ลือหึ่ง Triumph ฮุบโควต้าเครื่องยนต์ที่ใช้ในศึก Moto2 อย่างไม่เป็นทางการ Share this

ลือหึ่ง Triumph ฮุบโควต้าเครื่องยนต์ที่ใช้ในศึก Moto2 อย่างไม่เป็นทางการ

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 10 January 2560

ฮอนด้าคือเจ้าของโควต้าเครื่องยนต์ที่ใช้ในการแข่งขัน โมโต2 ณ ปัจจุบัน ซึ่งกำลังจะหมดสัญญาในปี ค.ศ.2018 ล่าสุดมีข่าวออกมาว่าไทรอัมพ์กำลังเตรียมฮุบโควต้าดังกล่าวด้วยเครื่องยนต์สามสูบลูกใหม่

อนาคตของโควต้าเครื่องยนต์ที่ใช้แข่งในศึก โมโต2 ในอนาคตยังไม่มีความชัดเจน ณ ปัจจุบัน แต่เครื่องยนต์สี่สูบเรียง 600 ซีซี ของ ฮอนด้า ซีบีอาร์600อาร์อาร์ กำลังจะหมดโควต้าลงเช่นเดียวกับที่ทางค่ายยกเลิกการผลิตรถยนต์รุ่นดังกล่าวไปพร้อมๆ กัน

Triumph_DaytonaR_26

ยังเป็นที่ถกเถียงว่าใครที่จะมาคว้าโควต้าเครื่องยนต์ที่จะใช้ในการแข่งขัน คาดการณ์กันว่าทางผู้จัดจะยังคงต้องการให้รถที่ลงแข่งขันทุกคันนั้นใช้เครื่องยนต์จากผู้ผลิตเพียงเจ้าเดียวอย่างที่เคยเป็นมา โดนมีตัวเต็งอย่าง คาวาซากิ เอ็มวีอกุสต้า และล่าสุดคือไทรอัมพ์มาขอชิงโควต้าเพิ่มอีกราย

แหล่งข่าวจากต่างประเทศเผยว่า ปัจจุบันทางดอร์น่าได้มีการเซ็นต์สัญญากับเจ้าของโควต้าเครื่องยนต์รายถัดไปเป็นที่เรียบร้อย และไทรอัมพ์นี่ล่ะคือผู้ที่จะส่งมอบเครื่องยนต์ให้กับบรรดาทีมแข่งในฤดูกาล 2019 โดยจะเริ่มมีการทดสอบเครื่องยนต์ใหม่ตั้งแต่ฤดูกาล 2018 เป็นต้นไป

ลือกันว่าเครื่องยนต์ดังกล่าวนั้นจะมีปริมาตรกระบอกสูบที่ 750 ซีซี สามสูบ เช่นเดียวกับใน เดย์โทน่า675อาร์ หรืออาจเป็นเครื่องยนต์ 765 ซีซี รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ด้วยขนาดของเครื่องยนต์สามสูบที่เล็กกว่าจะทำให้ตัวรถที่ขนาดที่เล็กลงเข้ากับเฟรมรถแข่งเป็นอย่างดี 

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ