[Week in Focus] เปิดตัว Nissan Note / ผลิต Subaru ในไทย / Ford Mustang ใหม่ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

[Week in Focus] เปิดตัว Nissan Note / ผลิต Subaru ในไทย / Ford Mustang ใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 January 2560

กลับมาติดตามข่าวคราววงการยานยนต์ในรอบสัปดาห์อีกครั้ง เปิดศักราชใหม่มาก็มีให้ติดตามกันอย่างคึกคักเหมือนเดิม

เปิดข้อมูลเครื่องยนต์ Mazda SkyActiv รุ่นใหม่ ประหยัดขึ้นถึง 30%

ก่อนหน้านี้ เราเคยรายงานไปแล้วว่าเครื่องยนต์ตระกูลมาสด้า สกายแอคทีฟใหม่จะมาพร้อมเทคโนโลยี Homogeneous Charge Compression Ignition (HCCI) ล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมด้านความประหยัด เครื่องยนต์ที่ใช้เทคโนโลยี HCCI จะแตกต่างจากเครื่องยนต์เบนซินทั่วไป เนื่องจากการจุดระเบิดมีความเรียบง่ายกว่าในการผสมเชื้อเพลิงเข้ากับอากาศโดยไม่ต้องใช้หัวเทียน ทางมาสด้าระบุว่าเทคโนโลยีนี้มีการสันดาปภายในที่มีประสิทธิภาพสูงมาก มีลักษณะการทำงานคล้ายกับเครื่องยนต์ดีเซลซึ่งเชื้อเพลิงและอากาศมีการลุกไหม้แทนที่จะจุดระเบิด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-BMW-4-Series-14-1.jpg

BMW เผยโฉมครบเซ็ต 4-Series Coupe, Gran Coupe และ Convertible รุ่นปรับโฉม

หลังจากไมเนอร์เชนจ์ซีรีส์ 3 ไปเมื่อสองปีที่แล้ว บีเอ็มดับเบิลยูทำการปรับโฉมคล้ายกันให้ซีรีส์ 4 ครบครันทั้งรุ่นคูเป้ แกรนคูเป้ และคอนเวอร์ทิเบิล รูปลักษณ์ภายนอกถูกแต่งเติมเพิ่มความทันสมัยยิ่งขึ้น ทั้งไฟหน้าแอลอีดี ไฟตัดหมอก และไฟท้ายซึ่งยังคงโครงสร้างเดิมแต่ปรับกราฟฟิกใหม่ ช่องดักอากาศบนแผงกันชนหน้าและด้านหลังก็ถูกปรับดีไซน์ใหม่ด้วยเช่นกัน ตัวถังมีสีสันให้เลือกใหม่สองโทนสีคือน้ำเงิน Snapper Rocks Blue และส้ม Sunset Orange ตลอดจนล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วและ 19 นิ้วลวดลายใหม่เช่นกัน ภายในห้องโดยสารของทั้ง 3 ตัวถังก็ได้รับการปรับโฉมทั้งพวงมาลัย การตัดเย็บบนเบาะที่นั่งและแดชบอร์ด และการใช้อลูมิเนียมผสมผสานกับโครเมียม

Honda Civic หวนคืนตลาดญี่ปุ่นอีกครั้งหลังเว้นวรรค 7 ปี

หลายคนอาจคิดว่าฮอนด้า ซีวิคน่าจะได้รับความนิยมในตลาดบ้านเกิดอย่างญี่ปุ่น แต่แท้จริงแล้วรถคอมแพกต์รุ่นนี้ไม่มีจำหน่ายในแดนปลาดิบมาหลายปีแล้ว โดยครั้งล่าสุดที่ฮอนด้าทำตลาดซีวิคในญี่ปุ่นคือปี 2010 โดยเป็นซีวิค ไทพ์ อาร์ เจนเนอเรชั่นเอฟดีที่ผลิตจากโรงงานของฮอนด้าในซูซูกะ แต่หลังจากนั้น ฮอนด้านำเข้าซีวิค ไทพ์ อาร์ แฮทช์แบ็กจากอังกฤษสู่ตลาดญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการทำตลาดเพียงช่วงสั้นๆ เท่านั้น

ผู้บริหารยืนยันได้เห็นแน่ รถเอสยูวี Mercedes-Maybach

เมอร์เซเดส-เบนซ์มีการจัดจำหน่ายรถเอสยูวีหลากหลายรุ่นในปัจจุบัน แต่ยังคงเดินหน้านำเสนอรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมเจาะตลาดบนด้วยรถอเนกประสงค์พะยี่ห้อ “เมอร์เซเดส-มายบัค” ก่อนหน้านี้ มีเสียงร่ำลือหนาหูว่าเมอร์เซเดส-เบนซ์กำลังปลุกปั้นรถอเนกประสงค์เอสยูวีระดับซูเปอร์พรีเมียมภายใต้แบรนด์มายบัคอยู่ก่อนแล้ว กระทั่งได้รับการยืนยันจากดีเตอร์ เซตช์ ประธานกรรมการบริหารแล้วว่าเราจะได้ยลโฉมอย่างแน่นอนในอีกไม่ช้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Airbus_1-1.jpg

Airbus เตรียมเปิดตัวทดสอบ “รถบินได้” รุ่นต้นแบบภายในปีนี้

ในขณะที่หลายค่ายรถและบริษัทไอทีกำลังมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ กลุ่มแอร์บัส กรุ๊ปกำลังวางแผนทดสอบรถยนต์บินได้รุ่นต้นแบบที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติเช่นกัน แอร์บัสได้ก่อตั้งแผนก “เออร์แบน แอร์ โมบิลิตี้” ขึ้นมาเมื่อไม่นานมานี้เพื่อเดินหน้าการพัฒนายานพาหนะที่จะช่วยขนส่งบุคคลโดยมีลักษณะคล้ายกับเฮลิคอปเตอร์ แต่จะเปิดโอกาสให้คนทั่วไปสามารถเรียกใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นเหมือนกับรถแท็กซี่

โตโยต้า ให้การสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทยทุกรุ่นและการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพทุกระดับ ระยะเวลา 4 ปี

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ประกาศให้การสนับสนุนสมาคมฟุตบอลทีมชาติไทยทุกรุ่น รวมไปถึงการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพเป็นระยะเวลา 4 ปีต่อเนื่อง ส่งเสริมให้วงการฟุตบอลไทยก้าวหน้ายิ่งขึ้นทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ พร้อมด้วยพลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลในพระบรมราชูปถัมภ์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-MINI-Countryman-JCW-1-1.jpg

มาแล้ว 2018 MINI Countryman JCW ขุมพลัง 228 แรงม้า

มินิเติมเต็มไลน์คันทรี่แมนด้วยการเผยโฉมเวอร์ชั่นจอห์น คูเปอร์ เวิร์กส์ หรือเจซีดับเบิลยู รุ่นสมรรถนะสูงอย่างเป็นทางการ ขึ้นชื่อว่า “เจซีดับเบิลยู” ย่อมมาพร้อมพละกำลังที่แรงกว่าใครเพื่อน ด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร รีดพละกำลัง 228 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ Steptronic แบบ 8 สปีด โดยใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นฟังก์ชั่นมาตรฐาน

Fuji Heavy Industries รุกจับมือ Tan Chong เดินหน้าผลิต Subaru ในประเทศไทย

ฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่ บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ซูบารุประกาศแผนเปิดโรงงานทีซี แมนูแฟคเจอริ่ง แอนด์ แอสเซมบลี่ (TC Manufacturing and Assembly) เพื่อผลิตรถซูบารุในประเทศไทย ปัจจุบัน รถซูบารุอย่างเอ็กซ์วี และฟอร์เรสเตอร์ที่ทำตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผลิตจากโรงงานตันจง มอเตอร์ในมาเลเซีย ล่าสุด ฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่ เล็งเห็นถึงขีดความสามารถทางการเติบโตในภูมิภาคนี้จึงตัดสินใจเปิดโรงงานผลิตในประเทศไทยซึ่งจะอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ชื่อว่า “ตันจง ซูบารุ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย” (Tan Chong Subaru Automotive Thailand)

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Exterior_09-1-1.jpg

2017 Nissan Note อีโคคาร์เบอร์ 3 จากค่ายนิสสัน อัดเทคโนโลยีล้นรถเล็ก วางราคาชนอีโคคาร์เฟสหนึ่ง

นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ฤกษ์เปิดตัวรถยนต์นั่งอีโคคาร์ เฟสหนึ่ง รุ่นที่ 3 อย่าง 2017 นิสสัน โน๊ต ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ชูจุดขายด้วยการอัดเทคโนโลยีใหม่เต็มคันเหนือคู่แข่ง เคาะราคา 5.68-6.40 แสนบาท อันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำในกลุ่มรถยนต์อีโคคาร์ในประเทศไทย ด้วยยอดจำหน่ายสะสมกว่า 2.6 แสนคัน พร้อมทั้งการส่งออกรถไปประเทศญี่ปุ่น ล่าสุด นิสสันพร้อมที่จะปลุกตลาดรถยนต์อีโคคาร์ในประเทศไทยอีกครั้ง

ปรับโฉม 2018 Ford Mustang เสริมเกียร์ลูกใหม่ พร้อมมาตรวัดดิจิตอล

หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากการทำตลาดมา 2 ปีครึ่ง ฟอร์ดทำการปรับโฉมมัสแตง รุ่นปี 2018 เพิ่มเทคโนโลยีใหม่เพียบ การปรับไมเนอร์เชนจ์เริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอก ทั้งกรอบไฟ แผงกันชน กระจังหน้า และฝากระโปรงซึ่งต่ำลงกว่าเดิม 20 มม. ส่วนบั้นท้ายมีไฟรูปทรงตัว C ดีไซน์ใหม่ แผงดิฟฟิวเซอร์ใช้สีดำ และมีสปอยเลอร์ขนาดเล็กทรงจีทีติดตั้งมาให้ด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BMW-S1000XR028-1.jpg

BMW Motorrad โตต่อเนื่อง 6 ปีซ้อนขายกว่า 1.4 แสนคันในปี 2016 ไทยโตพรวด 42%

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ปียอดขายปี 2016 ได้อย่างสวยงามด้วยการเติบโตถึง 5.9% และยอดขายถึง 145,032 คัน เติบโตต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด วางเป้าระยะยาวอยู่ที่ยอดขาย 2 แสนคัน ภายในปี 2020 ซึ่งหากดูจากอัตราการเติบโตจากตัวเลขข้างต้นแล้วก็ถือว่ามีความเป็นไปได้สูงเลยทีเดียว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ