โดนัลด์ ทรัมป์ ชี้ค่ายรถเยอรมัน “เลวร้าย” เล็งลดการนำเข้าสู่สหรัฐอเมริกา Share this

โดนัลด์ ทรัมป์ ชี้ค่ายรถเยอรมัน “เลวร้าย” เล็งลดการนำเข้าสู่สหรัฐอเมริกา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 May 2560

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ตกเป็นข่าวด้วยฝีปากอีกครั้ง เมื่อเขาตำหนิค่ายรถจากเยอรมนีว่า “เลวร้าย” เนื่องจากมีการจัดจำหน่ายรถยนต์สู่ตลาดสหรัฐอเมริกามากเกินไป

รายงานข่าวของนิตยสารแดร์ สปีเกลของเยอรมันระบุว่า ผู้นำสหรัฐได้ถกเถียงกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหภาพยุโรประหว่างการประชุมทางเศรษฐกิจ และมีการตำหนิว่า “ค่ายรถเยอรมันเลวร้าย เลวร้ายมากๆ เราจะหยุดการนำเข้ารถหลายล้านคันสู่สหรัฐอเมริกา เราจะหยุดเรื่องเลวร้ายเหล่านี้”

ด้านเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลสหรัฐรีบออกมาแก้ต่างว่า ความคิดเห็นของท่านประธานาธิบดีไม่ได้พูดถึงคนเยอรมันหรือประเทศเยอรมนีในภาพรวม แต่มุ่งเน้นไปที่ความไม่เป็นธรรมทางการค้า ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ภาวะขาดดุลการค้าของสหรัฐอเมริกาต่อเยอรมนีเพิ่มขึ้นเป็น 1.57 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐในไตรมาสแรกของปีนี้แต่ไม่มีการยืนยันว่าตัวเลขดังกล่าวเกิดจากอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างเดียวหรือธุรกิจการค้าด้านอื่นๆ ด้วย

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทรัมป์เพิ่งข่มขู่บรรดาค่ายรถเยอรมันว่าจะเพิ่มภาษีเป็น 35% ในการนำเข้ารถเยอรมันเข้าสู่สหรัฐ แต่มาตรการดังกล่าวไม่รวมถึงโรงงานของบีเอ็มดับเบิลยูในสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะโรงงานสปาร์ตันเบิร์กที่ผลิตรถกว่า 4 แสนคันต่อปี นับว่ามากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าการขึ้นภาษีเฉพาะรถยนต์จากเยอรมนีเป็นเรื่องยากมาก เพราะเยอรมนีเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพยุโรปที่มีการผนวกรวมเศรษฐกิจเป็นหนึ่งเดียว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ