[Week in Focus] กระบะ Mercedes-Benz / MINI Countryman ไม่ “มินิ” / Mazda CX-5 Share this

[Week in Focus] กระบะ Mercedes-Benz / MINI Countryman ไม่ “มินิ” / Mazda CX-5

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 October 2559

นับเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่ข่าวยานยนต์ทั่วโลกมีความคึกคักมากเป็นพิเศษ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะงานแอลเอ ออโต้โชว์ที่จะเปิดฉากขึ้นในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า ลองไปชมกันเลยว่ามีความเคลื่อนไหวใดในรอบสัปดาห์ที่น่าติดตามบ้าง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BMW-Lac-Rose-R-nineT-Dakar-Rally-concept-01-1.jpg

BMW Motorrad เตรียมเข็น Lac Rose Concept ขึ้นไลน์โปรดักชั่นในปี 2017

บีเอ็มดับเบิลยู แลค โรส คอนเซปต์ที่เคยโชว์ตัวมาเมื่อปีก่อนมีข่าวมาว่าจะเตรียมเปิดตัวโฉมโปรดักชั้นในงานอิคม่าเดือนหน้านี สร้างขึ้นมาจากพื้นฐานของ บีเอ็มดับเบิลยู อาร์ไนน์ทีในสไตล์แอดเวนเจอรตัวรถจะใช้เครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศและออพชั่นแบบแอดเวนเจอร์รุ่นเก๋าแม้ก่อนหน้านี้จะเคยออกมาบอกว่า แรค โรส นั้นสร้างจากพื้นฐานของ อาร์1200จีเอส แต่ท้ายที่สุดอาจกลายเป็นอีกรุ่นย่อยใน อาร์ไนน์ที สแครมเบลอร์

2017 Mazda CX-5 รุ่นใหม่เตรียมเปิดตัวกลางเดือนพฤศจิกายนนี้

มาสด้าเปิดเผยภาพทีเซอร์แรกของซีเอ็กซ์-5 รุ่นใหม่ ก่อนการเปิดตัวจริงที่งานแอลเอ ออโต้โชว์ในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ การปรับปรุงการออกแบบส่วนใหญ่จะอยู่ที่ด้านหน้าตัวรถ โดยเน้นสันเหลี่ยมที่คมคายสะดุดตามากกว่ารุ่นเดิมที่มีความโค้งมนมากกว่า เห็นได้ว่าดีไซน์บางส่วนถอดแบบมาจากรุ่นพี่อย่างซีเอ็กซ์-9 ซึ่งทำให้ตัวรถมีความดุดันและทันสมัยมากขึ้น ด้านท้ายรถมีเส้นสายโค้งมนบริเวณกรอบกระจกหลัง เสริมความหรูหราด้วยวัสดุที่ดูเหมือนจะเป็นโครเมียม บั้นท้ายมีความโค้งมนเช่นกัน กรอบไฟน่าจะถูกปรับให้เรียวบางลง และมีความกว้างมากขึ้น

Ford เตรียมเปลี่ยนกลยุทธ์ไปให้ความสำคัญกับรถเอสยูวีและกระบะมากขึ้น

มาร์ก ฟิลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฟอร์ด ออกมายอมรับว่า บริษัทกำลังปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ที่จะให้ความสำคัญกับรถยนต์นั่งน้อยลง และมุ่งเน้นไปที่รถอเนกประสงค์เอสยูวีและรถกระบะที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องแทน โดยจะยกเลิกสายการผลิตรถยนต์นั่งในสหรัฐอเมริกาภายในปี 2018 เพื่อที่จะเปิดทางให้การผลิตรถอเนกประสงค์ซึ่งตลาดกำลังขยายตัวและลูกค้ายังคงให้ความสนใจรถประเภทนี้มากขึ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-Hyundai-Grandeur-Azera-CSP2-r-1.jpg

เผยโฉมคันเต็ม 2017 Hyundai Azera หรูหราขึ้นชัดเจน

หลังจากเปิดภาพทีเซอร์ไปแล้ว ฮุนไดส่งภาพคันเต็มของอาเซร่า รุ่นใหม่ หรือทำตลาดในชื่อแกรนเดอร์ในตลาดเกาหลีออกมาแล้ว โชว์ภาพลักษณ์ความสดใหม่ชัดเจน ฮุนไดระบุว่า อาเซร่า เจนเนอเรชั่นใหม่เป็นการ “บุกเบิกยุคใหม่” ด้านการออกแบบของแบรนด์ ใครที่ติดตามข่าวคราวของฮุนไดอย่างต่อเนื่องจะพบว่า อาเซร่าใหม่มีรูปลัษณ์ไปในทิศทางเดียวกับเจเนซิส แบรนด์พรีเมียมของค่ายรถเกาหลีรายนี้นั่นเอง

คำต่อคำ Carlos Ghosn ซีอีโอ Nissan กับประเด็นการเทคโอเวอร์ Mitsubishi

ข่าวใหญ่ระดับโลกเมื่อสัปดาห์ก่อนหนีไม่พ้น การ “ปิดดีล” เทคโอเวอร์มิตซูบิชิของนิสสัน ซึ่งทำให้เกิดเป็นหนึ่งในกลุ่มพันธมิตรยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผู้อยู่เบื้องหลังดีลแห่งปีนี้คือ คาร์ลอส กอส์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิสสัน ซึ่งล่าสุดได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอาเซียนทางโทรศัพท์ ลองไปติดตามความเห็นของเขากันได้แบบคำถามต่อคำถามกันเลย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-volkswagen-atlas-1-1.jpg

Volkswagen เปิดตัว Atlas รถครอสโอเวอร์เบาะสามแถวรุ่นล่าสุด

โฟล์คสวาเกนเดินหน้าลุยตลาดรถอเนกประสงค์เต็มที่ด้วยการเปิดตัว แอตลาส รถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ในสหรัฐอเมริกา โดยพัฒนาบนแพลทฟอร์ม MQB ที่มีความยืดหยุ่นสูง ขุมพลังขับเคลื่อนมีให้เลือก 2 รุ่น เริ่มจากเบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พละกำลัง 238 แรงม้า มีเฉพาะระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และวี6 ความจุ 3.6 ลิตร 280 แรงม้า ซึ่งมีทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ 4Motion ทั้งสองเครื่องยนต์ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

Honda คอนเฟิร์มระยะทางขับเคลื่อน Clarity ไฮโดรเจนฟิวเซล

ฮอนด้ามีกำหนดการเปิดตัวคลาริตี้ รถไฮโดรเจนฟิวเซลภายในช่วงปลายปีนี้ ล่าสุดยืนยันระยะทางขับเคลื่อนแล้วว่าอยู่ที่ 366 ไมล์หรือราว 589 กม. ด้วยระยะทางขับเคลื่อนดังกล่าวของคลาริตี้ ทำให้รถไฮโดรเจนฟิวเซลรุ่นบุกเบิกของฮอนด้ากลายเป็นรถปราศจากมลพิษที่มีระยะทางขับขี่ไกลที่สุด มีกำหนดการเปิดตัวสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาภายในช่วงปลายปีนี้ โดยจะเปิดให้จับจองในดีลเลอร์ฮอนด้า 12 แห่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งรวมถึงเมืองลอสแองเจลิส ซานฟรานซิสโก และซาคราเมนโต

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-mercedes-amg-e63-sedan-3-1.jpg

ตัวโหด Mercedes-AMG E63 และ E63 S กระฉูด 603 แรงม้า

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีเปิดผ้าคลุมเผยโฉมอี63 และอี63 เอส ซีดานตัวโหดที่ขึ้นชื่อว่าเป็นรถไลน์ “อี-คลาส” ที่แรงที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา ไฮไลท์อยู่ที่ใต้ฝากระโปรงซึ่งบรรจุเครื่องยนต์วี8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จคู่ที่ใช้เทคโนโลยี twin-scroll อัดอากาศสองระดับเพื่อเพิ่มสมรรถนะและลดอาการ “รอรอบ” หรือเทอร์โบแล็กลงได้

Mazda เตรียมอวดโฉมสองรถต้นแบบต่อยอดจาก MX-5

มาสด้าจะลุยงานแสดงเทคโนโลยีรถแต่ง SEMA Show ในสหรัฐอเมริกาด้วยการเผยโฉมเอ็มเอ็กซ์-5 อาร์เอฟ คุโระที่เน้นสไตล์การออกแบบ และสปีดสเตอร์ อีโวลูชั่นที่โชว์สมรรถนะ สปีดสเตอร์ อีโวลูชั่นได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานของรถต้นแบบสปีดสเตอร์เมื่อปีที่แล้ว ทีมวิศวกรของมาสด้าทำการลดน้ำหนักตัวรถลงอีก 100 ปอนด์ ซึ่งทำให้รถต้นแบบรุ่นนี้มีน้ำหนักไม่ถึง 2,000 ปอนด์หรือราว 900 กก. มาสด้ายังเสริมภาพลักษณ์แบบ “มินิมอล” ด้วยการใช้สีขาว Miata White สลับกับสีดำ ทางด้านเอ็มเอ็กซ์-5 อาร์เอฟ คุโระได้รับการออกแบบเพื่อเน้นสไตล์ที่แตกต่าง โดยคุโระแปลว่า “สีดำหรือสีเข้ม” ในภาษาญี่ปุ่น ตัวถังภายนอกจึงใช้สีเทาเข้ม แต่งเสริมด้วยเมทัลลิกแบบด้าน ทำให้ตัวรถดูเคร่งขรึมดุดัน ล้ออัลลอยของเรยส์มีขนาด 17 นิ้ว ช่วงล่างถูกเปลี่ยนมาใช้ของรุ่นย่อยเอ็มเอ็กซ์-5 คัพ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-MINI-Countryman-95-1.jpg

MINI เปิดตัว 2017 MINI Countryman ใหญ่ขึ้นและบึกบึนกว่าเดิม

มินิเปิดตัวคันทรีแมน เจนเนอเรชั่นที่สอง มาพร้อมสัดส่วนทรวดทรงที่ดุดัน บึกบึน และใหญ่โตขึ้นกว่าเดิม เตรียมเปิดตัวจริงที่งานแอลเอ ออโต้โชว์กลางเดือนพฤศจิกายนนี้ คันทรีแมน รุ่นใหม่ล่าสุดมีขนาดยาวขึ้น 200 มม. กว้างกว่าเดิม 30 มม. ระยะฐานล้อถูกขยายอีก 75 มม. ซึ่งทำให้มีขนาดใกล้เคียงกับออดี้ คิว3 พร้อมกับช่วงชิงตำแหน่งการเป็นรถมินิที่ใหญ่ที่สุดไปแล้ว หลังจากถูกคลับแมนแย่งตำแหน่งนี้ไปเมื่อปีที่แล้ว

2017 KTM 1090 Adventure และ 1090 Adventure R สองรุ่นสองประสงค์

เคทีเอ็มเปิดตัวแอดเวนเจอร์ไซส์ใหญ่รุ่นเริ่มต้น เคทีเอ็ม 1090แอดเวนเจอร์ ทีเ่ป็นการพัฒนามาจากรุ่น 1050แอดเวนเจอร์ โดยเคทีเอ็ม 1090แอดเวนเจอร์คืนรุ่นที่เหมาะสมกับการเดินาทงบนทางดำมากกว่าในขณะที่ 1090แอดเวนเจอร์ อาร์ นั่นเป็นรุ่นที่เหมาะสมกับการลุยฝุ่นมากยิ่งขึ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mercedes-benz-concept-x-class-3-1.jpg

เผยโฉม! Mercedes-Benz Concept X-Class หรูก็ได้ ลุยก็ดี

หลังจากตกเป็นข่าวมาเนิ่นนาน เมอร์เซเดส-เบนซ์เปิดผ้าคลุมเผยโฉมคอนเซปต์ เอ็กซ์-คลาส รถกระบะต้นแบบสำหรับการทำตลาดรถกระบะพรีเมียม โดยจะออกจำหน่ายจริงในภูมิภาคยุโรปตั้งแต่ช่วงสิ้นปี 2017 เป็นต้นไป มาพร้อมตัวถังสี่ประตู แบ่งเป็นสองเวอร์ชั่น ซึ่งทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ต้องการแสดงถึงแนวทางการพัฒนารถ เวอร์ชั่นแรกเน้นความเนี๊ยบหรูหราซึ่งใช้ชื่อว่า “Stylish Explorer” มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว และเวอร์ชั่นที่สองมุ่งแสดงศักยภาพการลุยทางออฟโรดภายใต้ชื่อ “Powerful Adventurer” ตัวถังยกสูง มีวัสดุกันกระแทกรอบคัน และใช้ยางออฟโรดแบบที่คอรถกระบะพันธุ์แท้ต้องตาลุกวาว

Honda ยืนยันไม่จับมือกับบริษัทรถรายอื่นแน่นอน

ถึงแม้หลายค่ายรถญี่ปุ่นจะประกาศความร่วมมือกันเป็นว่าเล่น แต่ฮอนด้ายังยืนยันว่าจะไม่จับมือเป็นหุ้นส่วนพันธมิตรกับค่ายรถรายอื่นแน่นอน โดยทาคาฮิโระ ฮาชิโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮอนด้าเปิดเผยว่า เขาไม่มีแผนการเพิ่มยอดขายอย่างก้าวกระโดดในอนาคตอันใกล้ โดยปัจจุบันฮอนด้ามียอดขายราว 5 ล้านคันต่อปี อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ฮอนด้าจะประกาศไม่เป็น “พันธมิตร” กับบริษัทรถยนต์รายอื่น แต่ก็ยังเปิดกว้างที่จะ “ร่วมมือ” กับคู่แข่งเมื่อเห็นว่าเหมาะสม อาทิเวลานี้ฮอนด้าผนึกกำลังกับเจนเนอรัล มอเตอร์สในการพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฮโดรเจนร่วมกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/1-7uuMgA9VvRsJRw80Q-z20A-1.png

Airbus แย้มภาพแรก ‘Vahana’ อากาศยานขับเคลื่อนอัตโนมัติ

หลังจากเปิดเผยข้อมูลแรกเมื่อหลายเดือนก่อน ล่าสุด แอร์บัสอวดโฉมภาพแรกและข้อมูลเพิ่มเติมของอากาศยานที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติสำหรับการใช้งานในเมือง โปรเจคต์นี้มีชื่อว่า วาฮาน่า (Vahana) ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาโดยบริษัท A³ (อ่านว่า เอคิวบ์) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในซิลิคอน วัลเลย์ และได้รับการสนับสนุนจากแอร์บัส โดยมีเป้าหมายพัฒนารุ่นต้นแบบแรกภายในช่วงปลายปี 2017 และจะทดลองใช้งานจริงในปี 2020


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ