ตีกลับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลือง Share this

ตีกลับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลือง

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 10 May 2560

สำนักเลขาธิการครม.ตีกลับรถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลือง เหตุข้อมูลไม่ครบยังอยู่ระหว่างการพิจารณาสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยังไม่มีการพิจารณาอนุมัติโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และสายเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง เนื่องจาก เรื่องยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้ยังขาดความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ( สศช.) สำนักงบประมาณ และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาประกอบกับกระทรวงคมนาคม เห็นว่า เพื่อความรอบคอบอาจจะต้องส่งเรื่องกลับไปให้คณะกรรมการ ม.35 พ.ร.บ.ร่วมทุนเอกชนฯ พ.ศ. 2556 ที่มีธีรพันธ์ เตชะศิรินุกูล รักษาการผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เป็นประธาน พิจารณาข้อสัญญาให้รอบคอบครบถ้วน  แม้ไม่ทันกรอบเวลาเดิมที่กำหนดว่าจะต้องเสนอครม.ภายในเดือนเม.ย. แต่ยังอยู่ในกรอบเวลาการดำเนินงาน ก่อสร้างประมาณ 3 ปี

โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ระยะทาง 34.5 กม. วงเงินกว่า 5.3 หมื่นล้านบาท และโครงการรถไฟฟ้าสายเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ระยะทาง 30.4 กม. วงเงินกว่า 5.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งทั้งสองโครงการนั้น ได้ประกวดและได้ผู้ชนะการประมูลไปแล้ว อยู่ระหว่างรอลงนามในสัญญา คือ กิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ (BSR Joint Venture) ประกอบด้วย บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ BTS Group บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง หรือ RATCH และบริษัทซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น หรือ STEC

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ