เบนซ์ ยิ้มรับยอดขาย 4 เดือนแรกจบที่ 4,414 คัน โตกว่าปีก่อนถึง 39% พร้อมหยุดพัฒนาเครื่องดีเซล ลุยไฮบริด Share this

เบนซ์ ยิ้มรับยอดขาย 4 เดือนแรกจบที่ 4,414 คัน โตกว่าปีก่อนถึง 39% พร้อมหยุดพัฒนาเครื่องดีเซล ลุยไฮบริด

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 16 May 2560

เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) เปิดเผยยอดขาย 4 เดือนแรก ของปี 2560 จบสวยที่ 4,414 คัน โตขึ้นกว่าปีที่แล้วถึง 39% เผยด้วยราคาที่สมเหตุสมผลแและคุ้มค่า พร้อมประกาศยกเลิกพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซล หันมาลุยขุมพลังไฮบริด และไฟฟ้า ในแบรนด์ EQ

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทยเดินหน้าลุยแบรนด์ EQ (Electric Intelligence by Mercedes-Benz) ส่ง E350e ซีดานหรูพลังปลั๊กอินไฮบริดอีก 3 รุ่นเติมเต็มความสมบูรณ์แบบและครบครันของรถยนต์พลังปลั๊กอินไฮบริดที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้เป็นจำนวน 9 รุ่น

มร.-ฟรังค์-ชไตน์อัคเคอร์-รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด_01

ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  ประเทศไทยถือเป็นตลาดที่สำคัญของแบรนด์ โดยเฉพาะรถยนต์ประเภทปลั๊กอินไฮบริด หรือรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

จึงเดินหน้าลุยแบรนด์ EQ ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดไปแล้วก่อนหน้านี้ถึง 9 รุ่นย่อย พร้อมกับเปิดตัวรุ่นใหม่อีก 3 รุ่นย่อยกับรุ่น E350e เพื่อตอบโจทย์การใช้งานและความต้องการที่หลากหลายให้สมบูรน์แบบมากยิ่งขึ้น สำหรับแบรนด์ EQ ไม่เพียงพัฒนแค่รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด

DSC09362

DSC09394

แต่รวมไปถึงเทคโนโลยีความล้ำสมัยใหม่ๆ ของแบรนด์ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ ปลั๊กอินไฮบริด ไฮบริด รวมไปถึงรถยนต์ EV หรือไฟฟ้าล้วนที่จะมีการเปิดตัวอย่างแน่นอนในอนาคต โดย ณ ปัจจุบันได้มีการลงทุนสร้างเสาชาร์จไฟฟ้ากว่า 100 เสากระจายทั่วกรุงเทพ รอการมาของรถไฟฟ้า

สำหรับยอดขายในช่วง 4 เดือนแรกที่ผ่านของปี 2560 ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากปิดยอดขายไปได้ที่ 4,414 คัน โตขึ้น 39% หากเทียบกับยอดขายในช่วง 4 เดือนแรกของปีที่แล้ว โดยเฉพาะยอดขายในเดือน เมษายน 2560 ที่ผ่านมา

DSC09484

DSC09419

ที่ทุกๆ ปีในช่วงเดือนนี้จะค่อนข้างธรรมดา แต่ในปีนี้ปิดยอดขายไปได้ถึง 1,232 คัน โตขึ้นกว่าปีก่อนถึง 75% ซึ่งในปีที่แล้วทำไปได้ประมาณ 700 คัน เท่านั้น เหตุผลที่ทำให้แบรนด์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ โตสวนกระแสเศรษฐกิจแบบนี้

เนื่องจากรุ่นรถยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานมากยิ่งขึ้น ราคาที่สมเหตุสมผลความคุ้มค่าในการใช้งาน รวมไปถึงการร่วมกันทำงานระหว่าง เมอร์เซเดส-เบนซ์ และดีลเลอร์ที่ช่วยเหลือกันอย่างดี ทำให้แบรนด์มีการเติบโตมากยิ่งขึ้น

DSC09378

พร้อมกันนี้ยังเปิดเผยถึงแผนการยุติพัฒนาและทำตลาดรถยนต์ในกลุ่มเครื่องยนต์ดีเซล เนื่องจาก ณ ปัจจุบันเครื่องยนต์เบนซิน และขุมพลังไฮบริด และปลั๊กอินไฮบริด ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ มีความคุ้มค่าในการใช้งานมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะที่ดีกว่า ราคาที่ถูกกว่า ความประหยัดที่มากกว่า ทำให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ หันมาเดินหน้าพัฒนาขุมพลังไฟฟ้าอย่างเต็มที่

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ