มอเตอร์โชว์ 2017 คาดยอดจองสูงกว่าปีที่แล้ว 10% ปัจจัยบวกหนุนเยอะ พร้อมเปิดรถใหม่นับ 10 รุ่น Share this

มอเตอร์โชว์ 2017 คาดยอดจองสูงกว่าปีที่แล้ว 10% ปัจจัยบวกหนุนเยอะ พร้อมเปิดรถใหม่นับ 10 รุ่น

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 02 March 2560

บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 คาดการณ์ยอดจองรถยนต์ในงานสูงกว่าปีที่แล้วราว 10% เนื่องด้วยปัจจัยหนุนหลายทาง ค่ายรถเตรียมเปิดรถรุ่นใหม่และรถยนต์ต้นแบบในกว่า 10 รุ่น

ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 กล่าวว่า งานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ มีส่วนสำคัญในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้เป็นอย่างดี เนื่องจากตลอดการจัดงานนั้นมีเงินสะพัดกว่า 4 หมื่นล้านบาท

IMG_0031

งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในปีนี้จะมีค่ายรถเข้าร่วมงานถึง 30 ค่าย และค่ายรถจักรยานยนต์อีก 12 ค่าย โดยได้มีค่ายใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาในปีนี้ รวมถึงพื้นที่สำหรับอุปกรณ์ประดับยนต์ พื้นที่สำหรับการทดสอบรถยนต์และกิจกรรมที่ด้านนอกฮอลล์

"สถานการณ์ตลาดรถยนต์ในปีนี้เชื่อว่าจะเป็นไปตามที่หลายค่ายคาดการณ์เอาไว้ที่ตัวเลขยอดขายรถยนต์คาดการณ์ที่ 8-8.1 แสนคัน เนื่องจากสถานการณ์ต่างๆ มีทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับปัจจัยบวกไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่มีการเลื่อนมาจากปลายปีที่แล้ว"

จาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานจัดงานฯ เชื่อว่ายอดจองรถยนต์ในงานปีนี้จะสูงกว่าปีที่แล้วราว 10-15% จากตัวเลขยอดจองที่ 32,517 คันเมื่อปีก่อน รวมถึงตัวเลขคนเช้าชมงานที่ไม่ต่ำกว่า 1.6 ล้านคนตลอดระยะเวลาการจัดงาน 12 วัน

เหตุที่ยอดจองในปีนี้เติบโตขึ้นนั้นมาจากปัจจับยบวกช่วงต้นปี ทั้งการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่เลื่อนเปิดตัวจากปลายปีที่แล้วมาในปีนี้ รวมถึงเหตุการณ์การสูญเสียที่ส่งผลกระทบต้องจิตใจของพี่น้องชาวไทย ทำให้ยอดขายรถยนต์ในช่วงปลายปีนั้นชะลอตัวลง

IMG_9566

"งานนี้นับเป็นงานแรกที่จะเป็นดัชนีชี้วัดการกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศให้มีความคึกคัก ค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์จึงพร้อมใจกันนำเสนอโปรดักต์ใหม่ๆ ในปีนี้จะมีรถยนต์รุ่นใหม่ๆ มาเปิดตัวภายในงานมากกว่า 10 รุ่น รวมถึงยังมีรถยนต์แบบอีก 3 คันจาก โตโยต้า มิตซูบิชิ และนิสสัน"

ทั้งนี้ ภายในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 38 จะงดประกวดมิสมอเตอร์โชว์ และใช้วิธีคัดเลือกมอเตอร์โชว์ แอมบาสเดอร์ แทนเป็นปีแรก โดยคัดเลือกนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาจำนวน 6 คน แต่ละคนที่ได้เข้ามาเป็นมอเตอร์โชว์ แอมบาสเดอร์จะได้รับทุนการศึกษาจำนวน 7.5 หมื่นบาท รวมทั้งยังมีเงินสนับสนุนการศึกษาให้สถาบันการศึกษาสถาบันละ 5 หมื่นบาท

อย่างไรก็ตาม การจัดงานในปีนี้ อยู่ในช่วงถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายในงานจึงยังคุมโทนสีสุภาพและชุดที่ไม่โป๊สำหรับพริตตี้ภายในงานด้วย โดยธีมสีของงานในครั้งนี้จะเป็นสีธงชาติไทย

IMG_6069

บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 หรือ มอเตอร์โชว์ 2017 นั้นจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 29 เมษายน - 9 มีนาคม ที่อิมแพ็คชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ