General Motors ปลดพนักงานในสิงคโปร์ 70% มุ่งปรับลดต้นทุน Share this

General Motors ปลดพนักงานในสิงคโปร์ 70% มุ่งปรับลดต้นทุน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 May 2560

เจนเนอรัล มอเตอร์สประกาศลดพนักงานในสำนักงานสิงคโปร์ลง 70% ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับลดต้นทุนราว 100 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี

เว็บไซต์สเตรทไทมส์ของสิงคโปร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า พนักงานจีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนลในสิงคโปร์ได้รับแจ้งแผนการปลดพนักงานเมื่อสองสัปดาห์ก่อน โดยพนักงาน 130 คนจากทั้งหมด 180 คนจะถูกปลดออกในสองช่วงเวลา เริ่มจากปลายเดือนมิถุนายน และปลายเดือนธันวาคมนี้

พนักงานที่ถูกเลย์ออฟในครั้งนี้ครอบคลุมทุกระดับในองค์กร ตั้งแต่ระดับผู้อำนวยการจนถึงพนักงานทั่วไป รวมถึงชอง ชี ซิง ผู้อำนวยการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจซึ่งเปิดเผยว่า เขาคิดเรื่องการออกจากงานเพื่อ “พักผ่อนสักระยะ” มานานแล้ว

“ผมจะพักผ่อนเพื่อวางแผนชีวิตต่อไป” ชองซึ่งทำงานกับจีเอ็มมานานถึง 22 ปีกล่าว “ผมไม่ได้รีบร้อนที่จะต้องหางานใหม่”

ขณะเดียวกัน รายงานข่าวระบุว่าสเตฟาน จาค็อบบี ประธานกรรมการ จีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนลก็จะถูกลดบทบาทลงเช่นกัน ผู้สื่อข่าวยังไม่สามารถสอบถามความเห็นจากเขาได้ แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จีเอ็มออกแถลงการณ์ระบุว่า “จีเอ็มดำเนินการและตัดสินใจเชิงยุทธศาสตร์เพื่อประโยชน์สูงสุดในระดับโลก”

การปรับโครงสร้างครั้งสำคัญในสิงคโปร์นี้เกิดขึ้นเพียง 3 ปีหลังจากจีเอ็มย้ายสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคที่เรียกว่า “จีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล” จากจีน มาเปิดทำการที่สิงคโปร์

ก่อนหน้านี้ จีเอ็มเพิ่งประกาศยุติการจำหน่ายรถเชฟโรเลตในอินเดีย แอฟริกาใต้ และแอฟริกาตะวันออก ขณะเดียวกัน ยังจำหน่ายธุรกิจและโรงงานให้แก่อีซูซุในแอฟริกาอีกด้วย โดยแมรี่ บาร์ร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของจีเอ็มชี้ว่าดำเนินมาตรการดังกล่าวเพื่อทำให้จีเอ็มเป็นบริษัทที่มีวินัยมากขึ้น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ