เที่ยวย้อนยุครับกลิ่นอายไทยแท้ๆ ที่ เมืองมัลลิกา ร.ศ.124 กับ Isuzu D-Max V-Cross Max 4x4 Share this

เที่ยวย้อนยุครับกลิ่นอายไทยแท้ๆ ที่ เมืองมัลลิกา ร.ศ.124 กับ Isuzu D-Max V-Cross Max 4x4

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 February 2560

ย้อนยุคเที่ยวเมืองมัลลิกา ร.ศ.124 เมืองโบราณที่คงไว้ซึ่งกลิ่นอายแบบไทยแท้ๆ กับ อีซูซุ (Isuzu) D-Max V-Cross Max 4x4 ปิกอัพท็อปไลน์ที่มาพร้อมความหล่อ เหลา บึกบึน กว่าเก่า


กลับมาอีกครั้งกับการทดสอบรถยนต์จากทีมงาน ออโต้สปินน์ ซึ่งครั้งนี้เป็นทริปพิเศษจากทาง ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ ที่จะพาทุกท่านกลับไปย้อนยุควันวานตามสไตล์ไทยแท้ๆ กับการท่องเที่ยวเมืองโบราณอย่าง เมืองมัลลิกา ร.ศ.124 ที่จำลองการใช้ชีวิตของคนไทยสมัย ร.5 ให้พวกเราได้สัมผัสรากเหง้าความเป็นไทยแท้ๆ กันแบบเต็มๆ

IMG_5779

IMG_5765

ผ่านการเดินทางด้วย Isuzu D-Max V-Cross Max 4x4 ปิกอัพสปอร์ตออฟโรด ท็อปไลน์ที่มาพร้อมการตกแต่งแบบหล่อ จัดเต็ม บนเส้นทาง กรุงเทพฯ-กาญจนบุรี กับระยะทางรวมร่วม 200 กิโลเมตร ที่พอให้ทราบถึงสมรรถนะการขับขี่ของเจ้ ปิกอัพสปอร์ตออพโรด คันนี้ได้อย่างดีเยี่ยม

IMG_6017

IMG_6006

IMG_5954

IMG_5918

ด้วยการตกแต่งภายนอกแบบหล่อจัดเต็ม ทั้งกระจังหน้ารมดำ ชุดโคมไฟหน้า-ชุดไฟท้ายหลังรมดำ เส้นโครมเมี่ยมกรอบแผงช่องไฟตัดหมอกรมดำ สปอร์ตบาร์ แร็คหลังคาทรงสปอร์ต รวมไปถึงล้อแม็กซ์ลายทูโทน ที่มีความหล่อเหลาในตัว

IMG_5955

IMG_5895

IMG_5903

ทางด้านภายในรุ่นนี้มีการปรับเปลี่ยนเน้นการใช้ภายในโทนสีดำเป็นหลักเพิ่มเติมความสปอร์ตสวยงาม พวงมาลับแบบมัลติฟังก์ชั่นมีการตกแต่งใหม่กระชับมือมากยิ่งขึ้น ชุดเบาะนั่งหนังแท้แบบทูโทน ที่มีการตกแต่งด้วยสีดำสลับกับลวดลายหนังแบบคาร์บอนไฟเบอร์ บริเวณกลางคอนโซลมาพร้อมจอดิสเพลย์แบบทัชสกีนของ Kenwood พร้อมระบบแอร์แบบดิจิตอล

IMG_5925

สมรรถนะเครื่องยนต์อีซูซุ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ขนาด 3,000 ซีซี 177 แรงม้า ประสิทธิภาพการเร่งแซง สามารถทำได้อย่างไม่มีปัญหา การทำงานของระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด เรียบเนียนมากจนน่าชื่นชม

IMG_5909

IMG_5907

IMG_5920

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับ D-Max V-Cross Max 4x4 คันนี้ คือระบบช่วงล่างที่มาพร้อมความนุ่มนวล ทั้งระหว่างการขับขี่รวมไปถึง การโดยสารสามารถรับรู้ได้ถึงความนุ่มนวลและแฝงไปด้วยความกระชับ แต่หากพบสภาพถนนที่เป็นลูกคลื่นหรือสภาพค่อนข้างไม่ดี

จะรู้สึกทันทีถึงแรงสั่นสะเทือนที่ส่งผลมาในห้องโดยสาร ซึ่งระหว่างทางก็มีสภาพถนนให้ได้พบหลากหลายรูปแบบตามแบบฉบับถนนประเทศไทย จนขับขี่กันมาถึง เมืองมัลลิกา จังหวัดกาญจนบุรี จุดหมายที่เรารอคอย

IMG_6185

ซึ่งภายในเมืองมัลลิกา ร.ศ124 บนพื้นที่กว่า 60 ไร่ ตั้ง ณ  อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี แห่งนี้ได้จำลอง วิถีชีวิตคนในยุค ร.5 โดยผู้เข้าชมสามารถเช่าชุดไทยทั้ง ชาย-หญิง ก่อนเข้าไปเดินชมภายในเมืองได้เช่นกัน ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

อีกทั้งภายในเมืองพนักงานทุกท่านก็มีการใช้ภาษาตามยุคก่อนเช่น ขอรับ / เจ้าคะ รวมทั้งศัพท์ของคนไทยสมัยก่อนอีกมากมาย

ในส่วนของตึกราบ้านช่องภายในได้สร้างตามงานสถาปัตยกรรมและวิถีชีวิตของชาวสยามในอดีตอันแสนงดงามในช่วงปลายรัชสมัยของสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.5) ซึ่งเกิดขึ้นหลังการประกาศเลิกทาส

IMG_5838

IMG_5841

IMG_5832

IMG_5814

เมื่อก้าวผ่านประตูเมืองมัลลิกาเข้าไป บนเนื้อที่รวมกว่า 60 ไร่ จะพบบ้านเรือ อาคาร สถาปัตยกรรมโบราณ และบรรยากาศแบบไทยแท้ๆ ทั้งการแต่งกาย ภาษาที่ใช้ ร้านค้า ขนมไทย อาหารต่างๆ ล้วนแล้วแต่เป็นของในยุคโบราณทั้งสิ้น ทั้งขมอย่างทอกเอก จ่ามงกุฏ เสน่ห์จันทร์ ดาราทอง เป็นต้น

IMG_5800

IMG_5798

IMG_5796

IMG_5821

โดยอาหารและสิ่งของทุกอย่างภายในต้องใช้เงินโบราณในการซื้อเท่านั้น ซึ่งเราสามารถนำเงินมาแลกเป็นเงินโบราณเพื่อใช้จ่ายในเมืองมัลลิกา ได้จาก แบงค์สยามกัมมาจล ที่มีอยู่ประมาณ 3 จุด ให้ได้แลกในเมือง การรับประทานอาหารก็มีการเสริฟแบบไทยแท้ๆ ด้วยจานและชามข้าวแบบสมัยก่อน นั่งบนเรือนไม้ขนาดใหญ่ ให้อารมณ์ไทยแท้ๆ

DCIM100GOPROGOPR0435.

DCIM100GOPROGOPR0387.

DCIM100GOPROGOPR0376.

หลังจากเที่ยวชมเมืองมัลลิกาซึบซับบรรยากาศรากเหง้าแบบไทยแท้ๆ เป็นที่เรียบร้อยจึงมุ่งหน้าสู่ x2 river kwai resort รีสอร์ทริมแม่น้ำแคว ที่ตกแต่งอย่างมีสไตล์ทั้งในส่วนของห้องพัก ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ

รวมไปถึงยังมีกีฬาทางน้ำให้ได้เลือกเล่นกันอย่างจุใจทั้ง เจ็ทสกี หรืออยากจะพายเรือบนแม่น้ำแคว ก็ไม่ว่ากัน ต้องยอมรับว่าที่ตั้งรีสอร์ทมีทำเลที่ค่อนข้างดีทีเดียว ห้องพักอยู่ระหว่างโค้งของแม่น้ำพอดี ทำให้มองเห็นวิว ทิวทัศน์ที่ค่อนข้างสวยงาม ทั้งช่วงพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก

IMG_5793

IMG_5807

จบทริปด้วยความประทับใจที่ได้ซึมซับบรรยากาศความเป็นไทยแท้ๆ ทั้งการแต่งการ ภาษที่ใช้ การใช้ชีวิตต่างๆ ที่เมืองมัลลิกา มีให้ หรือจะเป็นที่พักที่ต้องบอกเลยว่า ดีต่อใจมากทั้ง วิว ทิวทัศน์ อากาศช่วงเช้า และทุกๆ อย่าง

IMG_5913

IMG_5916

กับรถปิกอัพสุดเท่อย่าง Isuzu D-Max V-Cross Max 4x4 ที่มาพร้อมความหล่อเหลา บึกบึน ทั้งภายในภายนอก การโดยสารที่สะดวกสบายทั้งผู้ขับและผู้โดยสาร สมรรถนะรถยนต์กับเครื่องยนต์อีซูซุ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ที่นอกจากจะรักษ์โลก ประหยัดน้ำมัน และยังมีการตอบสนองที่ไว้ใจได้ทุกการทำความเร็ว การเร่งแซง แม้จะไม่จี๊ดจ๊าดมากมายนัก

IMG_6117

ระบบเกียร์อัตโนมัติลูกใหม่ที่มีการปรับเซตที่ลงตัว การเปลี่ยนเกียร์ไหลลื่นไม่มีอาการกระตุกหรือสะดุดให้เห็นใดๆ ทั้งสิ้น ระบบช่วงล่างที่มาพร้อมความนุ่มหนึบ แต่ไม่ถึงกับกระด้าง แต่หากเจอถนนที่มีสภาพแย่ก็มีหัวสั่นเหมือนกันตามสไตล์รถปิกอัพ โดยรวมถือเป็น ปิกอัพสปอร์ตออพโรดที่มาพร้อมความ หล่อ สุขุม และเป็นแบรนด์ขวัญใจคนไทยเช่นเคย

IMG_6021

ขอขอบคุณ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด สำหรับทริปการท่องเที่ยวสุดพิเศษและทดสอบรถยนต์ อีซูซุ ดี-แม็คซ์ วี-ครอส แม็คซ์ 4x4 ในครั้งนี้ ด้วยครับ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ