ทางหลวงประกาศปิดสะพานเข้าห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิตประมาณ 1 เดือน Share this

ทางหลวงประกาศปิดสะพานเข้าห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิตประมาณ 1 เดือน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 01 June 2560

กรมทางหลวงสั่งตรวจสอบทั้งหมด สะพานเข้าห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ก่อนเปิดให้ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมร่วมตรวจสอบ

ธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) เปิดเผยว่า หลังลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีสะพานเข้าห้าง ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต มีการเคลื่อนตัวออกและได้ปิดการจราจรสะพานดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค. 2560 เวลา 14.30 น. ว่าสาเหตุการเคลื่อนตัวดังกล่าวเบื้องต้นพบว่ามีจุดติดตั้ง Pot Bearing ซึ่งมีหน้าที่ถ่ายน้ำหนักบนสะพานลงต่อม่อไม่ถูกต้อง และพบการบิดตัวของสะพาน คาดว่าจะใช้เวลาซ่อมประมาณ 1 เดือน

สะพานทางห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ดังกล่าวซึ่งเป็นผู้ขออนุญาตและก่อสร้าง โดยมีบริษัท a21 คอนซัลแตนส์ เป็นผู้ออกแบบ บริษัท ซีอีแอล เอ็นจิเนียส์ เป็นผู้ควบคุมงาน และบริษัท อทาโส คอนสตรัคชั่น เป็นผู้ก่อสร้าง ซึ่งในการดำเนินการซ่อมแซมสะพานดังกล่าวทางกรมทางหลวงจะเป็นผู้ให้คำปรึกษาและแนะนำแก่ทางห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

นอกจากนี้ ในการดำเนินการซ่อมได้แนะนำให้ทางห้างฯเชิญ ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบก่อนเปิดใช้งาน เช่น วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) หรือบริษัทตรวจสอบที่มีความเชี่ยวชาญ ทั้งนี้ เพื่อความมั่นใจแก่ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว

ที่ผ่านมา ทางกรมทางหลวงได้สั่งให้สำนักก่อสร้างสะพานตรวจสอบสะพานข้ามแยกขนาดใหญ่รอบๆกรุงเทพฯและปริมณฑล แล้วพบว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นโครงสร้างของถนนหรือสะพานที่คาดว่าจะมีปัญหาหรือพบว่าผิดปกติสามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง1586 โทรฟรี 24 ชม.ซึ่งทางกรมทางหลวง จะเร่งส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุหรืออันตรายต่างๆที่อาจเกิดแก่ผู้ใช้เส้นทาง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ