Honda ผนึก Hitachi ตั้งบริษัทร่วมทุนพัฒนามอเตอร์สำหรับรถพลังงานไฟฟ้า Share this

Honda ผนึก Hitachi ตั้งบริษัทร่วมทุนพัฒนามอเตอร์สำหรับรถพลังงานไฟฟ้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 February 2560

ฮอนด้าลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจกับฮิตาชิ เพื่อก่อตั้งบริษัทร่วมทุนที่จะพัฒนา ผลิต และจำหน่ายมอเตอร์สำหรับรถพลังงานไฟฟ้าในอนาคต

ด้วยเทรนด์การพัฒนารถรุ่นใหม่ที่มุ่งเน้นไปที่ไฮบริด ฟิวเซล และพลังงานไฟฟ้า ความต้องการมอเตอร์ไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน ฮอนด้าซึ่งไม่ได้เป็นผู้นำหรือมีความเชี่ยวชาญในการผลิตรถพลังไฟฟ้าเท่าใดนักได้หันไปให้ความสำคัญกับการผลิตชิ้นส่วนสำคัญของรถพลังไฟฟ้าอย่าง "มอเตอร์" แทน

ฮิตาชิ ออโตโมทีฟ ซิสเต็มส์พัฒนาและผลิตมอเตอร์ไฟฟ้ามาตั้งแต่ปี 1999 โดยมีการปรับปรุงคุณภาพอย่างต่อเนื่องทั้งในแง่ของประสิทธิภาพ พละกำลัง ขนาด และน้ำหนักที่ดียิ่งขึ้น ส่วนฮอนด้าทำตลาดรถไฮบริดตั้งแต่ปี 1999 ด้วยรถอินไซต์ที่ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง

นั่นหมายความว่าการจับมือกันครั้งนี้ ฮิตาชิจะใช้ความเชี่ยวชาญในการผลิตมอเตอร์คุณภาพสูง ส่วนฮอนด้าก็จะใช้ความเข้าใจการประยุกต์ใช้มอเตอร์ในรถยนต์

มีการคาดหมายด้วยว่า บริษัทร่วมทุนระหว่างฮอนด้าและฮิตาชิซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในจังหวัดอิบารากิของญี่ปุ่นจะมีการดำเนินธุรกิจทั้งในด้านการผลิตและจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาและจีนด้วยเนื่องจากทั้งสองประเทศมีความต้องการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าสูงมาก

บริษัทร่วมทุนดังกล่าวมีเงินทุนจดทะเบียน 5 พันล้านเยน ฮิตาชิลงทุน 51% ส่วนฮอนด้า 49% คาดว่าข้อตกลงจะได้ข้อสรุปในเดือนมีนาคมและจะเริ่มดำเนินการได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ