Vespiario ทุ่ม 35 ล้านเปิด Motoplex รวม 4 แบรนด์ อิตาลี วางเป้าขายรวม 1.4 หมื่นคัน Share this

Vespiario ทุ่ม 35 ล้านเปิด Motoplex รวม 4 แบรนด์ อิตาลี วางเป้าขายรวม 1.4 หมื่นคัน

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 15 February 2560

พิอาจิโอ กรุ๊ป รุกตลาดมอเตอร์ไซค์ในไทยส่งแบรนด์รถจักรยานยนต์เสริมแกร่งรวม 4 แบรนด์ ภายใต้การดูแลของ เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ทุ่ม 35 ล้าน ปรับโฉมโชว์รูมโมโตเพล็กซ์ แบงค็อก

พรนฎา เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า ทางบริษัททุ่มงบประมาณในการสร้าง โมโตเพล็กซ์ แบงค็อกถึง 35 ล้าน เพื่อรวมแบรนด์รถจักรยานยนต์ทั้งสี่แบรนด์ภายใต้ พิอาจิโอ กรุ๊ป เข้าไว้ด้วยกันในโชว์รูมเดียว

001 MTP

เวสป้า พิอาจิโอ โมโตกุซซี่ และ อาพริเลีย แบรนด์รถจักรยานยนต์ทั้งสี่ของ พิอาจิโอ กรุ๊ป นั้นล้วนเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งและมีเอกลักษณ์ในตัวเองสูง ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างครอบคลุม โดยพิอาจิโอได้วางตำแหน่งของผลิตภัณฑ์เอาไว้ในกลุ่มรถจักรยานยนต์พรีเมี่ยมระดับสูง

กลุ่มรถจักรยานยนต์ระดับพรีเมี่ยมที่มีราคาตั้งแต่ 5 หมื่นบาทขึ้นไปนั้นมีสัดส่วนยอดขายในตลาดถึง 40% หรือเป็นจำนวน 5.8 แสนคัน ในปีที่ผ่านมาซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2009 ที่มีสัดส่วนแค่ 6% เท่านั้น ซึ่งทางเวสปิอาริโอเองก็มีทิศทางในการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยวางเป้ายอดขายในปีที่ไว้ที่ 1.4 หมื่นคันจากปีก่อนที่ 1.2 หมื่นคัน

011 MTP

008 MTP

สัดส่วนเป้ายอดขายในปีนี้นั้นยังคงพุ่งเป้าไปที่เวสป้าเป็นหลักถึง 90% โดยมีแบรนด์อื่นๆ เข้ามาสนับสนุน เนื่องด้วยแบรนด์อย่าง โมโตกุซซี่ และ อาพริเลีย นั้นเพิ่งเข้ามาทำตลาดในไทยจึงยังต้องใช้เวลาในการสร้างแบรนด์ให้คนรู้จักมากยิ่งขึ้นเสียก่อน

กลยุทธ์ของโมโตเพ็กซ์เองจะช่วยให้ทั้ง 4 แบรนด์เติบโตได้ดี ด้วยการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากหลากหลายแบรนด์ เป็ฯอีกหนึ่งหลักชัยในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายโชว์รูมแบบมัลติแบรนด์ และโมโตเพล็กซ์ แบงค็อก ยังถือเป็นโมโตเพล็กซ์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิค ด้วยพื้นที่ใช้สอยเกือบ 1,000 ตร.ม.

021 MTP

"เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตทางบริษัทยังได้มีการเตรียมขยายคลังอะไหล่เพิ่มเติมจากเดิมที่บางนา โดยปีนี้เราใช้งบประมาณ 100 ล้านบาทในการทำการตลาด ประชาสัมพันธ์ และสนับสนุนการปรับโฉมโชว์รูมให้กับตัวแทนจำหน่าย โดยโชว์รูมในอนาคตที่จะเกิดในการถูกสร้างในรูปแบบของโมโตเพล็กซ์ทั้งหมด ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องมีครบทั้ง 4 แบรนด์"

030 MTP

017 MTP

สำหรับแผนการสร้างโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์ภายใต้ พิอาจิโอ กรุ๊ป ในประเทศไทย มร.คอสตานติโน ซามบุย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท พิอาจิโอ เอเชัย แปซิฟิก สายงานกลุ่มธุรกิจสองล้อ เผยว่ามีความเป็นไปได้แต่ยังเป็นเรื่องของอนาคต

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ