Harley-Davidson เตรียมทุ่มงบซื้อ Ducati สูงถึง 5.68 หมื่นล้านบาท Share this

Harley-Davidson เตรียมทุ่มงบซื้อ Ducati สูงถึง 5.68 หมื่นล้านบาท

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 22 June 2560

Harley-Davidson ทุ่มงบซื้อ Ducati สูงถึง 5.68 หมื่นล้านบาท

หลังจากมีข่าวว่า Volkswagen จะขายแบรนด์ในมืออย่าง Ducati ที่โตวันโตคืนก็มีกระแสพ่อบุญทุ่มเตรียมเทถุงตังค์ซื้อมาเข้าคอลเลคชั่นอย่างล่าสุด Harley-Davidson เองก็เอากับเขาด้วย

รายงานจากสำนักข่าวรอยเตอส์รายงานว่า Harley-Davidson มีส่วนเกี่ยวข้องในกลุ่มทุนที่กำลังทำการเจรจาเข้าศึกธุรกิจของ Ducati ด้วยงบประมาณสูงถึง 5.68 หมื่นล้านบาทหือ 1.5 พันล้านยูโร

807042372b0ea2e6ad6bf1518e6e02d8

Volkswagen เปิดเผยข้อมูลว่าจะเริ่มเปิดประมูล Ducati ในตลาดอย่างเป็นทางการช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งการเจรจาและส่งมอบต่างๆ สู่มือเจ้าของรายใหม่น่าจะเสร็จสิ้นในช่วงปลายปี ซึ่งการขาย Ducati ในครั้งนี้จะช่วยแก้ปัญหาด้านการเงินของ Volkswagen หลังปัญหาโกงค่าไอเสียในปี 2015 ได้มากโข

ข้อมูลจากรายงานเผยว่ามีกลุ่มทุนและบริษัทที่สนใจเข้าซื้อธุรกิจของ Ducati มากกว่า 5 ราย โดยมี Harley-Davidson เป็นคู่แข่งรายล่าสุดในดีลสุดเดือดประจำปีนี้

Harley-Davidson ที่มียอดขายลดลงต่อเนื่องคงต้องหาทางดิ้นรนทุกวิถีทางในการดำเนินธุรกิจให้เจริญก้าวหน้าต่อไป ซึ่งการซื้อ Ducati เข้ามาเป็นบริษัทในเครือก็เป็นอีกหนึ่งวิถีในการเพิ่มผลประกอบการให้กับบริษัทในอนาคตนอกเหนือจากการขยายตลาดในอาเชียและสร้างโรงงานในไทย

Ducati-Multistrada-1200-Enduro-Pro-03

Volkswagen ที่เคยซื้อ Ducati มาด้วยมูลค่า 860 ล้านยูโรอาจขายต่อแบรดน์รถจักรยานยนต์ได้สูงถึง 1.5 พันล้านยูโร ซึ่งในปัจจุบัน Ducati มีผลกำไรอยู่ถึงปีละ 100 ล้านยูโรและแน่นอนว่า Ducati ยังเป็นแบรนด์ที่มีอัตราการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องมาหลายปี

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ