Audi ผนึกกำลัง Porsche พัฒนารถขับขี่อัตโนมัติพลังงานไฟฟ้า Share this

Audi ผนึกกำลัง Porsche พัฒนารถขับขี่อัตโนมัติพลังงานไฟฟ้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 April 2560

ออดี้และปอร์เช่ จะทำงานร่วมกันในการพัฒนาโครงสร้างรถรุ่นใหม่ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า เพียบพร้อมด้วยระบบดิจิตอล และขับเคลื่อนอัตโนมัติ

โอลิเวอร์ บลูม ประธานใหญ่ปอร์เช่ เอจีกล่าวถึงความวิตกกังวลว่ารถปอร์เช่อาจจะเหมือนกับรถออดี้มากเกินไปว่า “เราจะมีความระมัดระวังในการรักษาเอกลักษณ์และสร้างความแตกต่างระหว่างแบรนด์ไว้ ปอร์เช่ยังคงเป็นปอร์เช่เหมือนเดิมทั้งในปัจจุบันและอนาคต”

แถลงการณ์ร่วมของทั้งสองแบรนด์ระบุว่า โรดแมพของความร่วมมือครั้งนี้จะได้ข้อสรุปในรายละเอียดในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เป้าหมายสำคัญคือการร่วมกันพัฒนาโครงสร้างรถยนต์ ระบบขับเคลื่อน และชิ้นส่วนที่จะออกทำตลาดภายในปี 2025 โดยพนักงานของออดี้และปอร์เช่จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด

ยังไม่มีรายละเอียดว่ารถรุ่นแรกที่จะใช้โครงสร้างร่วมกันคืออะไร แต่ก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะเป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่ใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ปัจจุบันปอร์เช่กำลังพัฒนามิชชั่น อี รถพลังงานไฟฟ้า 600 แรงม้าที่จะออกจำหน่ายจริงภายในปี 2020 ซึ่งคาดว่าปอร์เช่จะใช้ประสบการณ์ที่ได้จากการพัฒนามิชชั่น อี มาต่อยอดร่วมกันออดี้

ด้านแบรนด์สี่ห่วงมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบดิจิตอลจากการทำงสานร่วมกันเอ็นวิเดีย บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลก และยังมีความก้าวหน้าอย่างมากในเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ