Harley-Davidson เตรียมเปิดโรงงานในไทยหลังทยอยลดกำลังผลิตในสหรัฐต่อเนื่อง Share this

Harley-Davidson เตรียมเปิดโรงงานในไทยหลังทยอยลดกำลังผลิตในสหรัฐต่อเนื่อง

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 26 May 2560

แม้ประธานาธิบดีคนใหม่แห่งประเทศสหรัฐอเมริกาอย่าง โดนัลด์ ทรัมป์ จะมีนโยบายในการกีดกันชาวต่างชาติเน้นการจ้างงานในประเทศและเพิ่มการลงทุนอัตสาหกรรมในประเทศแต่ดูเหมือนแบรนด์รถจักรยานยนต์สัญชาติอเมริกันอย่าง ฮาร์เลย์-เดวิดสัน กำลังจะทำเรื่องที่สวนทางกัน

นิวยอร์คไทม์รายงานว่า ฮาร์เลย์-เดวิดสัน กำลังเตรียมเปิดโรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยเพื่อขยายการเติบโตในเอเชีย

Chris Beck works on the assembly line in Harley-Davidson's York, Pa. factory that builds Touring, Softail and Trike motorcycles. The new manufacturing system can quickly be reconfigured to handle increased demand for certain models as all of the bikes are now built on the same line. --- CREDIT: Harley-Davidson Inc.

ยอดขายของ ฮาร์เลย์-เดวิดสัน ลดลงอย่างต่อเนื่องในระยะหลายปีที่ผ่านมา ทางค่ายจึงใช้วิธีในการบุกตลาดในภูมิภาคอื่นๆ อย่างหนักหน่วงขึ้น รวมถึงการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่มีขนาดเล็กลงเข้าถึงได้ง่ายขึ้นอย่าง ฮาร์เลย์-เดวิดสัน สตรีท750 หรือ สตรีทร็อด

ฮารเลย์-เดวิดสัน มีการปลดพนักงานอย่างต่อเนื่องในระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมาและล่าสุดได้มีการปลดพนักงานที่โรงงานใน ยอร์ค รัฐเพนซิลเวเนียถึง 118 ตำแหน่ง ซึ่งทางบริษัทแจ้งว่าเป็นการปรับกำลังการผลิตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและผลประกอบการไม่ใช่เพื่อยกเลิกงานในสหรัฐอเมริกา

hd-ridden

CVO_Limited_1

มาร์ค แม็คอลิสเตอร์ ผู้จัดการทั่วไปของ ฮาร์เลย์-เดวิดสัน กล่าวว่า การสร้างโรงงานใหม่ในประเทศไทยครั้งนี้ไม่ใช่เพียงเพื่อการสร้างงานนอกสหรัฐฯ แต่ยังเป็นการขยายธุรกิจไปยังประเทศในเอเชียอีกด้วย"

ประเทศในเอเชียหลายประเทศมีกำแพงภาษีจากผลิตภัณฑ์จากสหรัฐอเมริกาที่สูงอย่างในไทยเองนั้นเรียกภาษีจากรถจักรยานยนต์ของ ฮาร์ลเลย์-เดวิดสัน สูงถึง 60 % แน่นอนว่า การสร้างโรงงานไม่ใช่เพียงเพื่อเป็นการโดดข้ามกำแพงภาษีของไทยแน่นอนแต่เพื่อตอบสนองตลาดทั่วโลกที่เติบโตสูงขึ้นส่วนทางกับในสหรัฐอเมริกา

H-D-StreetRod-YM17-0315

ปัจจุบันยังไม่มีการชี้แจ้งออกมาจากทาง ฮาร์เลย์-เดวิดสัน ว่าจะมีรถจักรยานยนต์รุ่นใดบ้างที่ยังคงประกอบในสหรัฐอเมริกาและมีรุ่นใดที่่จะถูกนำมาประกอบที่โรงงานในประเทศไทย นอกเหนือไปจากตระกูล สตรีท750 ที่ผลิตนอกสหรัฐอเมริกา

อ่านรีวิว ฮาร์เลย์-เดวิดสัน สตรีทร็อด คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ