ทางหลวงชนบทออกแบบก่อสร้างและขยายถนนเฉลิมพระเกียรติ แก้จราจรเมืองนครศรีฯ Share this

ทางหลวงชนบทออกแบบก่อสร้างและขยายถนนเฉลิมพระเกียรติ แก้จราจรเมืองนครศรีฯ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 12 May 2560

กรมทางหลวงชนบทเร่งสำรวจออกแบบถนนเฉลิมพระเกียรติ รองรับการจราจรในเขตเมืองนครศรีธรรมราช เชื่อมการเดินทางสู่สนามบินนครศรีธรรมราช

พิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สภาพการจราจรในตัวเมืองนครศรีธรรมราชมีสภาพการจราจรที่หนาแน่น ประกอบกับถนนราชดำเนินและถนนพัฒนาการคูขวางซึ่งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกและทิศตะวันออกของตัวเมือง มีบ้านพักอาศัยและสถานที่ประกอบการจำนวนมาก ทำให้โครงข่ายคมนาคม ในเขตเทศบาลเมืองไม่เพียงพอรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้น

ทช.จึงได้พิจารณาเห็นว่าแนวถนนเฉลิมพระเกียรติ มีความเหมาะสมที่จะก่อสร้างและขยายให้เป็นแนวถนนวงแหวนด้านทิศตะวันออกหรือถนนเลี่ยงเมืองด้าน ทิศตะวันออก เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดในตัวเมือง รองรับการเจริญเติบโตของเมือง เชื่อมถนนสายหลักและสายรองให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็วปลอดภัย รวมทั้งสามารถเดินทางไปยังสนามบินนครศรีธรรมราชได้โดยไม่ผ่านตัวเมืองอีกด้วย

ขณะนี้ได้รวบรวมและศึกษาข้อมูลแนวถนนโครงการ สำรวจพื้นที่ ศึกษาผลกระทบด้านการขนส่งและจราจร จัดทำแนวสายทาง รูปแบบโครงการเบื้องต้น ตลอดจนศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการก่อสร้างถนนรูปแบบเกาะกลางแบบยกขอบ   ขนาด 6 ช่องจราจร มีจุดเริ่มต้นโครงการบริเวณสามแยกทางหลวงหมายเลข 4103 บริเวณ กม.ที่ 0+000 (ทางเลี่ยงเมืองนครศรีธรรมราช) ถึงจุดสิ้นสุดเข้าบรรจบกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 403 ที่ กม.3+500 รวมระยะทางของแนวถนนกว่า 20 กม.โดยมีเขตทาง 40 เมตร

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้โครงการดังกล่าวสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ให้มากที่สุด ทช.จึงได้จัดประชุมการมีส่วนร่วมรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยได้พบปะหารือกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชน พร้อมประชาชนในพื้นที่ ซึ่งได้จัดปฐมนิเทศโครงการไปแล้ว เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา โดยได้อธิบายถึงความเป็นมาของโครงการ แนวทางการพัฒนาโครงการ พร้อมทั้งประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ ทั้งนี้ จะมีการจัดประชุมประชาสัมพันธ์โครงการและรับฟังความคิดเห็นระดับชุมชน หรือกลุ่มย่อย ในเดือนมิ.ย. 2560 นี้อีกครั้ง เพื่อนำผลที่ได้จากการประชุมมาปรับใช้ในการออกแบบถนนสายดังกล่าวต่อไป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ