ลือ โตโยต้า - เทสล่าร่วมมือผลิตรถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัด Share this

ลือ โตโยต้า - เทสล่าร่วมมือผลิตรถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัด

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 05 April 2564

ก่อนหน้านี้ เทสล่าได้ประกาศจะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าในราคาประมาณ 25,000 เหรียฯสหรัฐ หรือประมาณ 750,000 บาท ภายในปี 2022 ซึ่งมีความเป็นไปได้แล้ว เมื่อได้โตโยต้าเป็นพาร์ทเนอร์ในการผลิต


Toyota x Tesla EV

จากรายงานของสำนักพิมพ์ในเกาหลีใต้ที่มีแหล่งข่าวอยู่ในอุตสาหกรรมรถยนต์ในญี่ปุ่นบอกว่า เทสล่าและโตโยต้าอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายแล้วในการพูดคุยเรื่องการแนะนำรถยนต์ไฟฟ้า SUV ราคาถูกเข้าสู่ตลาด

นี่ไม่ได้เป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของทั้ง 2 ค่ายผู้ผลิต ทั้งสองได้มีการร่วมมือกันแล้วในปี 2012 กับโตโยต้า Rav4 EV เจเนอเรชั่น 2 โดยใช้เครื่องยนต์และแบตเตอรี่จากเทสล่า

ในขณะที่โตโยต้าขายหุ้นสุดท้ายในสัดส่วน 3.15% ในเทสลาไปในปี 2017 ซึ่งเป็นเงินลงทุนเริ่มต้น 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐซึ่งตอนนี้จะมีมูลค่าถึง 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่เป็นที่เข้าใจกันว่า อากิโอ โทโยดะ ซีอีโอของโตโยต้า และ อีลอน มัสก์ ซีอีโอ เทสลายังคงรักษาความสัมพันธ์กันมาตลอด 

แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของความร่วมมือ แต่คาดว่าโตโยต้า จะจัดหาแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัดที่ผลิตจำนวนมาก โดยเทสล่าจะเป็นผู้จัดหาระบบส่งกำลังไฟฟ้า

โตโยต้า มีเทคโนโลยี 'e-TNGA' ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบแล้วซึ่งจะเปิดตัวในรุ่น EV หลายรุ่นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แต่ กระนั้น โตโยต้าก็ยินดีที่จะจับมือกับผู้นำด้านไอทีของเทสล่าเช่นกัน

ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้บริหารเทสล่าในประเทศจีนได้บอกผู้สื่อข่าวว่า ศูนย์วิจัยและพัฒนาในจีนจะรับผิดชอบรถรุ่นใหม่ และโตโยต้าเองมีสำนักงานในประเทศจีนผ่านการเป็นพันธมิตรกับ BYD จึงมีความเป็นไปได้ที่จะเลือกประเทศจีนเป็นศูนย์กลางในการทำงานร่วมกันในโครงการนี้

Souce: [1] , [2]

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ