Toyota ขายหุ้น Tesla ทิ้ง สิ้นสุดการเป็นพันธมิตร Share this

Toyota ขายหุ้น Tesla ทิ้ง สิ้นสุดการเป็นพันธมิตร

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 June 2560

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ขายหุ้นของเทสล่า อิงค์ออกทั้งหมดในช่วงปลายปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดการเป็นพันธมิตรของทั้งสองค่ายเรียบร้อยแล้ว

ค่ายรถยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นเคยซื้อหุ้นของเทสล่าจำนวน 3% มูลค่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2010 ขณะที่เทสล่าก็ผลิตชิ้นส่วนเพื่อป้อนให้ราฟ4 อีวี รถครอสโอเวอร์เวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้า ก่อนที่โตโยต้าจะขายหุ้นของเทสล่าบางส่วนออกไปในปี 2014 เมื่อประกาศยุติการใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตโดยเทสล่าเพราะไม่ทำตลาดราฟ4 พลังงานไฟฟ้าอีกต่อไป

ล่าสุด โฆษกของโตโยต้าแถลงว่าโตโยต้าทำการขายหุ้นเทสล่าออกไปทั้งหมดแล้ว แต่ปฏิเสธที่จะแจกแจงรายละเอียดว่าการขายหุ้นดังกล่าวมีมูลค่าเท่าไหร่ โดยราคาหุ้นของเทสล่าพุ่งทะยานขึ้นกว่า 50% ในรอบปีที่ผ่านมา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/toyota-master1050.jpg

“การเป็นหุ้นส่วนเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเรากับเทสล่าสิ้นสุดลงได้สักพักแล้ว เนื่องจากไม่มีอะไรคืบหน้า เราจึงตัดสินใจขายหุ้นทั้งหมดของเทสล่า” เรียว ซากาอิ โฆษกของโตโยต้ากล่าว

การที่โตโยต้าขายหุ้นทั้งหมดของเทสล่าดังกล่าวหมายความวาค่ายรถพลังงานไฟฟ้าอเมริกันที่ว่ากันว่ามาแรงที่สุดในยุคนี้ไม่มีความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นอีกต่อไป

การขายหุ้นดังกล่าวยังสอดคล้องกับความเห็นของอากิโอะ โตโยดะ ประธานกรรมการของโตโยต้าที่เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า โตโยต้าต้องการสร้างรถพลังงานไฟฟ้าขึ้นเองทั้งหมด ขณะที่เทสล่าก็กำลังทุ่มเทศักยภาพและทรัพยากรส่วนใหญ่ไปกับการผลิตโมเดล 3 รถซีดานพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่เตรียมส่งมอบให้ลูกค้าเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ