Lamborghini ยืนยัน ยังไม่ใช้ระบบไฟฟ้าในรถซูเปอร์คาร์ Share this

Lamborghini ยืนยัน ยังไม่ใช้ระบบไฟฟ้าในรถซูเปอร์คาร์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 June 2560

ผู้บริหารลัมบอร์กินี่เผยยังไม่พร้อมใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในรถซูเปอร์คาร์ เนื่องจากปัจจัยหลายด้าน ทั้งต้นทุนที่สูงเกินไป และอาจส่งผลต่อสมรรถนะการขับขี่

เมาริซิโอ เรจเจียนี ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของลัมบอร์กินี่กล่าวว่า ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดจะต้องมีต้นทุนที่ต่ำลงกว่านี้จึงสามารถใช้งานในรถซูเปอร์คาร์ของลัมบอร์กินี่ได้ ถึงแม้จะมีข่าวว่ารถเอสยูวี ยูรุสจะใช้ระบบดังกล่าว แต่สำหรับรถรุ่นอื่นอย่างฮูราคาน และอเวนทาดอร์ก็จะใช้เครื่องยนต์ดั้งเดิมต่อไป

“ถ้าเราพูดถึงรถซูเปอร์คาร์ในเวลานี้ ค่อนข้างจะยากที่จะคิดว่าระบบปลั๊กอินไฮบริดจะเหมาะกับรถซูเปอร์คาร์ เนื่องจากจะทำให้ตัวรถมีน้ำหนักมากขึ้น และการติดตั้งไว้ในตัวรถก็มีความซับซ้อนสูงซึ่งจะทำให้สมรรถนะการขับขี่ลดลงได้” เรจเจียนี่กล่าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/lamborghini-urus.jpg

ความเห็นของเรจเจียนี่ขัดแย้งกับรายงานข่าวก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า ลัมบอร์กินี่กำลังพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหม่ร่วมกับออดี้ ซึ่งอาจเป็นรถลำดับที่ 4 ของลัมบอร์กินี่ก็เป็นได้ ขณะที่สเตฟาโน โดเมนิเคลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของค่ายรถซูเปอร์คาร์ตรากระทิงก็ยืนยันเช่นกันว่าจะใช้เครื่องยนต์ดั้งเดิมให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

“ผมเชื่อว่า เรายังมีเวลาอีกหลายปีที่จะใช้เครื่องยนต์วี10 และวี12 ของเราในปัจจุบัน ก่อนที่จะหันไปใช้ระบบไฮบริด” โดเมนิเคลีกล่าว

ทั้งนี้ รถเอสยูวี ยูรุส จะเป็นรถรุ่นแรกของลัมบอร์กินี่ที่ใช้ระบบไฮบริด โดยจะประกบคู่เครื่องยนต์วี8 พละกำลัง 650 แรงม้าเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า สายการผลิตยูรุสมีกำหนดเดินเครื่องในช่วงต้นปี 2018

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ