Moto2 ประกาศใช้เครื่องยนต์ Triumph 765 ซีซี สามสูบเรียงในการแข่งขันฤดูกาล 2019 เป็นต้นไป Share this

Moto2 ประกาศใช้เครื่องยนต์ Triumph 765 ซีซี สามสูบเรียงในการแข่งขันฤดูกาล 2019 เป็นต้นไป

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 08 June 2560

หลังจากมีการยืนยันอย่างไม่เป็นทางการออกมาหลายต่อหลายครั้ง ล่าสุด Dorna ไเจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน MotoGP Moto2 Moto3 ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าจะให้ Triumph เป็นผู้ส่งเครื่องยนต์สำหรับใช้แข่งขันในศึก Moto2 ตั้งแต่ฤดูกาล 2019

หลังจาก Honda ถอนเครื่องยนต์ 600 ซีซีสี่สูบเรียงออกจากสายการผลิตและถอนออกจากการเป็นสปอนเซอร์การแข่งขันในศึก Moto2 เป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของ Triumph ในสังเวียนระดับโลก

cxzc

Triumph จะได้รับสิทธิ์ในการส่งเครื่องยนต์เข้าแข่งขันหรือเป็นสปอนเซอร์การแข่งขันถึง 3 ฤดูกาลตั้งแต่ปี 2019 ด้วยเครื่องยนต์ 765 ซีซีจากรถรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Triumph Street Triple 765 RS ที่ให้กละกำลัง 121 แรงม้าตามสเป็คในเวอร์ชั่นสำหรับการใช้งานบนท้องถนน

แต่ทว่าในศึก Moto2 นั้น เครื่องยนต์ 765 ซีซี สามสูบเรียงนี้จะถูกปรับให้มีพละกำลังที่ 131 แรงม้าด้วยการรับอากาศที่มากยิ่งขึ้นและการกินน้ำมันที่มากว่าเวอร์ชั่นสำหรับการขับขี่บนท้องถนน วาล์วไอดีและไอเสียที่ใหญ่ขึ้นเปลี่ยนเป็นวาล์วไทเทเนียมทำให้เครื่องยนต์มีรอบที่สูงขึ้น

Triumph_Moto2_02

Triumph_Moto2_04

สลิปเปอร์คลัทช์เปลี่ยนเป็นแบบปรับจูนได้พร้อม Race Kit รวมถึงการปรับองค์ประกอบภายนอกเพื่อให้ปรับตำแหน่งการวางเครื่องยนต์ได้สูงขึ้นรวมถึงการเพิ่มตัวเลือกนการเดินคอท่อไอเสียด้วยเช่นกัน

ยังไม่มีการประกาศตัวเลขเครื่องยนต์ที่ Triumph ต้องส่งให้กับ Moto2 แต่จากจำนวนทีมทั้ง 34 ทีม Triumph น่าจะต้องส่งเครื่องยนต์ทั้งหมดถึง 150 ลูก เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของแต่ละทีม รวมถึงเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ที่ใช้ในการดูแลเครคื่องยนต์ด้วยเช่นกัน

อ่านรายละเอียด 2017 ไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล 765 คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ