บ๊อช รุกตลาดอีคอมเมิร์ช ขายสินค้าผ่านออนไลน์ Share this

บ๊อช รุกตลาดอีคอมเมิร์ช ขายสินค้าผ่านออนไลน์

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 25 April 2560

บ๊อชเผยทิศทางทำตลาดปีนี้ เปิดตัวสินค้าใหม่ 3 รายการ เพิ่มช่องทางจำหน่ายผ่านระบบช้อปปิ้งออนไลน์ หลังเห็นแววคนไทยนิยมซื้อของผ่านเว็บไซต์เพิ่มขึ้นเตรียมขยายบ๊อช คาร์เซอร์วิส เพิ่มอีก 4 สาขาเขตปริมณฑล

กุลธัช บุญบงการ ผู้จัดการทั่วไป บ๊อช อะไหล่รถยนต์ในประเทศไทยและลาว เปิดเผยว่า ทิศทางการทำตลาดในปีนี้ ทางบ๊อชจะเร่งเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านระบบอีคอมเมิร์ชมากขึ้น หลังจากแนวโน้มการเติบโตของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตไทยเพิ่มขค้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งจากการสำรวจผู้ใช้ปีที่ผ่านมาพบว่า เพิ่มขึ้นเป็น 30 ล้านคน หรือคิอเป็น 44.1% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทั้งหมด ประกอบกับผู้ใช้อินเตอร์เน็ตดังกล่าวส่วนใหญ่ซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์สูงถึง 59%

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาบ๊อชได้ขายผลิตภัณฑ์ผ่านเว็บไซต์ลาซาด้า และอยู่ระหว่างประสานงานกับอีกหลายเว็บไซด์เพื่อทำการตลาดด้านนี้ โดยปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่ขายผ่านออนไลน์ 39 รายการ และคาดว่าจะสามารถขายเพิ่มขึ้นเป็นหลักร้อยรายการใน 1-2 ปีข้างหน้า

"เรายังขายสินค้าผ่านสื่อออนไลน์น้อย ยังเติบโตไม่มาก แต่ทำให้คนเห็นสินค้าเรามากขึ้น  ต่อไปมีแผนจะขายวอชเชอร์และสินค้าไปพรเอมกันเพื่อให้ลูกค้าสามารถไปใช้บริการของศูนย์บริการ บ๊อช คาร์ เซอร์วิสในเร็วๆนี้ด้วย ขณะเดียวกันจะเปิดตัวแอพพลิเคชั่นบนมือถือเพื่อส่งเสริมการขายให้กับกลุ่มลูกค้าค้าปลีกโดยปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าประมาณ 2,000 ราย และคาดว่าจะมีลูกค้าเพิ่มเป็น 5,000 รายในอนาคต"

สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ปีนี้ เบื้องต้นมี 3 รายการ ได้แก่ 1. น้ำมันเครื่องบ๊อช สูตรสังเคราะห์แท้ 100% (SN 5W40 Premium X7) เหมาะสำหรับรถยนต์นั่งที่ใช้ระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ รถยนต์ที่ใชเชื้อเพลิงธรรมชาติ และเครื่องยนต์เบนซิน 2. แบตเตอรี่ บ๊อช เอเอ็ม ไฮเทค ซิลเวอร์ ออกแบบรองรับรถยนต์ที่มีระบบ Alternator Management System ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงและลดการปล่อยมลพิษ และ 3. ใบปัดน้ำฝนบ๊อช แอโรทวิน ทนต่อสภาพอากาศร้อน และปัดน้ำฝนได้สะอาด

นอกจากนี้ ในปีนี้ทางบ๊อช คาร์ เซอร์วิส จะขยายสาขาเพิ่มในเขตปริมณฑลอีก 4 สาขา หลังจากเปิดให้บริการทั่วประเทศมาแล้วรวม 31 สาขา ขณะที่ในส่วนของลาว ทางบริษัทอยู่ระหว่างติดต่อผู้แทนจำหน่ายสินค้าไว้แล้ว คาดว่าจะสามารถกระจายสินค้าได้ภายในกลางปีนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถยนต์ใหม่และรถมือสอง ตรวจสอบราคา เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ