มาแล้ว 2018 Range Rover Velar รถเอสยูวีที่จะชิงยอดขายจาก BMW - Mercedes-Benz Share this

มาแล้ว 2018 Range Rover Velar รถเอสยูวีที่จะชิงยอดขายจาก BMW - Mercedes-Benz

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 March 2560

แลนด์โรเวอร์ยังเดินหน้าทำตลาดรถอเนกประสงค์อย่างดุดัน และต่อเนื่องด้วยการเผยโฉมเรนจ์โรเวอร์ วีลาร์ พร้อมเปิดเผยราคาจำหน่ายด้วยก่อนการโชว์ตัวจริงบนเวทีเจนีวา มอเตอร์โชว์สัปดาห์หน้า

วีลาร์จะมาอุดช่องว่างตรงกลางระหว่างเรนจ์โรเวอร์ อีโวค รถเอสยูวีที่มีราคาต่ำที่สุดซึ่งเริ่มต้นที่ 41,000 เหรียญสหรัฐ และเรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตที่มีค่าตัวเริ่มต้น 65,000 เหรียญสหรัฐ วีลาร์มีมิติตัวถังขนาดมิดไซส์ เปิดราคาเริ่มต้นที่ 49,900 เหรียญสหรัฐ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Range-Rover-Velar-39.jpg

มิติตัวถังของวีลาร์มีขนาดยาว 4,803 มม. กว้าง 1,930 มม. และสูง 1,665 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,874 มม. ใช้โครงสร้างเดียวกับจากัวร์ เอฟ-เพซ ทั้งนี้ ขนาดของวีลาร์เล็กกว่าบีเอ็มดับเบิลย เอ็กซ์6 แต่ใหญ่กว่าเอ็กซ์4 โดยมาพร้อมพื้นที่บรรจุสัมภาระที่ 632 ลิตร และเพิ่มเป็น 1,731 ลิตรได้ถ้าพับเบาะแถวหลังลง

คาดการณ์ได้ว่า แลนด์โรเวอร์ส่งวีลาร์ที่มีขนาดตัวถังทับซ้อนในหลายเซกเมนท์เพราะต้องการแย่งลูกค้าจากบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์4 และเอ็กซ์6 ปอร์เช่ มาแคน รวมถึงเมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลซี คูเป้และจีแอลอี เรียกว่าเหมาหมดกันเลยทีเดียว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Range-Rover-Velar-85.jpg

รูปลักษณ์ภายนอกบ่งบอกว่าเป็นรถในตระกูลเรนจ์โรเวอร์อย่างแท้จริงเพราะได้อิทธิพลมาจากทั้งอีโวค (โดยเฉพาะด้านหน้า) และสปอร์ต (ส่วนที่เหลือของตัวรถ) เส้นสายหลังคาลาดเอียง และเน้นความนุ่มนวลเนียนตา

ภายในห้องโดยสารก็ถ่ายทอดเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเรนจ์โรเวอร์เช่นกัน มีหน้าจอทัชสกรีนแบบกว้างขนาด 10 นิ้วถึงสองตัว ส่วนใต้คอนโซมีสวิทช์สามตัวสำหรับการควบคุมระบบปรับอากาศและส่วนอื่นๆ ของตัวรถ แลนด์โรเวอร์เรียกระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่ว่า  Touch Pro Duo เนื่องจากใช้โปรเซสเซอร์ของอินเทลแบบ quad core ไดรฟ์ความเร็วสูง 60 กิ๊กกะไบต์ และเครือข่าย Ethernet

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Range-Rover-Velar-43.jpg

เทคโนโลยีที่น่าสนใจยังรวมถึงกรอบไฟหน้า Matrix-Laser LED ที่ส่องสว่างได้ไกลถึง 550 เมตร ฝาประตูท้ายควบคุมด้วยการเคลื่อนไหวร่างกาย และใช้มาตรวัดเป็นหน้าจอขนาด 12.3 นิ้ว

ในตลาดอเมริกาเหนือ แลนด์โรเวอร์จะนำเสนอเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบ 250แรงม้า และวี6 ความจุ 3.0 ลิตร ซูเปอร์ชาร์จ 380 แรงม้า พร้อมกับนำเสนอขุมพลังดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร 180 แรงม้าด้วย โดยทุกรุ่นส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Range-Rover-Velar-94.jpg

สำหรับตลาดยุโรปจะได้ใช้หลากหลายมากกว่า โดยเพิ่มรุ่นดีเซล 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร 240 แรงม้าให้เลือกสรรด้วย ที่เหลือก็เป็นเครื่องยนต์เดียวกับในอเมริกา แน่นอนว่าแลนด์โรเวอร์จะแนะนำเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงรหัส “เอสวีอาร์” ตามออกมาพร้อมขุมพลังวี8 ในภายหลัง

แลนด์โรเวอร์นำเสนอเฉพาะรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมเทคโนโลยีเอกลักษณ์อย่าง Terrain Response system และ Hill Descent Control (HDC) สำหรับการขับขี่บนเส้นทางออฟโรด

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ