Audi เตรียมส่งทีมร่วมแข่งขัน Formula E อย่างเป็นทางการ Share this

Audi เตรียมส่งทีมร่วมแข่งขัน Formula E อย่างเป็นทางการ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 July 2560

ออดี้ซึ่งสนับสนุนการแข่งขันรถพลังงานไฟฟ้าฟอร์มูล่าอีมาตั้งแต่ปี 2014 – 2015 เตรียมส่งทีมเข้าแข่งขันอย่างเป็นทางการในฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป

ทีมที่ออดี้เคยสนับสนุนมีชื่อว่า เอบีที แชฟฟ์เลอร์ ออดี้ สปอร์ต มีนักขับสองคนคือ ลูคัส ดิ กลาสซี และแดเนียล เอบีที สามารถขึ้นโพเดี้ยมได้ทั้งหมด 23 ครั้ง คว้าชัยชนะได้ทั้งหมด 5 เรซจากการร่วมแข่งขันรวมทั้งสิ้น 29 เรซ

ตั้งแต่ปี 2017-2018 เป็นต้นไป ออดี้จะร่วมแข่งขันโดยเปลี่ยนชื่อทีมเป็นออดี้ สปอร์ต เอบีที แชฟฟ์เลอร์ นั่นหมายความว่าหุ้นส่วนสำคัญอย่างเอบีที และแชฟฟ์เลอร์ ซัพพลายเออร์ยานยนต์ยักษ์ใหญ่จะยังคงร่วมทีมต่อไป

นั่นทำให้ออดี้เป็นบริษัทรถยนต์เยอรมันรายแรกที่ส่งทีมเข้าแข่งขันฟอร์มูล่าอีอย่างเป็นทางการ แต่ไม่ใช่บริษัทรถยนต์รายแรก เพราะก่อนหน้านี้มีทั้ง มหินทรา จากัวร์ ดีเอส ฟาราเดย์ ฟิวเจอร์ เรโนลต์ และเวนตูรี ขณะที่บีเอ็มดับเบิลยูและเมอร์เซเดส-เบนซ์ก็กำลังทบทวนแผนการเข้าร่วมแข่งด้วยเช่นกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/d1b_2214.jpg

บริษัทรถยนต์มองว่า ฟอร์มูล่าอีคือ “เวที” สำคัญสำหรับการพัฒนาและโปรโมทยานยนต์พลังงานไฟฟ้าสำหรับการจัดจำหน่ายจริง โดยออดี้ยังต้องการใช้การแข่งขันดังกล่าวในการยกระดับพลังงานไฟฟ้าและปลีกตัวออกห่างจากเรื่องอื้อฉาวการโกงมลพิษเครื่องยนต์ดีเซลของโฟล์คสวาเกน กรุ๊ป

ทีมที่ร่วมแข่งขันฟอร์มูล่าอีจะใช้แชสซีส์แบบเดียวกันต่อไปในฤดูกาลหน้า แต่สามารถพัฒนาระบบขับเคลื่อน เกียร์ ช่วงล่าง และซอฟต์แวร์ได้เอง ก่อนที่ในฤดูกาลถัดไปจะสามารถพัฒนาแชสซีส์ขึ้นมาได้เองทั้งหมด

การแข่งขันฟอร์มูล่าอี ปี 2017-2018 จะเริ่มขึ้นที่ฮ่องกงในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ ก่อนจะไปแข่งขันกันในอีกหลายประเทศ ทั้งอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ แอฟริกา และทวีปยุโรป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ