“เวทเทล” คว้าชัยโมนาโก กรังด์ปรีซ์ นำทิ้งห่าง “แฮมิลตัน” Share this

“เวทเทล” คว้าชัยโมนาโก กรังด์ปรีซ์ นำทิ้งห่าง “แฮมิลตัน”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 May 2560

เซบาสเตียน เวทเทลจากทีมเฟอร์รารี่คว้าชัยชนะการแข่งขันโมนาโก กรังด์ปรีซ์ได้สำเร็จ ทำคะแนนทิ้งห่างลูอิส แฮมิลตันจากทีมเมอร์เซเดสเป็น 25 คะแนนแล้ว

คิมี่ ไรโคเนน เพื่อนร่วมทีมเฟอร์รารี่ของเวทเทลคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่น ออกสตาร์ทอันดับหนึ่งในสนามนี้ ซึ่งนับเป็นตำแหน่งโพลครั้งแรกของนักแข่งชาวฟินแลนด์ในรอบ 9 ปี ก่อนที่ไรโคเนนจะใช้โอกาสนี้ขึ้นนำเป็นอันดับหนึ่งหลังจากผ่านโค้งแรก ตามมาด้วยเวทเทลในอันดับสอง

สนามแข่งที่โมนาโกมักจะมีการเข้าพิทเพียงครั้งเดียวทำให้หลายฝ่ายจับตามองว่าไรโคเนนจะเปิดทางให้เวทเทลขึ้นนำเพื่อเก็บคะแนนสะสมหรือไม่ ซึ่งสถานการณ์การแข่งขันก็เป็นไปตามคาด

ไรโคเนนเข้าพิทในรอบที่ 34 ก่อนที่จะออกมาจากเจอกับรถที่ช้ากว่านั่นทำให้เวทเทลซึ่งเข้าพิทหลังจากผ่านไปอีก 5 รอบได้มีโอกาสแซงขึ้นนำ เวทเทลเร่งเครื่องเต็มสูบทิ้งห่างไรโคเนนในอันดับสองถึง 10 วินาทีโดยเหลือการแข่งขันอีก 5 รอบและผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนแรกในที่สุด ส่วนคู่แข่งคนสำคัญอย่างแฮมิลตันเข้าเส้นชัยในอันดับ 7

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/f1-monaco.jpg

เฟอร์รารี่ปฏิเสธว่าไม่มี “ทีมออร์เดอร์” หรือการสั่งให้ไรโคเนนเปิดทางให้เวทเทลแซงขึ้นนำแต่อย่างใด โดยการเข้าพิททั้งหมดถูกวางแผนไว้ตั้งแต่แรกแล้ว โดยเวทเทลเข้าพิทช้ากว่าเนื่องจากกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุกับแดเนียล ริเคียโดจากทีมเรดบูลล์ที่เข้าพิทช้าเช่นกัน

ในภาพรวม การแข่งขันที่โมนาโกไม่ค่อยน่าตื่นเต้นเท่าใดนักเนื่องจากช่วงท้ายมีรถเซฟตี้คาร์ออกมาหลังจากเจนสัน บัตตันที่เข้าร่วมการแข่งขันสนามนี้แทนเฟอร์นันโด อลองโซเป็นกรณีพิเศษ (อลองโซ่ไปแข่งรถอินดี้ 500) ได้เกิดอุบัติเหตุ

สำหรับชัยชนะของเวทเทลนับเป็นแชมป์สนามโมนาโก กรังด์ปรีซ์ครั้งแรกในรอบ 16 ปีของเฟอร์รารี่ โดยครั้งล่าสุดที่ทำได้คือมิชาเอล ชูมัคเกอร์ซึ่งเวลานั้นเวทเทลเพิ่งมีอายุ 13 ปีเท่านั้น

สนามต่อไป แคนาเดียน กรังด์ปรีซ์จะจัดกันในวันที่ 11 มิถุนายนนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ