนเท็ค โซลาร์ เป็นคู่ค้าที่เชื่อถือได้ในการจัดหาผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ และประหยัดเพื่อผลิตไฟฟ้าให้กับอาคารของพวกเขา ขอแสดงความยินดีกับบริษัท ตันจง ซูบารุ ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด และทีม คลีนเท็ค โซลาร์กับความสำเร็จในการเปิดตัวระบบดังกล่าว”

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ