อัดแน่นความปลอดภัย 2018 Volvo XC60 ช่วยหักเลี้ยวอัตโนมัติหลบหลีกอุบัติเหตุ Share this

อัดแน่นความปลอดภัย 2018 Volvo XC60 ช่วยหักเลี้ยวอัตโนมัติหลบหลีกอุบัติเหตุ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 March 2560

วอลโว่ยังคงปล่อยทีเซอร์ของเอ็กซ์ซี60 ก่อนการเปิดตัวที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ คราวนี้อวดระบบความปลอดภัยมากมายตามสไตล์ค่ายรถที่เน้นเซฟตี้

ระบบ City Safety ของวอลโว่ได้รับการอัพเกรดให้สามารถช่วยหักเลี้ยวพวงมาลัยโดยอัตโนมัติในกรณีที่ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติไม่เพียงพอต่อการป้องกันการชน โดยระบบนี้จะทำงานที่ความเร็วระหว่าง 50-100 กม.ต่อชม. สามารถหลบได้ทั้งรถยนต์ คนเดินถนน และสัตว์ขนาดใหญ่ที่อาจข้ามถนนตัดหน้า

ระบบช่วยเลี้ยวดังกล่าวยังสามารถทำงานได้โดยอัตโนมัติเมื่อตรวจจับว่ามีรถอยู่บริเวณมุมอับสายตาด้านข้าง โดยจะทำงานร่วมกับระบบแจ้งเตือมุมอับสายตาหรือ Blind Spot Information ตัวรถเอ็กซ์ซี60 จะเลี้ยวอัตโนมัติเพื่อให้ตัวรถกลับเข้าสู่เลนเดิมและสามารถป้องกันการชนกับรถที่อยู่เลยข้างๆ

เอ็กซ์ซี60 ยังมาพร้อมระบบใหม่ที่มีชื่อว่า Oncoming Lane Mitigation ช่วยเหลือผู้ขับขี่ไม่ให้ออกนอกเลนไปชนกับรถที่วิ่งสวนมาด้วยการแจ้งเตือนผู้ขับขี่และช่วยควบคุมพวงมาลัยโดยอัตโนมัติเพื่อให้รถอยู่ในเลน ระบบนี้จะทำงานที่ความเร็วระหว่าง 50-100 กม.ต่อชม. เช่นกัน

ขณะเดียวกัน เอ็กซ์ซี60 ยังมาพร้อมระบบป้องกันการขับรถตกถนนหรือ Run-off Road Mitigation ระบบตรวจจับสัตว์ขนาดใหญ่ Large Animal Detection และระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติเหมือนกับรุ่นใหญ่อย่างเอ็กซ์ซี90

มาลิน เอคโฮล์ม ผู้อำนวยการอาวุโสศูนย์ความปลอดภัยวอลโว่กล่าวว่า “เราได้รับประโยชน์มากมายจากการแนะนำเทคโนโลยีความปลอดภัยไว้ในรถซีรีส์ 90 เราจึงนำมาติดตั้งไว้ในรถซีรีส์ 60 รุ่นใหม่อย่างเอ็กซ์ซี60 สอดคล้องกับกลยุทธ์ของเราที่ต้องการพัฒนารถที่มีความปลอดภัยในการใช้งานจริง วิสัยทัศน์ของเราคือการสร้างรถวอลโว่ที่จะไม่มีใครเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บสาหัสภายในปี 2020”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ