เร่งสรุปสรรหาผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ 1-2 เดือนนี้ Share this

เร่งสรุปสรรหาผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ 1-2 เดือนนี้

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 05 June 2560

ผู้แทนทำการผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์เร่งสรุปสรรหาคนนั่งแท่นภายใน 1-2 เดือนนี้ แจงข่าวคนเก่าลาออกเพราะทุจริตอาจคลาดเคลื่อน พร้อมจับมือกับรี้ด เทรดเด็กซ์ จัดงาน Automotive Summit 2017 ระหว่างวันที่ 21-22 มิ.ย.นี้

ณัฐพล รังสิตพล กรรมการสถาบันยานยนต์ ผู้ทำการแทนผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ เปิดเผยว่า   ขณะนี้บอร์ดสถาบันยานยนต์และมูลนิธิอุตสาหกรรมพัฒนาในฐานะหน่วยงานหลักในการดูแลสถาบันอิสระสังกัดกระทรวงอุตสาหกรรมอยู่ระหว่างการทาบทามผู้ที่จะมาสมัครเป็นผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์คนใหม่แทนนายวิชัย จิราธิยุต ที่ยื่นหนังสือลาออกไปเมื่อเร็วๆนี้ประมาณ 3-4 คนโดยคาดว่าจะสรุปได้ภายใน 1-2 เดือนนี้

“สาเหตุที่ผู้อำนวยการสถาบันคนเก่ายื่นใบลาออกก่อนหมดวาระในเดือนเม.ย.2561 เพราะมีการถูกตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงหลังมีการร้องเรียนมานั้นส่วนหนึ่งนั้น ข่าวก่อนหน้าอาจมีความคลาดเคลื่อนว่าท่านมีปัญหาในเรื่องของความไม่โปร่งใสหรือมีการทุจริต

โดยยืนยันว่าปัญหาดังกล่าวไม่ได้มีแต่เป็นเรื่องของการบริหารจัดการที่อาจผิดขั้นตอน หลายเรื่องท่านก็ไม่ได้ทำ แต่ได้แสดงสปิริตที่จะรับผิดชอบลาออก และกรณีที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อแผนการดำเนินงานของสถาบันฯแต่อย่างใด”

สำหรับศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ เฟสแรก นายกรัฐมนตรีให้เร่งดำเนินการให้เสร็จภายในปลายปีนี้ พร้อมติดตั้งเครื่องมือบริการได้ต้นปี 2561 ส่วนสนามที่เหลืออีก 7 สนามจะเสร็จในปี 2562 อย่างไรก็ตามเฟสแรกอาจจะล่าช้ากว่าแผนไปเล็กน้อยแต่ภาพรวมก็ยังอยู่ในกรอบเวลาที่จะเปิดบริการต้นปี 2561

ส่วนแผนงานเร่งด่วนของสถาบันฯคือการรองรับการเปิดศูนย์ฯทดสอบซึ่งสถาบันยานยนต์จะต้องเข้ามาบริหารจัดการ นอกจากนี้ก็จะต้องมาดูในเรื่องของอุตสาหกรรมเป้าหมายหรือ S-Curve  เช่นเครื่องบิน ระบบราง ลอจิสติกส์ก็กำลังมอบหมายที่จะปรับบทบาทสถาบันยานยนต์ใหม่

Automotive

ณัฐพล กล่าวว่า ขณะนี้มีเอกชนสนใจที่จะลงทุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า(อีวี) 3-4 รายแล้วโดยการลงทุนคาดว่าจะเริ่มต้นจากไฮบริดก่อน คาดว่าจะก่อให้เกิดการลงทุนทั้งสิ้น 2 หมื่นล้านบาท  ขณะเดียวกันสถาบันฯยังได้จับมือกับรี้ด เทรดเด็กซ์ จัดงาน Automotive Summit 2017 ระหว่างวันที่ 21-22 มิ.ย.นี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

ทั้งนี้ เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ปรับตัวก้าวสู่ยานยนต์ไฟฟ้าและต่อยอดไปสู่การผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไฟฟ้าได้ โดยใช้เครื่องจักรเดิม หรือหากจำเป็นต้องผลิตชิ้นส่วนที่ซับซ้อน อาจจำเป็นต้องสั่งซื้อเครื่องจักรและเทคโนโลยีเข้ามา ซึ่งที่ผ่านมา ครม.ได้มีมติเห็นชอบมาตรการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตในอัตราพิเศษสำหรับรถยนตฺไฟฟ้ารวมถึงยกเว้นภาษีเครื่องจักรในการผลิตชิ้นส่วน เป็นต้น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ