ลือ Volkswagen เตรียมปล่อย Ducati ออกจากแบรนด์ในมือ Share this

ลือ Volkswagen เตรียมปล่อย Ducati ออกจากแบรนด์ในมือ

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 28 April 2560

ข่าวลือเรื่องโฟล์คสวาเกนเตรียมทขายบริษัทในมืออย่างดูคาติกลับมาอยู่ในหน้าข่าวอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือเรื่องการปล่อยขายดูคาติในช่วงที่โฟล์คสวาเกนถูกครหาในกรณีโกงค่ามมลพิษเครื่องยนต์ดีเซลราว 2 ปีก่อน

หลังจากนั้นในปีถักมาเจ้าของดูคาติตัวจริงอย่างออดี้ก็ออกมาให้การปฏิเสธแบบหล่อๆ ว่าแบรนด์รถจักรยานยนต์อิตาลีแบรนด์นี้ไม่ได้มีเอาไว้ขายก่อนที่ข่าวลือทุกอย่างจะสงบลง

landscape-1447274586-gettyimages-491614124

ทว่าวันนี้กลับมีรายงานข่าวเรื่องที่โฟล์คสวาเกนกำลังพิจารณาเรื่องการขายแบรนด์รถจักรยานยนต์อย่างดูคาติทิ้ง สำนักข่าวรายงานว่าทางโฟล์คสวาเกนกำลังมองหาช่องทางในการลงทุนในวิธีต่างๆ ซึ่งการขายดูคาติเองก็เป็นหนึ่งในทางเลือกดังกล่าว

การขายดูคาติไม่ได้เกิดจากการที่ผลประกอบการของแบรนด์รถจักรยานยนต์อิตาีลเจ้านี้นั้นตกต่ำ เพราะดูคาติเป็นแบรนด์ที่สร้างรายได้สุทธิราว 100 ล้านยูโรต่อปีให้กับโฟล์คสวาเกน

Volkswagen-TDI-clean-diesel-626x382

สถานการณ์ของโฟล์คสวาเกนในปัจจุบันเองค่อนข้างดีกว่าเมื่อปีที่ประสบปัญหาเรื่องการโกงค่าไอเสียเครื่องยนต์ดีเซลอยู่มากแม้มูลค่าของหุ้นยังดูไม่สวยนักแต่ก็มีทิศทางในการฟื้นตัวที่ดีเมือ่เปรียบเทียบกับช่วงก่อนหน้านี้

SuperSport-S_2017_Amb_W_01_Gallery_1920x1080.mediagallery_output_image_1920x1080

คาดการณ์กันว่ามีอยู่สองปัจจัยที่ทำให้โฟล์คสวาเกนตัดสินใจขายดูคาติหนึ่งคือบริษัทมั่นใจว่าจะสร้างรายได้ได้มากกว่า 100 ยูโรต่อปี หลังจากที่เงินในการลงทึนราว 1.5 พันล้านยูโรในโปรเจคอื่นของบริษัท คล้ายกับกรณีโพลิลิสยุติการทำแบรนด์วิคตอรีมอเตอร์ไซเคิลเพื่อพุ่งเป้าไปยังกาารพัฒนาแบรนด์อินเดียน

สาเหตุที่สองซึ่งหลายคนมองว่าเป็นประเด็นหลักคือการหาราคากลางที่เหมาะสมกับดูคาติเพื่อสะท้อนมูลค่าการเติบโตของแบรนด์เพื่อให้โฟล์คสวาเกนมีข้อต่อรองในการกู้เงินลงทุนในอัตราที่เหมาะสม

คงต้องเฝ้าจับตาดูข่าวลือกันอีกสักพักว่าโฟล์คสวาเกนจะมาไม้ไหน เพราะการตัดใจขายดูคาติโฟล์คสวาเกนจะต้องมั่นใจมากจริงๆ ว่าจะมีโปรเจคที่จะสร้างรายได้มาทดแทนได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ