ทางหลวงปลดล็อคคอขวด ขยายทางหลวงหมายเลข 226 Share this

ทางหลวงปลดล็อคคอขวด ขยายทางหลวงหมายเลข 226

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 20 April 2560

ทางหลวงเร่งขยายทางหลวงหมายเลข 226 สาย อ.อุทุมพรพิสัย – ศรีสะเกษ ตอน บ.หนองลุง – ศรีสะเกษเป็น 4 ช่องจราจร คาดแล้วเสร็จกลางปีนี้ รองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

ธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า กรมทางหลวงได้เริ่มโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 226 สาย อ.อุทุมพรพิสัย – ศรีสะเกษ ตอน บ.หนองลุง - ศรีสะเกษ เป็นการขยายช่องทางจราจร จาก 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่อง จราจร เป็นผิวทางแบบแอสฟัลท์ติกคอนตรีต ระหว่าง กม.260+389 – กม.268+089 ในพื้นที่ ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ วงเงินประมาณ 150 ล้านบาท ระยะทางยาวประมาณ 7.7 กม. ตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค. 2560 คาดว่าจะแล้วเสร็จกลางปี 2561 ซึ่งจะช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมและการเดินทางท่องเที่ยวในภูมิภาค เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

ทั้งนี้ โครงการก่อสร้างทางหลวงดังกล่าว เป็นทางแบบแอสฟัลท์ติกคอนตรีต ออกแบบเป็นเกาะกลางแบบดินถม พร้อมติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง โดยในช่วงเริ่มงานก่อสร้าง จะเป็นงานดินถมเพื่อขยายคันทาง ซึ่งเมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จตลอดสายจะทำให้สามารถรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ทำให้การเดินทางของประชาชนมีความสะดวก ปลอดภัย เป็นการพัฒนาพื้นที่ใกล้เคียง โดยเฉพาะย่านชุมชน ได้มีการแบ่งการจราจรที่ชัดเจนมากขึ้นด้วย

ขยายถนน

ขณะเดียวกันทางกรมทางหลวงได้ขอความร่วมมือประชาชนผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว ใช้ความระมัดระวังในการใช้เส้นทาง ให้สังเกตป้ายแนะนำ ป้ายเสริม และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด และหากผู้ใดต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 1 โทร. (045) 611-535 หรือ สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ