กรุงศรี ออโต้ พุ่งเป้ายอดสินเชื่อในพอร์ตปีนี้ทะลุ 3.07 แสนล้าน เติบโต 10% Share this

กรุงศรี ออโต้ พุ่งเป้ายอดสินเชื่อในพอร์ตปีนี้ทะลุ 3.07 แสนล้าน เติบโต 10%

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 16 March 2560

กรุงศรี ออโต้ ชี้ตลาดรวมรถยนต์ปีนี้ปรับตัวดีขึ้นทุกตลาด ตั้งเป้ายอดสินเชื่อคงค้างโต 3.07 แสนล้าน เล็งปล่อยสินเชื่อใหม่ 1.4 แสนล้าน พร้อมรุกตลาดสินเชื่อมอเตอร์ไซด์ส่วนภูมิภาคมากขึ้น

ไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ปีนี้กรุงศรี ออโต้ ตั้งเป้าสินเชื่อรถยนต์คงค้างเติบโต 10% จากปีก่อน หรืออยู่ที่ 3.07 แสนล้านบาท จากปีก่อน 2.79 แสนล้านบาท ขณะที่ยอดสินเชื่อใหม่อยู่ที่ 1.4 แสนล้านบาท หรือเติบโต 4% ซึ่งสอดคล้องกับภาพรวมตลาดรถยนต์ใหม่ที่คาดว่าจะมียอดขายอยู่ที่ 8 แสนคัน จากปีก่อน 7.7 แสนคัน

ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 25% เพิ่มจากปีก่อนที่ 24% ด้วยการเทคโนโลยีดิจิทัลมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ลูกค้าได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เห็นว่าตลาดสินเชื่อรถยนต์ปี 60 น่าจะเติบโต 3% จากปีก่อนอยู่ที่ 5.28 แสนล้านบาท จากปีก่อนที่ 5.11 แสนล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นอัตราการเติบโตที่สูงมากกว่าปีก่อนที่เติบโต 0.4% เพราะแนวโน้มยอดขายรถยนต์ใหม่จะกลับมาเติบโตได้อีกครั้ง เพราะการลงทุนของภาครัฐและราคาสินค้าเกษตรที่ปรับตัวดีขึ้น

ไพโรจน์ กล่าวว่า ในปีนี้ กรุงศรี ออโต้ เข้าไปรุกตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ในภูมิภาคมากขึ้น แต่ไม่สามารถบอกตัวเลขได้ ขณะที่เป้าหมายการดำเนินงานในช่วงเดือนม.ค.-ก.พ. 2560 เป็นไปตามเป้าอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าในเดือนมี.ค. ซึ่งมีการจัดงาน Motor Show 2017 ครั้งที่ 38 จะเป็นงานกระตุ้นยอดขายรถยนต์ในช่วงต้นปี ทางกรุงศรี ออโต้จะสามารถปล่อยสินเชื่อได้เพิ่มขึ้น ส่วนสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ปี 2559 อยู่ที่ 1.63% และเชื่อว่าในปีนี้จะคงตัวเลขดังกล่าวไว้

"การปล่อยสินเชื่อรถจักรยานยนต์ หากสามารถเข้าถึงดีลเลอร์ส่วนภูมิภาคในระดับอำเภอได้ ก็จะสามารถขยายตลาดสินเชื่อได้มากขึ้น อีกทั้งในส่วนนี้ยังมีคู่แข่งน้อย จึงถือเป็นโอกาส"

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ