[Geneva 2017] 5 ข้อที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับ Aston Martin Valkyrie Share this

[Geneva 2017] 5 ข้อที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับ Aston Martin Valkyrie

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 March 2560

แอสตัน มาร์ติน คอนเฟิร์มชื่อรถไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ “วาลคีรี” ที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ พร้อมกับโชว์รถตัวตัวจริงเสียงจริง เรียกแสงแฟลชจากช่างภาพและผู้เข้าชมงานได้อย่างมาก

วาลคีรี เป็นภาษานอร์สโบราณ หมายถึงเทพสตรีที่เป็นผู้กำหนดว่าใครจะมีชีวิตอยู่หรือใครจะตายในสนามรบ นับว่ามีความหมายโหดดุดันสมกับหน้าตาของตัวรถ ส่วนข้อมูลอื่นๆ ของไฮเปอร์คาร์เทคโนโลยีฟอร์มูล่าวันที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างแอสตัน มาร์ตินและเรดบูลล์คันนี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง เรารวบรวมมาให้ชมกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2019-aston-martin-valkyrie-4.jpg

เครื่องยนต์ผลิตโดยคอสเวิร์ธ (Cosworth)

คอสเวิร์ธเป็นบริษัทพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ของอังกฤษที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนารถแข่งและรถถนนที่มีชื่อเสียงหลากหลายรุ่นในอดีตที่ผ่านมา สำหรับวาลคีรี่ คอสเวิร์ธทำการพัฒนาเครื่องยนต์บิ๊กบล็อกวี12 รุ่นใหม่เอี่ยม มีความจุอยู่ที่ 6.5 ลิตร รีดพละกำลังถึง 820 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์แพดเดิลชิฟท์แบบ 7 สปีด เครื่องยนต์บล็อกนี้ผลิตโดยริคาร์โด และผ่านการควบคุมวิศวกรรมโดยเรดบูลล์ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จึงการันตีในความแรงได้เป็นอย่างดี

อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่ 1 ต่อ 1

วิศวกรรมยานยนต์ยุคใหม่ระบุว่า พละกำลังไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ความเบาต่างหากที่มีความสำคัญ วาลคีรีจึงได้รับการพัฒนาให้มีสัดส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่ 1 ต่อ 1 (1 แรงม้าต่อน้ำหนัก 1 กิโลกรัม) นั่นหมายความว่าตัวรถมีความปราดเปรียวอย่างมาก แอสตัน มาร์ตินระบุว่าวาลคีรีสามารถเร่งจาก 0-200 ไมล์ต่อชม. (ราว 320 กม.ต่อชม.) ได้ภายใน 10 วินาที และความเร็วสูงสุดทะลุหลัก 400 กม.ต่อชม. โคนิกเซก์ วัน:1 มีแรงม้าสูงกว่าแต่ก็มีน้ำหนักมากกว่าด้วย ดังนั้น วาลคีรี่จึงแรงเหนือชั้นกว่าเสียอีก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2019-aston-martin-valkyrie-1.jpg

ผลิตโดยบริษัทเดียวกับที่สร้างฟอร์ด จีที

โครงสร้างของวาลคีรีเรียกว่า MonoCell ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ แต่แอสตัน มาร์ตินไม่ได้พัฒนาและผลิตด้วยตนเอง หากว่าจ้างบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุคอมโพสิทจากแคนาดาอย่างมัลติแมติก (Multimatic) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงสร้างตัวถังโมโนค็อกของฟอร์ด จีทีด้วยเช่นกัน

มีจำนวนการผลิตจำกัดมาก

ในขณะที่ฟอร์ด จีทีมีจำนวนการผลิตและจัดจำหน่ายเพียง 1,000 คันในโลก แต่แอสตัน มาร์ติน วาลคีรีจะมีจำนวนผลิตเพียง 175 คันเท่านั้น โดยแบ่งเป็นรุ่นรถแข่งสำหรับขับในแทร็ก 25 คัน นั่นหมายความว่าจะมีลูกค้าระดับอัครมหาเศรษฐีกระเป๋าหนักอึ้งเพียง 150 คนในโลกที่จะได้ครอบครองและได้ขับวาลคีรีบนถนนจริง ราคาจำหน่ายจึงจะต้องสูงลิบลิ่วอย่างแน่นอน4

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2019-aston-martin-valkyrie-3.jpg

ส่งมอบปี 2019

แอสตัน มาร์ติน ระบุว่าวาลคีรีคันแรกจะถูกส่งมอบถึงลูกค้าในอีก 2 ปีนับจากนี้ นั่นตรงกับช่วงเวลาที่แมคลาเรนจะทำตลาดไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ที่มาแทนที่ “เอฟ1” ด้วยเช่นกัน เชื่อว่านักเลงรถหลายคนแทบจะอดใจรอไม่ไหวกับการประลองความเร็วของรถสัญชาติอังกฤษทั้งสองรุ่นกันแล้ว เราเองก็เช่นกัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ